18/06/2018 09:20
Bộ Nội vụ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Chiều 18/6, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức lễ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ và ký kết chương trình hợp tác giữa Bộ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cùng lãnh đạo Trung tâm Thông tin Bộ Nội vụ đã nhấn nút khai trương Hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ.

Nghi thức nhấn nút khai trương Hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ.

Hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ có địa chỉ http://phananh.moha.gov.vn là kênh thông tin tương tác giữa Bộ Nội vụ với người dân, doanh nghiệp. Các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp là một trong những nguồn thông tin cung cấp cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ trong việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Chính phủ; đồng thời cung cấp thông tin cho Tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng nhằm kiểm tra việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật của cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ và hoạt động nghề nghiệp, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm trong công tác cán bộ tại các bộ, ngành và địa phương; xử lý hoặc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý các vi phạm trong hoạt động công vụ.

Hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ.

Với 3 hình thức gửi phản ánh, kiến nghị (qua mạng internet, qua tin nhắn với đầu số 8088 và qua tổng đài 19001547, người dân dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị; theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, trái với quy định pháp luật; về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật của công chức, viên chức trong thực thi công vụ và hoạt động nghề nghiệp; đề xuất những sáng kiến về cải cách hành chính…

Bộ Nội vụ sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo từng lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ; nghiên cứu tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách hành chính nhằm xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đổi mới phương thức quản lý, chỉ đạo điều hành và nâng cao chất lượng của đội ngũ công chức, viên chức. Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ 7 ngày làm việc, Bộ Nội vụ cập nhật tình hình xử lý vào hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị hoặc thông qua hộp thư điện tử hoặc điện thoại, tin nhắn để thông tin cho người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh việc đưa hệ thống thông tin phản ảnh kiến nghị vào hoạt động, Bộ Nội vụ còn thể hiện quyết tâm trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản giấy tờ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn và Phó Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm ký kết Chương trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ và VNPT

Bộ Nội vụ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng đã thống nhất ký kết kế hoạch hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2018-2019. Theo đó, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Nội vụ; hỗ trợ giải pháp, xây dựng và triển khai đề án “Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã”; thí điểm hệ thống thẻ công chức điện tử tại Bộ Nội vụ (tích hợp các chức năng thẻ công chức, viên chức, thẻ ra vào bộ, thẻ ngân hàng, chữ ký số....).


Trên nền tảng các giải pháp của mình, VNPT cam kết sẽ tổ chức ngay đoàn làm việc cùng Bộ Nội vụ để lên các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý công chức, viên chức. Phó Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cho biết, Tập đoàn đã đầu tư nhiều công sức nghiên cứu, đưa ra hệ sinh thái để ứng dụng cho các tỉnh, thành phố trong việc quản lý bộ máy công chức, viên chức, việc xét tuyển, nâng lương, thăng ngạch, quản lý hồ sơ, đào tạo, đánh giá cán bộ, bảo hiểm y tế, chấm công, liên thông giữa các sở, ban, ngành, các địa phương…

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, việc khai trương hệ thống tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp là kết quả minh chứng cho nỗ lực và quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử tại Bộ Nội vụ, để hiện thực hóa quyết tâm của Chính phủ về xây dựng Chính phủ kiến tạo, phục vụ và liêm chính.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Lễ ký kết.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại Lễ ký kết.


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh việc xây dựng Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị là một cách để Bộ gần dân, sát dân hơn. Hệ thống này là kênh thông tin tương tác hai chiều, thể hiện nỗ lực xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả và hiện đại, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Việc Bộ Nội vụ hợp tác với VNPT trong ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và triển khai đề án “Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã” là một trong những giải pháp kết nối liên thông từ trung ương đến địa phương, các bộ, ngành, qua đó phục vụ công tác bổ nhiệm, đề bạt và giải quyết chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức; khắc phục tình trạng tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm không đúng tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân khẳng định, trong thời đại công nghệ 4.0, ứng dụng công nghệ thông tin là việc quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Hội nghị Trung ương 6,7 (khóa XII) là sắp xếp, củng cố tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược ngang tầm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tuấn Anh
[177]
Bộ Nội vụ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệpTại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn,  Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cùng lãnh đạo Trung tâm Thông tin Bộ Nội vụ đã nhấn  nút khai trương Hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị trên Cổng
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Gắn kết cải cách hành chính với ứng dụng công nghệ thông tin
Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018
Khánh Hòa: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(17/07/2018 04:06)
Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018
Chiều ngày 17/07/2018, tại trụ sở Bộ, Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển  ...
Tin mới nhất

Ninh Bình: Tăng cường các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân

Mô hình phát triển bền vững của EU và OECD và hàm ý chính sách phát triển bền vững ở Việt Nam

Chuyên gia điểm những lý do khiến bộ máy “càng giảm lại càng phình“

Quảng Nam nghiên cứu chính sách khuyến khích cán bộ nghỉ hưu trước tuổi

Nhiều bài học kinh nghiệm từ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm lại Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng và kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với Thứ trưởng Trần Thị Hà

Thông tin tuyên truyền

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.