18/06/2018 02:29
An Giang ứng dụng Zalo xây dựng chính quyền 4.0

UBND tỉnh An Giang chính thức khai trương đưa Trung tâm hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp và kết hợp Zalo để nâng cao chất lượng dịch vụ công, cải thiện chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, tiết kiệm nguồn lực cho xã hội.

Đại diện chính quyền tỉnh An Giang và Giám đốc dự án Zalo ký kết hợp tác

Sau hơn 1 tháng hoạt động thử nghiệm và hoàn thiện, sáng ngày 15/06, Trung tâm hành chính công tỉnh An Giang đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 5 Lê Triệu Kiết, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Cũng tại buổi lễ này, tỉnh An Giang đã ký kết hợp tác, triển khai đưa dịch vụ hành chính công lên Zalo, với tên gọi “Trung tâm hành chính công An Giang”.

Từ nay, người dân tỉnh An Giang có thể vào Zalo tra cứu và nhận kết quả đăng ký thường trú, cấp đổi sổ hộ khẩu, đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, hưởng trợ cấp thất nghiệp, thành lập hộ kinh doanh, cấp giấy phép lái xe quốc tế…Hiện nay, có khoảng 1660 thủ tục hành chính của 19 sở, ban, ngành sẽ được triển khai trên Zalo.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh cho biết, việc ứng dụng Zalo vào tiến trình cải cách hành chính giúp công khai, minh bạch hoạt động của chính quyền, đồng thời mang đến cho người dân sự đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và nguồn lực xã hội. Theo nhận định của ông Thạnh, hiện tại Zalo là ứng dụng nhanh nhất dựa trên nền tảng mạng Việt Nam, có thể giúp người dân nhận thông tin ngay trong ngày cực kì nhanh chóng. "Tỉnh rất vui mừng chứng kiến sự kiện ký kết với Zalo nhằm triển khai đề án xây dựng chính quyền 4.0. Điều này được kì vọng giúp thay đổi điểm đánh giá về chính quyền, cải thiện môi trường cạnh tranh của tỉnh. Hiện tại, tỉnh đang nằm trong top 8 ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, và hy vọng trong tương lai với việc triển khai chính quyền 4.0 trên Zalo sẽ giúp cải thiện chỉ số hành chính toàn diện cho chính quyền."

Ông Trương Minh Thuần - Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ, theo thống kê ở An Giang có 600.000 người dùng thiết bị điện thoại thông minh và có sử dụng 3G/4G, đa phần trong đó đều sử dụng Zalo. Thế nên việc hợp tác với Zalo để triển khai các ứng dụng liên quan đến tuyên truyền, cải cách hành chính như tra cứu thông tin, thông báo kết quả, giao tiếp với chính quyền trên mạng xã hội được đánh giá là kênh quan trọng mang lại hiệu quả cho việc xây dựng chính quyền 4.0.

Khi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm, người dân sẽ nhận được giấy biên nhận kèm theo mã QR. Bằng cách quét mã QR này trên ứng dụng Zalo, người dân sẽ nhận được thông tin tiến độ xử lý, đồng thời đánh giá thái độ và kết quả công việc của các cán bộ trung tâm. Người dân có thể nhắn tin trao đổi trực tiếp với trung tâm khi có thắc mắc hay cần góp ý về công tác cải cách hành chính của tỉnh. Ngoài ra, người dân cũng cập nhật được những chính sách mới, tin tức hành chính công ngay trên ứng dụng Zalo.

Hiện nay, người dân An Giang đã có thể truy cập vào Trung tâm hành chính công bằng cách tìm kiếm trên ứng dụng Zalo với từ khoá “Trung tâm hành chính công An Giang”.

Vân Anh

Theo: xahoithongtin.com.vn
[294]
An Giang ứng dụng Zalo xây dựng chính quyền 4.0Đại diện chính quyền tỉnh An Giang và Giám đốc dự án Zalo ký kết hợp tác Sau hơn 1 tháng hoạt động thử nghiệm và hoàn thiện, sáng ngày 15/06, Trung tâm hành chính công tỉnh An Giang đã chính thức khai trương
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế
Quản lý viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ theo Luật Viên chức năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành
Bình Định: Tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(17/09/2018 02:57)
Bộ Nội vụ khai giảng Lớp Bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp vụ
Thực hiện Quyết định số 1901/QĐ- BNV ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, sáng ngày 17/9/2018, tại Học viện Hành chính  ...
Tin mới nhất

Kiên Giang: Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về lợi ích của việc xây dựng chính quyền điện tử

Lạng Sơn: Nỗ lực nâng chỉ số ICT

Nhận diện hành vi gây rối, chống phá ở nước ta hiện nay và những giải pháp phòng, chống

Quý III/2018, Lâm Đồng giảm 23 đơn vị sự nghiệp công lập

Đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với CBCCVC

Nguyên tắc kết hợp giữa tiêu chuẩn chức danh với vị trí việc làm trong quản lý cán bộ, công chức ở nước ta

Nghệ An: Lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng tại bộ phận một cửa

Thông tin tuyên truyền

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.