Hà Nội, Ngày 26/04/2024

Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn mức 1

Ngày đăng: 19/05/2023   23:15
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 19/5/2023, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn mức 1. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Bằng công nhận và biểu trưng Trường Chính trị đạt chuẩn mức 1 cho Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: M.Hiếu

Trải qua 74 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, bám sát định hướng của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá luôn phát huy tinh thần kiên định, kỷ cương, dân chủ, đoàn kết, nêu gương, sáng tạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để khẳng định là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh.

Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn, đến nay Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thành tất cả chỉ tiêu chuẩn mức 1 và 81,25% chỉ tiêu chuẩn mức 2, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt trội, vượt trước, vượt chuẩn.

Hiện nay, trường có 54/59 giảng viên đạt trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 07 tiến sĩ. Nhà trường luôn quan tâm đổi mới đồng bộ tất cả các khâu, quy trình, tạo đột phá về đổi mới phương pháp dạy - học, thi, kiểm tra, đánh giá; mô hình, loại hình đào tạo, bồi dưỡng phong phú, đa dạng; hoàn thành quy mô đào tạo, bồi dưỡng lớn, chất lượng không ngừng được nâng lên…

Trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục nỗ lực thi đua “chủ động, đồng bộ, kỷ cương, đột phá, chất lượng, hiệu quả” để sớm hoàn thiện các chỉ tiêu còn lại của trường chuẩn mức 2 vào năm 2025.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: M.Hiếu

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trong thời gian vừa qua để trở thành Trường chính trị thứ 5 trong cả nước đạt chuẩn mức 1 theo quy định của Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng chú trọng hơn về tính ứng dụng, xã hội hóa kết quả nghiên cứu, nhất là các hướng nghiên cứu phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn chính sách ở địa phương; quan tâm thực hiện văn hóa trường Đảng, kỷ luật, kỷ cương công tác và học tập; có nhiều đầu tư mang tính đột phá đối với việc xây dựng cơ sở vật chất - kỹ thuật của Nhà trường.

Trong thời gian tới, Nhà trường cần đưa những tiêu chí đã được công nhận trở thành thực tế hành động, thấm sâu vào môi trường văn hoá, giảng dạy, học tập của Nhà trường; tiếp tục xây dựng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa loại hình đào tạo, bồi dưỡng; tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, tư vấn chính sách thiết thực và đóng góp vào quá trình xây dựng, thực thi chính sách của tỉnh, đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Bên cạnh đó, cần tăng cường đầu tư, hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, nghiên cứu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đào tạo và học tập.

Đồng thời, Tỉnh ủy Thanh Hoá tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát để Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá trở thành nơi kết tinh những giá trị đẹp nhất của một trường Đảng kiểu mẫu ở địa phương; tiếp tục rà soát, bố trí cán bộ bảo đảm tính kế thừa, ổn định và phát triển bền vững. Tỉnh cần quan tâm, tạo điều kiện để Nhà trường có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; mạnh dạn giao cho Trường tham mưu, nghiên cứu những vấn đề lớn mang tính chiến lược liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt là công tác tổng kết thực tiễn; có giải pháp căn cơ, phù hợp, đồng bộ để Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa sớm đạt chuẩn mức 2./.

Nhật Nam

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Nghệ An thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số ​

Ngày đăng 26/04/2024
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tỉnh Nghệ An có 11 huyện với 248 xã, thị trấn, 3.809 khối, xóm, bản với tổng diện tích tự nhiên 13.745 km2, chiếm 83% diện tích toàn tỉnh; dân số hơn 1,2 triệu người, chiếm 36% dân số toàn tỉnh, trong đó có 39 DTTS với hơn 491 nghìn người. Trong những năm qua, việc nâng cao chất lượng cán bộ người DTTS luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm. Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc.

Phát triển tư duy phản biện của giảng viên lý luận chính trị để xây dựng môi trường thông tin lành mạnh

Ngày đăng 22/04/2024
Trong bối cảnh tác động đa chiều của khoa học và công nghệ hiện đại, đặc biệt là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo nên một cục diện mới về tần suất, chủng loại, số lượng và quy mô của thông tin. Trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, “thông tin là tài nguyên quan trọng nhất”(1), đã lan tỏa sức mạnh mà không có phương tiện nào khác có thể thay thế được vai trò quan trọng của nó trong thời đại ngày nay. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đào tạo, các trường đại học ở Việt Nam cần có môi trường thông tin thuận lợi nhằm tăng cường “sức đề kháng” cho các chủ thể giáo dục trước sự tác động, xâm nhập mạnh mẽ, nhanh chóng của những nguồn tin độc hại. Trong đó, xây dựng môi trường thông tin lành mạnh là điều kiện cần thiết cho sự phát triển phẩm chất, năng lực sư phạm, trực tiếp góp phần phát triển tư duy phản biện (TDPB) của giảng viên lý luận chính trị (LLCT) đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học hiện nay.

Nghiên cứu xây dựng Bộ chỉ số đo lường hiệu suất công việc đối với công chức của Ủy ban Dân tộc trong thực thi công vụ

Ngày đăng 21/04/2024
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà đã chủ trì buổi nghiệm thu đề tài cấp bộ: Nghiên cứu xây dựng Bộ chỉ số đo lường hiệu suất công việc đối với công chức của Ủy ban Dân tộc (UBDT) trong thực thi công vụ (Bộ chỉ số KPI). Tham dự buổi nghiệm thu đề tài có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại diện một số vụ, đơn vị của UBDT và một số nhà khoa học.

Hướng dẫn về tiêu chuẩn quản lý nhà nước đối với các trường hợp có bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính

Ngày đăng 06/04/2024
Bộ Nội vụ cho biết, trường hợp có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị - hành chính trước ngày 30/6/2022 thì thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định số 89/2021/NĐ-CP, theo đó không phải hoàn thiện tiêu chuẩn về quản lý nhà nước tương ứng trong trường hợp tiêu chuẩn chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý có quy định.

Tỉnh Long An xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị, tính chuyên nghiệp cao và năng lực sáng tạo

Ngày đăng 26/03/2024
Long An là tỉnh nằm ở Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với vị trí vừa tiếp giáp, vừa là cửa ngõ nối liền Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ nên rất thuận lợi trong việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức, trong thời gian qua, các cấp ủy đảng, lãnh đạo các ngành, địa phương của tỉnh Long An luôn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và có nhiều giải pháp, chính sách để thu hút, thúc đẩy đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cơ bản đáp ứng nhu cầu của địa phương.