Hà Nội, Ngày 29/03/2020

Năm 2020: Xây dựng hình ảnh chính quyền phục vụ nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 17/02/2020   02:38
Mặc định Cỡ chữ
Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển Thành phố trong năm 2020, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của chương trình cải cách hành chính (CCHC) thành phố; xây dựng và triển khai Kế hoạch CCHC năm 2020 tại đơn vị theo hướng xây dựng hình ảnh chính quyền thành phố phục vụ nhân dân, thân thiện, nhanh chóng, hiện đại; kết hợp với thực hiện chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.
Ảnh minh họa.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận/huyện cần đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động CCHC các cấp; lấy kết quả, hiệu quả trong công tác CCHC và tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu, bình xét thi đua, khen thưởng, xét hưởng thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức đổi mới, cải tiến, sáng tạo trong phương pháp làm việc, lắng nghe và tiếp thu ý kiến góp ý của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp; cải thiện sự hài lòng và khắc phục hồ sơ trễ hạn; chuẩn hóa, đơn giản hóa cách thức, thống nhất phương pháp đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tiếp nhận và xử lý phản ánh, khiếu nại, tố cáo các hoạt động liên quan đến công tác CCHC, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); kiểm tra đột xuất đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị có những hành vi, thái độ gây khó khăn, nhũng nhiễu cho doanh nghiệp, tổ chức và công dân.

Các cơ quan, đơn vị cũng cần đẩy mạnh công tác cải cách TTHC; đề ra các giải pháp để gia tăng số lượng thủ tục đủ yêu cầu, điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thực hiện nghiêm quy trình phối hợp giải quyết TTHC; khuyến khích người dân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; chấm dứt tình trạng người dân phải bổ sung hồ sơ nhiều lần, trả chi phí mà không được cung cấp hóa đơn, phiếu thu chính thức; xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị; triển khai Kế hoạch 2020 thực hiện Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành Thành phố thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” và xây dựng chính quyền điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức…

Theo: hochiminhcity.gov.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Lai Châu đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

Ngày đăng 26/03/2020
Năm 2019, với sự ra đời của Nghị quyết số 17 NQ/CP và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Thông tin và Truyền thông, và yêu cầu của thực tiễn địa phương, tỉnh Lai Châu ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng Chính quyền điện tử (CQĐT). Sự vào cuộc quyết liệt của UBND, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh, sự thống nhất điều hành của Ban Chỉ đạo xây dựng CQĐT tỉnh cũng như ở các địa phương đã tạo ra sự đồng bộ trong triển khai.

Lào Cai giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính

Ngày đăng 25/03/2020
Thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, đến nay tỉnh Lào Cai đã phê duyệt danh mục 477 thủ tục hành chính thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết. Đến cuối tháng 12/2019, tỉnh đã chuẩn hóa tổng số 2.069 thủ tục hành chính (cấp tỉnh có 1.611 thủ tục, cấp huyện có 313 thủ tục và cấp xã là 145 thủ tục); phê duyệt danh mục 11 thủ tục hành chính thực hiện rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan.

Sáp nhập các chi cục thuế: Thay đổi bộ máy nhưng vẫn đảm bảo nhiệm vụ thu ngân sách

Ngày đăng 25/03/2020
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về tổ chức, sắp xếp tinh gọn bộ máy quản lý thuế, đến nay, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế cấp huyện thành các chi cục thuế khu vực theo lộ trình. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy ngành Thuế được tiến hành khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Tỉnh Quảng Ninh nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Ngày đăng 23/03/2020
Quá trình đô thị hóa nhanh đã ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích và cuộc sống của nhân dân, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã có nhiều cố gắng, tập trung giải quyết và đạt nhiều kết quả quan trọng. Số lượt tiếp công dân tăng, nhưng không phát sinh “điểm nóng” mới, các vụ việc đông người, phức tạp mới phát sinh được chủ động xử lý từ sớm, nhanh chóng ổn định; cơ bản giải quyết xong các vụ việc phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng giúp ổn định tình hình, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng 24/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ghi nhận tại nhiều quận huyện cho thấy, lượng hồ sơ hành chính giải quyết trực tuyến đang tăng mạnh. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố cũng thông báo hỗ trợ người dân nộp hồ sơ hành chính qua mạng để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, từ đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus gây bệnh.