11/01/2017 02:31
Năm 2017: Hải quan cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến

Đó là thông tin cho biết tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 với 35 điểm cầu tại Hải quan các địa phương do Tổng cục Hải quan tổ chức sáng 10/1.

Ngành Hải quan đã thực hiện hiệu quả kết nối 1 cửa Quốc gia với 10 Bộ và thực hiện được hải quan điện tử trên 148 thủ tục hành chính.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan (TCHQ) đánh giá, ngành Hải quan đã thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ (nghị quyết 19-2015/NQ-CP, Nghị quyết 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP, Nghị quyết 36a/NQ-CP). Nhằm triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hải quan, toàn Ngành đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Hải quan và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ngành Hải quan đã thực hiện hiệu quả kết nối 1 cửa Quốc gia với 10 Bộ và thực hiện được hải quan điện tử trên 148 thủ tục hành chính cụ thể với DN và người dân. Một cửa Quốc gia cùng với Một cửa ASEAN đã tạo ra một nền tảng quan trọng cho phát triển kinh tế đất nước. Cùng với đó, thời gian thông quan hàng hóa đã giảm được đáng kể theo kế hoạch đề ra, đồng thời cũng chỉ rõ được thời gian thông quan hàng hóa ở các khẩu, từ đó Chính phủ đã có chỉ đạo trong công tác kiểm tra chuyên ngành.

Việc thực hiện cải cách thủ tục hải quan tiếp tục được đơn giản hóa nhờ việc triển khai giám sát theo quy định Điều 41 Luật Hải quan với 9 doanh nghiệp kinh doanh cảng, giúp giảm thời gian thông quan, tăng hiệu quả công tác giám sát, kiểm soát, và ngăn chặn hiện tượng đưa hàng chưa được phép ra khỏi khu vực giám sát. 

Bên cạnh công tác triển khai mở rộng cơ chế một cửa tại cảng biển, TCHQ đang chủ trì cùng các bộ, ngành triển khai cơ chế một cửa quốc gia tại các cảng hàng không quốc tế và dự kiến triển khai từ 1/3 tới.

Ngành Hải quan đã hướng dẫn và xử lý kịp thời các vướng mắc đối với phương thức quản lý hải quan đối với loại hình gia công, nhập nguyên liệu sản xuất xuất khẩu, doanh nghiệp chế xuất...

TCHQ đã triển khai 10 địa điểm kiểm tra chuyên ngành tập trung tại cửa khẩu, xây dựng và thí điểm cổng thông tin kiểm tra chuyên ngành tại cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất và Chi cục chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh.

Đến nay, TCHQ đã công nhận 700 doanh nghiệp là đại lý hải quan; công nhận chế độ ưu tiên đối với 57 doanh nghiệp, chiếm 25,7% kim ngạch xuất nhập khẩu...

Định hướng ứng dụng CNTT trong thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình cho biết, mục tiêu phát triển hệ thống CNTT đến 2020 là hệ thống thông minh, xử lý tập trung trên nền tảng công nghệ hiện đại, có khả năng sẵn sàng cao trên cơ sở tích hợp chặt chẽ với các hệ thống thông tin của các bên liên quan; đáp ứng yêu cầu công tác quản lý hải quan theo chuẩn mực quốc tế “Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi phương tiện”.

Trong năm 2017, ứng dụng CNTT sẽ tập trung vào các nội dung: Triển khai toàn diện công tác ứng dụng CNTT góp phần nâng cao năng lực quản lý của cơ quan Hải quan; Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến; Triển khai thành công Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN; Đảm bảo điều kiện hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu triển khai ứng dụng CNTT ổn định, an ninh, an toàn; Tăng cường ứng dụng CNTT trong nội bộ ngành Hải quan.

Theo tapchitaichinh.vn
[654]
Năm 2017: Hải quan cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyếnNgành Hải quan đã thực hiện hiệu quả kết nối 1 cửa Quốc gia với 10 Bộ và thực hiện được hải quan điện tử trên 148 thủ tục hành chính.   Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan (TCHQ) đánh giá, ngành Hải quan
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin cho công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nội vụ
Đà Nẵng ban kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2018
Bắc Giang: Con người là yếu tố quyết định để xây dựng nền hành chính vì dân, chuyên nghiệp, hiện đại
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(15/12/2017 02:54)
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin cho công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nội vụ
Nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết về bảo mật, đảm bảo an toàn thông tin đối với cơ quan, đơn vị trong quá  ...
Tin mới nhất

Bình Thuận: Xây dựng một nền hành chính phục vụ

Điện Biên: Giải quyết 6.535 thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Đổi mới phương thức thực hiện các giải pháp công tác tư tưởng nhằm khắc phục sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên hiện nay

Phú Yên cơ bản hoàn thành kế hoạch CCHC năm 2017

Gia Lai: Ban hành 52 quyết định công bố thủ tục hành chính

Cung cấp dịch vụ công qua bưu điện thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 6 Luật mới được Quốc hội thông qua

Tin xem nhiều

Những điểm mới về chức danh, số lượng, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức công sở

Những nội dung mới về nghĩa vụ và quyền của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ

Nghiên cứu mô hình quản lý công mới góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng hiệu lực, hiệu quả

Tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ chức hành chính nhà nước

Kết quả thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và phương hướng đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước trong thời gian tới

Hoàn thiện thể chế về công khai, minh bạch trong quản lý hành chính nhà nước

Cải cách nền hành chính nhà nước trong thời kỳ đổi mới đất nước

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.