Hà Nội, Ngày 26/04/2024

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày đăng: 12/05/2021   10:14
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 11/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Nội vụ ban hành Thông báo số 2047/TB-BCĐ về Kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa, Trưởng ban Ban Chỉ đạo tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội Vụ.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội vụ phát biểu tại cuộc họp khẩn để chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 10/5/2021, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức cuộc họp khẩn để chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Nội vụ. Sau khi nghe báo cáo của Thường trực Ban Chỉ đạo và ý kiến phát biểu của các thành viên, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội vụ kết luận và chỉ đạo như sau:

Trong thời gian vừa qua, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Nội vụ đã được Thường trực Ban Chỉ đạo và các đơn vị thuộc, trực thuộc, các đoàn thể của Bộ chủ động nắm bắt nhanh tình hình, chỉ đạo quyết liệt kịp thời, có hiệu quả; đồng thời thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo theo yêu cầu của Trung ương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội vụ. Đặc biệt, đã kích hoạt, khởi động chế độ báo cáo nhanh trước 16h00 hàng ngày.

Lãnh đạo Bộ đánh giá cao và biểu dương ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc quán triệt, chấp hành và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và của địa phương.

Để chủ động phòng, chống có hiệu quả dịch COVID-19 trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội vụ, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, các tổ chức đoàn thể của Bộ khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các công việc trọng tâm sau đây:

1. Thủ trưởng các đơn vị triển khai nghiêm túc quyết liệt, có hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Nội vụ và Thành phố Hà Nội.

Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong đơn vị; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước Bộ trưởng và Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội vụ nếu để công chức, viên chức, người lao động của đơn vị vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch.

2. Bám sát các kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch COVID-19 theo Kế hoạch số 1458/KH-BNV ngày 20/3/2020 của Bộ Nội vụ; Công văn số 1904/BNV-BCĐ ngày 04/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội vụ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

3. Không được tổ chức các chuyến đi công tác địa phương nếu không được sự đồng ý của Bộ trưởng. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị trực tiếp, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc. Trường hợp cần thiết phải tổ chức thì số người tham gia bảo đảm không quá 20 người; đồng thời phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

4. Giao Thủ trưởng các đơn vị, các đoàn thể căn cứ vào tính chất công việc và điều kiện cụ thể của đơn vị trong thời gian này, chủ động quyết định hình thức làm việc phù hợp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo phòng, chống dịch nhưng không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc được cấp có thẩm quyền giao.

5. Tạp chí Tổ chức nhà nước, Trung tâm Thông tin chủ động đề xuất và thực hiện các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin để truyền thông cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ biết được công tác chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Nội vụ và Thành phố Hà Nội một cách nhanh chóng, chính xác. Kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; đồng thời công khai các tập thể, cá nhân thực hiện không đúng hoặc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

6. Văn phòng Bộ (Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch)

- Phối hợp với Trung tâm Thông tin đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ để hỗ trợ việc kiểm tra thân nhiệt người ra vào trụ sở cơ quan Bộ đảm bảo an toàn và hiệu quả công tác phòng, chống dịch của Bộ.

- Chủ động đề xuất mua sắm tài sản, trang thiết bị phòng, chống dịch để bảo đảm không bị động, bất ngờ, nhưng phải bảo đảm nguyên tắc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đề xuất chi bồi dưỡng cho công chức, viên chức, người lao động trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch theo quy định tại Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ về chế độ đặc thù trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các báo cáo khác theo quy định trước 16h00 hàng ngày./.

PV

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đảng ủy Bộ Nội vụ: sơ kết công tác đảng Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2024

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ công tác Quý II/2024. Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Hội nghị.

Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng 22/4/2024, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40, 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ Bộ Nội vụ.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Áp dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị

Ngày đăng 19/04/2024
Sáng ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ” và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024. 

Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ

Ngày đăng 18/04/2024
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký ban hành Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ giai đoạn 2023 - 2026, định hướng đến năm 2030”. Cụ thể như sau:

Đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao của Đảng!

Ngày đăng 15/04/2024
Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ về việc tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), Tạp chí Tổ chức nhà nước trân trọng giới thiệu những cống hiến, đóng góp của đồng chí Đào Duy Tùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc theo Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.