Hà Nội, Ngày 27/04/2024

Xuân Trường Sa 2024: Sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân

Ngày đăng: 26/01/2024   09:16
Mặc định Cỡ chữ

Tối 25/01/2024, tại Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa" lần thứ 12, năm 2024.
 

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại chương trình. 

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.

Chương trình “Xuân Trường Sa” là thông điệp nhằm phát huy đạo lý, truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua 11 lần tổ chức (2013 - 2023), Chương trình “Xuân Trường Sa” là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân, thể hiện tình cảm ấm áp, sự quan tâm, lòng tin son sắt của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta với quân, dân Trường Sa thân yêu. Đồng thời, Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua Chương trình "Xuân Trường Sa", Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động, quyên góp hàng chục tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị...

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa" năm 2024 được chia làm 2 phần gồm: Trường Sa trong trái tim Tổ quốc; Xuân Trường Sa - Hành trình kết nối và lan tỏa. Trong mỗi phần, ngoài những lời ca hào hùng, thể hiện tình yêu tha thiết biển, đảo quê hương qua sự thể hiện của các nghệ sĩ, chương trình có sự giao lưu giữa các khách mời và các phóng sự nói về đời sống sinh hoạt hằng ngày của quân và dân trên đảo cũng như thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió của các chiến sĩ. Cũng tại Chương trình, Ban tổ chức trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ 3 căn nhà và 20 phần quà với tổng giá trị 730 triệu đồng đến Quân chủng Hải quân. 

Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 12 đã mang đến một diện mạo mới, ghi dấu sự nỗ lực của các đơn vị đồng hành luôn sát cánh cùng với cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo: qdnd.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Ngày đăng 26/04/2024
Lệnh cấm đánh bắt cá do Trung Quốc ban hành ở Biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa, theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Rà soát, bổ sung biên chế, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước chuyên ngành thủy sản

Ngày đăng 23/04/2024
Chính phủ vừa ban hành Chương trình hành động và Kế hoạch của Chính phủ triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản (kèm theo Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 22/4/2024 của Chính phủ).

Nghiên cứu, bổ sung giải pháp phát triển hệ thống cảng biển để đẩy mạnh kinh tế biển

Ngày đăng 10/04/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 148/TB-VPCP ngày 09/4/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Thường trực Chính phủ kết luận như sau:

Yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa

Ngày đăng 28/03/2024
Việt Nam yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, không có các hành động làm phức tạp tình hình, tuân thủ luật pháp quốc tế, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Việt Nam kiên quyết phản đối các yêu sách trái luật pháp quốc tế của Trung Quốc và Philippines về vấn đề Biển Đông

Ngày đăng 23/03/2024
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, lập trường của Việt Nam là luôn rõ ràng, nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần, theo đó Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ tất cả các yêu sách trái luật pháp quốc tế về vấn đề Biển Đông.