Hà Nội, Ngày 27/04/2024

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ: Đội viên Đề án 500 trí thức trẻ là luồng gió mới góp phần xóa đói, giảm nghèo tại các xã khó khăn

Ngày đăng: 27/07/2020   10:38
Mặc định Cỡ chữ
Đây là khẳng định của ông Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ về công tác bố trí, sử dụng đội viên Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (Đề án 500 trí thức trẻ) triển khai trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ Ngô Đức Thịnh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với huyện Tân Sơn và các huyện lân cận không phải thực hiện việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã để xây dựng phương án bố trí "đầu ra" cho 07 đội viên còn lại của Đề án 500 trí thức trẻ.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nội vụ ngày 03/7/2020 về công tác bố trí, sử dụng đội viên Đề án 500 trí thức trẻ, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ Ngô Đức Thịnh khẳng định, Đề án 500 trí thức trẻ là “luồng gió mới” – một chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước nhằm tăng cường trí thức trẻ có trình độ đại học về công tác tại các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi để giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; thông qua các hoạt động thực tiễn ở cơ sở, các đội viên Đề án 500 trí thức trẻ tỉnh Phú Thọ đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Đây chính là nguồn nhân lực được đào tạo cơ bản, sàng lọc qua quy trình tuyển chọn rất chặt chẽ; có kinh nghiệm công tác 05 năm tại cơ sở, năng lực công tác của các đội viên có phần nổi trội hơn so với mặt bằng chung của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, thậm chí là công chức cấp huyện, đặc biệt là các huyện nghèo, vùng dân tộc, miền núi, do đó nếu sắp xếp, bố trí công tác cho các đội viên làm việc tại các huyện thuộc tỉnh Phú Thọ cũng rất tốt và có hiệu quả.

Khẳng định nguyện vọng được bố trí, sử dụng vào làm việc trong hệ thống chính trị địa phương của các đội viên Đề án 500 trí thức trẻ sau khi hoàn thành nhiệm vụ của Đề án là chính đáng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ cam kết, nếu Đề án được các cấp có thẩm quyền ở Trung ương cho phép kéo dài đến hết năm 2022, thì trong thời gian kéo dài, Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp chặt chẽ với huyện Tân Sơn và các huyện lân cận không phải thực hiện việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã để sớm nghiên cứu, xây dựng phương án sắp xếp, bố trí công tác phù hợp với vị trí việc làm còn thiếu, cần tuyển dụng cho 07 đội viên còn lại của Đề án; đồng thời tỉnh sẽ đảm bảo tài chính để chi trả đầy đủ lương và các chế độ chính sách khác theo quy định cho các đội viên trong thời gian kéo dài Đề án.

Triển khai thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ, năm 2015 tỉnh Phú Thọ tuyển chọn được 10 đội viên, bố trí công tác tại 10 xã nghèo thuộc huyện Tân Sơn là các xã: Xuân Đài, Lai Đồng, Văn Luông, Kim Thượng, Mỹ Thuận, Minh Đài, Thu Cúc, Xuân Sơn, Tân Sơn, Thu Ngạc. Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án, huyện Tân Sơn đã bố trí công tác được cho 03 đội viên; hiện nay còn 07 đội viên đã hoàn thành nhiệm vụ theo quy định của Đề án, đang chờ các cấp có thẩm quyền của tỉnh Phú Thọ sắp xếp, bố trí công tác phù hợp, để tránh lãng phí nguồn nhân lực cũng như ngân sách của Nhà nước đầu tư cho việc triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh; qua đó tạo niềm tin của thế hệ trẻ đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung và hệ thống chính trị các cấp của tỉnh Phú Thọ nói riêng./.

Nhật Nam

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ

Ngày đăng 19/01/2021
Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, ngày 19/01/2021 tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020 (Chiến lược), Đề án 500 trí thức trẻ và Đề án bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho cán bộ, công chức trẻ ở xã giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án 567).

Những khó khăn trong việc bố trí, sử dụng đội viên Đề án 500 tại tỉnh Sơn La

Ngày đăng 31/12/2020
Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (Đề án 500) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước được triển khai thực hiện tại 34 tỉnh, nhằm tuyển chọn được 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về 500 xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi để giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội góp phần xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới. Thông qua các hoạt động thực tiễn ở cơ sở tạo cơ hội, điều kiện để trí thức trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, tạo nguồn cán bộ, công chức cho các địa phương.

Ninh Bình: Trí thức trẻ tiên phong, gương mẫu, tận tụy, sáng tạo

Ngày đăng 31/12/2020
Ngày 30/9/2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1758/QĐ-TTg phê duyệt Ðề án Thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (Đề án 500). Căn cứ trên nhu cầu của địa phương, sau khi tiến hành công tác tuyển chọn, tỉnh Ninh Bình đã lựa chọn được 06 trí thức trẻ, phân công về công tác tại 06 xã bãi ngang ven biển thuộc huyện Kim Sơn là các xã: Kim Mỹ, Cồn Thoi, Kim Tân, Kim Hải, Kim Trung, Kim Đông. Trong đó có 04 đội viên phụ trách lĩnh vực Văn hóa – Xã hội, 02 đội viên phụ trách lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch.

Lâm Đồng: Hơn 85% tổng số đội viên được bố trí, tuyển dụng thành công chức cấp huyện

Ngày đăng 29/12/2020
Thực hiện Đề án "Thí điểm tuyển chọn 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020” (Đề án 500) của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tuyển chọn được 07 trí thức trẻ đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ, tăng cường về các xã nghèo thuộc huyện Đam Rông. Sau 05 năm thực hiện Đề án, tỉnh Lâm Đồng đã bố trí công tác cho 06/07 đội viên (chiếm tỷ lệ 85,7%).

Đội viên Đề án 500 trí thức trẻ xã Đắk Som phát huy tốt vai trò tham mưu trong nhiều lĩnh vực

Ngày đăng 30/12/2020
Là 1 trong 6 đội viên trúng tuyển tham gia Đề án 500 trí thức trẻ của tỉnh Đắk Nông, đội viên Lại Văn Sang được phân công về công tác tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, bố trí thực hiện công việc của chức danh công chức Văn phòng - Thống kê xã Đắk Som. Trong quá trình công tác tại cơ sở, đội viên Lại Văn Sang đã phát huy tốt vai trò tham mưu trong nhiều lĩnh vực công tác, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.