Hà Nội, Ngày 20/06/2021

sbc

Ngày đăng: 12/05/2021   03:18
Mặc định Cỡ chữ

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BIA - RƯỢU - NƯỚC GIẢI KHÁT SÀI GÒN

Lầu 5, Tòa nhà Vincom Center
72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Điện thoại (+84) 28 3829 4081 - 3829 4083 - 3829 6342  •  Fax (+84) 28 3829 6856

www.sabeco.com.vn

SABECO: KỲ VỌNG SỰ PHỤC HỒI VÀ TĂNG TRƯỞNG HẬU COVID-19

 

Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chia sẻ lạc quan về khả năng phục hồi và tiếp tục tăng trưởng hậu COVID-19 vào năm 2021 tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức ngày 28/4/2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết quả đạt được trong năm 2020

Báo cáo kết quả tài chính năm 2020 của SABECO cho thấy: tuy doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều giảm 26% và 8% so với năm trước, nhưng SABECO vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra lần lượt 17% và 52%. Cụ thể, SABECO đã vượt kế hoạch doanh thu 4.161 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.685 tỷ đồng.

Mặc dù những tác động của dịch COVID-19 và tình hình bão lụt, SABECO đã nỗ lực vượt qua và đạt được kết quả tốt hơn mong đợi bằng cách thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, phát triển cơ hội mới trong hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới như bia Lạc Việt và bia Saigon Chill. Nhờ đó, SABECO cũng đã hoàn thành kế hoạch chia cổ tức năm 2020 đã được phê duyệt trước đó nhằm duy trì tỷ lệ cổ tức 35%.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “SABECO đã có thể giữ vững tay lái vượt qua những cơn gió ngược vào năm 2020 bằng cách duy trì sự thận trọng về mặt tài chính và hành động một cách nhanh nhẹn. Chúng tôi tập trung các khoản chi tiêu vào những hạng mục thiết yếu và không ngừng tìm những cơ hội mang lại tính hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất”.

Các ưu tiên hàng đầu trong năm 2021

Theo ông Bennett Neo, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu vào năm 2021 thông qua việc nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối và tiêu thụ. Điều này bao gồm các sáng kiến ​​nhằm phát triển hơn nữa Bia Lạc Việt và Bia Sài Gòn Chill, hai dòng sản phẩm đã được ra mắt từ năm 2020. Đồng thời, SABECO sẽ thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua việc tiếp tục triển khai SABECO 4.0, sáng kiến ​​chiến lược của công ty nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh với công nghệ kỹ thuật số. Chương trình đồng hành với chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam đối với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ cho phép SABECO chuyển đổi cách thức làm việc, chú trọng vào tập trung hóa, cũng như đơn giản hóa và chuẩn hóa các quy trình làm việc trên toàn hệ thống.

Hơn nữa, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động và hiệu quả tổ chức trong hệ sinh thái các công ty con và nhà cung cấp của mình. Sẽ khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng về nguồn nhân lực của công ty, tận dụng cả chuyên môn trong nước và quốc tế để duy trì các giá trị của SABECO và song song đó không ngừng thích ứng với thị trường năng động trong nước cùng với môi trường kinh doanh nhiều chuyển biến.

 

Với những sáng kiến ​​này, SABECO đã đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng cho năm 2021, tăng lần lượt 20% và 7% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Bennett Neo chia sẻ: “Trong khi năm 2020 mang đến những thách thức chưa từng có do đại dịch toàn cầu, SABECO không chỉ có thể đáp ứng mà còn vượt đáng kể các mục tiêu của năm qua. Đối với năm 2021, SABECO đặt mục tiêu tận dụng khả năng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam và kỳ vọng các cơ hội tăng trưởng sẽ đến khi nền kinh tế trong nước tiếp tục được phục hồi”.

Ông Bennett Neo nhận định: “Dưới sự tư vấn của Hội đồng quản trị, sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên, cùng tinh thần bền bỉ không bao giờ bỏ cuộc của SABECO, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ mở ra một năm 2021 tươi sáng hơn”.

 

VỀ SABECO

Với 145 năm lịch sử sản xuất bia, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (“SABECO”) đã khẳng định mình là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam.

SABECO bao gồm 26 nhà máy bia và 10 công ty con thương mại và có mạng lưới phân phối bao gồm 100.000 nhà bán lẻ trên toàn quốc. SABECO tự hào cung cấp danh mục thương hiệu bao gồm một số thương hiệu bia được yêu thích nhất tại Việt Nam, bao gồm Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold  và Bia 333.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế của thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tập trung vào bốn trụ cột - Tiêu dùng, bảo tồn, Quốc gia và văn hóa.

Để biết thêm thông tin về SABECO, vui lòng truy cập: www.sabeco.com.vn

Tiêu điểm

Bộ Nội vụ tổ chức Họp báo và gặp mặt phóng viên nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chiều ngày 18/6/2021, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Họp báo cung cấp thông tin định kỳ và gặp mặt phóng viên, biên tập viên một số cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021).

Video nổi bật