Quang cảnh Lễ phát động Chiến dịch tại Hà Nội, ngày 24/01/2021. Ảnh: doanthanhnien.vn |
Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới” được chia thành bốn giai đoạn, gắn với các chủ đề:
Giai đoạn 1 “Việc nhà không của riêng ai”: tập trung tuyên truyền về việc thay đổi định kiến vai trò chính của phụ nữ trong gia đình là chăm sóc con cái và các thành viên; tuyên truyền thay đổi hành vi để nam giới và nữ giới cùng có trách nhiệm chia sẻ các công việc của gia đình.
Giai đoạn 2 “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”: tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền và chu cấp cho gia đình.
Giai đoạn 3 “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”: tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về phân công công việc, như định kiến cho rằng có những ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ, có những ngành nghề chỉ dành cho nam giới mới có thể làm được.
Giai đoạn 4 “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”: tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến cho rằng trong công việc, vai trò của phụ nữ là ở vị trí hỗ trợ, trong khi nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.
Chiến dịch được tổ chức với mong muốn góp phần thay đổi nhận thức, hành vi có định kiến giới, tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước./.
PV
Bình luận
Tin tức cùng chuyên mục