Hà Nội, Ngày 12/11/2025

Triển khai Đề án "Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030" năm 2025

Ngày đăng: 20/01/2025   08:32
Mặc định Cỡ chữ

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Cao Huy đã ký Quyết định số 25/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án "Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030" năm 2025. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án "Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030" năm 2025.

Kế hoạch đề ra các mục tiêu cụ thể sau:

Triển khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (hài lòng của người dân) trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thu thập dữ liệu, xây dựng, tham mưu cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) năm 2025.

Thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Cung cấp thông tin kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ. Cung cấp thông tin giúp các bộ, ngành, địa phương có cơ sở tham khảo để xây dựng, thực hiện kế hoạch, giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng cải cách hành chính nhà nước.

Cung cấp phương tiện, công cụ để người dân, xã hội dễ dàng tham gia giám sát, phản hồi ý kiến, góp ý đối với cơ quan hành chính nhà nước về cải cách hành chính nói chung và chính sách, dịch vụ công nói riêng của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia lồng ghép qua bộ Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân.

Theo nội dung Kế hoạch, Bộ Nội vụ có trách nhiệm:

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công trong Kế hoạch; bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động do Bộ chủ trì.

Hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá các bộ, ngành, địa phương về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động trong Kế hoạch. Tổ chức các hội thảo khoa học, chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến các nội dung trong Kế hoạch.

Tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về kết quả triển khai Kế hoạch; tham mưu, kiến nghị với các cơ quan, đơn vị liên quan về các giải pháp khắc phục các tồn tại; đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các hình thức thi đua khen thưởng đối với thành tích trong triển khai Kế hoạch.

Giao Vụ Cải cách hành chính là đơn vị chủ trì tham mưu, tổ chức thực hiện Kế hoạch và là đầu mối liên lạc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch.

Giao Tạp chí Tổ chức nhà nước, Trung tâm Thông tin phối hợp với Vụ Cải cách hành chính thực hiện thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện và kết quả thực hiện Kế hoạch.

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan liên quan:

Thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công trong Kế hoạch; bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động do cơ quan chủ trì. Phối hợp, hỗ trợ Bộ Nội vụ thực hiện Kế hoạch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương.

Thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện và kết quả thực hiện Kế hoạch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương tới cán bộ, công chức, viên chức và người dân, xã hội.

Giao đơn vị phụ trách công tác cải cách hành chính của bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là đơn vị chủ trì tham mưu, tổ chức thực hiện và là đầu mối liên lạc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch./.

Nhật Nam

Bình luận

Quyết định số 25/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án "Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030" năm 2025. 

" />

Tin tức cùng chuyên mục

Gia Lai đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Ngày đăng 10/11/2025
Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, thể hiện sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và sự đồng hành của các sở, ngành, địa phương. Việc hoàn thiện cơ chế một cửa, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, cắt giảm thời gian giải quyết hồ sơ và nâng cao chất lượng phục vụ đã góp phần cải thiện môi trường hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ làm việc tại xã Lương Thế Trân: Đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới phục vụ người dân tốt hơn

Ngày đăng 05/11/2025
Chiều 4/11, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của Bộ Nội vụ - Cơ quan Thường trực CCHC của Chính phủ - do Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND xã Lương Thế Trân, tỉnh Cà Mau về kết quả thực hiện công tác CCHC 9 tháng đầu năm 2025.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên tổng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cả nước tháng 10/2025 tăng 1,72%

Ngày đăng 03/11/2025
Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ, tính đến ngày 26/10/2025, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên tổng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tháng 10/2025 đạt 39,98%, trong đó khối bộ đạt tỷ lệ 54,46%, khối tỉnh đạt tỷ lệ 16,94%. So với cùng kỳ năm 2024, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên tổng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cả nước tháng 10/2025 tăng 1,72%.

Hà Nội mang dịch vụ công lưu động đến với người dân vùng cao Ba Vì

Ngày đăng 03/11/2025
Sáng sớm ngày 01/11 vừa qua, tại thôn Dy, xã Ba Vì (thành phố Hà Nội) - nơi có tới gần 98 % dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, mô hình “Dịch vụ công lưu động” đã chính thức được triển khai, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa phương châm “chính quyền số phục vụ - lấy người dân làm trung tâm”.

Hà Nội quyết liệt cắt giảm ít nhất 30% thời gian, chi phí thực hiện TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh

Ngày đăng 31/10/2025
Tại Công văn số  5550/UBND-NC ngày  13/10/2025 (Công văn 5550) do Phó  Chủ  tịch  UBND  thành phố  Hà  Nội Trương Việt Dũng ký ban hành về việc triển khai thực hiện Công điện số  187/CĐ-TTg ngày 0 4/10/2025 của  Thủ tướng  Chính  phủ, thành phố Hà  Nội yêu cầu các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm túc, chất lượng và đúng thời hạn các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC); đồng thời bảo đảm trong năm 2025 cắt giảm ít nhất 30% thời gian và chi phí thực hiện TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.