Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó, có đề xuất quy định tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với giáo viên tiểu học, giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông.
![]() |
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với giáo viên tiểu học
Theo dự thảo Thông tư, giáo viên tiểu học phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1) Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc phù hợp với môn học cấp tiểu học; hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp tiểu học và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên tiểu học; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Giáo viên tiểu học chính phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1) Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc phù hợp với môn học cấp tiểu học; hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp tiểu học và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên tiểu học; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Giáo viên tiểu học cao cấp phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1) Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc phù hợp với môn học cấp tiểu học; hoặc có bằng cử nhân trở lên
chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp tiểu học và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên tiểu học; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với giáo viên trung học cơ sở
Theo dự thảo Thông tư, giáo viên trung học cơ sở phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1) Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên phù hợp với môn học, cấp trung học cơ sở hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp trung học cơ sở và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.
Giáo viên trung học cơ sở chính phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1)Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên phù hợp với môn học, cấp trung học cơ sở hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp trung học cơ sở và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.
Giáo viên trung học cơ sở cao cấp phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1)Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên phù hợp với môn học, cấp trung học cơ sở hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp trung học cơ sở và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với giáo viên trung học phổ thông
Theo dự thảo Thông tư, giáo viên trung học phổ thông phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1)Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên phù hợp với môn học, cấp trung học phổ thông hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp trung học phổ thông và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông.
Giáo viên trung học phổ thông chính phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1)Trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên phù hợp với môn học, cấp trung học phổ thông hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học, cấp trung học phổ thông và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông.
Giáo viên trung học phổ thông cao cấp phải đáp ứng tiêu chuẩn về: 1) Trình độ đào tạo: Có bằng thạc sĩ trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học phổ thông hoặc có bằng thạc sĩ trở lên chuyên ngành phù hợp với môn học giảng dạy và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông; 2) Bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông./.
Thu Hà
Bình luận
Tin tức cùng chuyên mục