Năm 2019, Lai Châu vươn lên vị trí thứ 51 (tăng bảy bậc so với năm 2018) về chỉ số cải cách thủ tục hành chính. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 (SIPAS) của tỉnh Lai Châu tăng 11 bậc so với năm 2018 (từ xếp hạng 55 trong số 63 lên xếp hạng 44 trong số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).
Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp giải quyết thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu. |
Nhằm phát huy kết quả, tỉnh Lai Châu chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, cắt giảm các quy trình, thủ tục hành chính; nâng cao tỷ lệ thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trực tuyến. Các địa phương, đơn vị lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra quán triệt tinh thần, trách nhiệm làm việc của cán bộ trong các khâu, từ đón tiếp, tiếp nhận hồ sơ đến đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục.
Nghiên cứu đổi mới cơ chế, chính sách; sắp xếp và kiện toàn tổ chức các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập để góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính./.
Theo: baochinhphu.vn
Bình luận
Tin tức cùng chuyên mục