Hà Nội, Ngày 19/04/2024

UNESCO đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bình đẳng giới

Ngày đăng: 03/06/2023   11:38
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 01/6/2023, tại các buổi tiếp Đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương làm Trưởng đoàn, lãnh đạo UNESCO đã đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam về thực hiện bình đẳng giới.
Đại sứ Tamara Rastovac Siamashvili, Chủ tịch Hội đồng Chấp hành UNESCO, tiếp Đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân.

Từ ngày 30/5 đến 01/6, Đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương làm Trưởng đoàn, đã thăm và làm việc tại Pháp.

Đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân đã có các buổi tiếp xúc, làm việc với Đại sứ Tamara Rastovac Siamashvili, Chủ tịch Hội đồng Chấp hành UNESCO và bà Begona Lasagabaster, Vụ trưởng phụ trách về bình đẳng giới của UNESCO.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đã thông tin về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta cũng như những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có vai trò tích cực của phụ nữ trên nhiều lĩnh vực nổi bật như lãnh đạo nữ ở chính quyền các cấp, y tế, giáo dục, bình đẳng giới.

Chủ tịch Hội đồng Chấp hành và Vụ trưởng phụ trách về bình đẳng giới của UNESCO đánh giá cao những kinh nghiệm và kết quả triển khai của Việt Nam đối với các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung, vấn đề bình đẳng giới nói riêng. Lãnh đạo UNESCO cũng hoan nghênh các sáng kiến, sự ủng hộ của Việt Nam tại các diễn đàn của UNESCO và quốc tế.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại sứ quán, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương khẳng định, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có phụ nữ Việt Nam, là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho phụ nữ Việt Nam ở xa Tổ quốc.

Những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đặc biệt quan tâm vấn đề bảo vệ quyền lợi chính đáng và nhân phẩm của phụ nữ Việt Nam trong quan hệ hôn nhân, gia đình có yếu tố nước ngoài và trong hoạt động xuất khẩu lao động.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Pháp, có nhiều ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, đến quan hệ nhiều mặt của Việt Nam với nước sở tại, nhất là trong việc giữ gìn, phát huy, quảng bá các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng cũng trao đổi với Đoàn công tác về những hướng hợp tác, trao đổi, kết nối Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với các tổ chức, cá nhân tại Pháp, qua đó vận động sự hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật cho các hoạt động của phụ nữ trong nước ở những lĩnh vực hợp tác song phương có thế mạnh như nghiên cứu khoa học, y tế, kinh tế, văn hóa, du lịch…

Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng dành thời gian làm việc với một số tổ chức và hội đoàn người Việt tại Pháp, gồm: Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp (AB VietFrance), Hội Tre xanh, Hội Ánh sáng, Hội Cánh diều, Hội tôn vinh văn hóa Việt... Nội dung trao đổi tập trung vào vai trò của phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và giữ gìn, quảng bá văn hóa truyền thống của dân tộc, đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt.

Trong những năm vừa qua, với các hoạt động phong phú, ý nghĩa và sự kết nối với tổ chức trong nước, các tổ chức và hội đoàn do phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài khởi xướng và đóng vai trò chủ lực ngày càng phát triển.

Đại diện các hội đoàn bày tỏ mong muốn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam như một mái nhà chung của phụ nữ Việt Nam cả trong và ngoài nước. Các nữ kiều bào Việt Nam tại Pháp đã đón nhận Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam như một địa chỉ thân thiết để chia sẻ thông tin, tình cảm và triển khai các hoạt động tích cực hướng về quê hương./.

Theo: nhandan.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Việt Nam sẵn sàng hợp tác vì bình đẳng giới

Ngày đăng 12/03/2024
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các nước và các đối tác vì bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, không bỏ ai lại phía sau.

Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực hoà bình, an ninh

Ngày đăng 26/01/2024
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 25/01/2024 phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về Phụ nữ, hòa bình và an ninh giai đoạn 2024 - 2030 (Chương trình).  

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai: Tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Ngày đăng 15/12/2023
Chiều 14/12/2023, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Phát huy vai trò của Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thảo.

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý đối với nữ cán bộ dân tộc thiểu số

Ngày đăng 07/12/2023
Ngày 07/12/2023, tại Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Kỹ năng lãnh đạo quản lý” và ra mắt Bộ tài liệu “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ nữ dân tộc thiểu số cấp huyện, xã”, nhằm khơi dậy tiềm năng, khát vọng vươn lên của thanh niên, sinh viên dân tộc thiểu số và miền núi, tạo diễn đàn trao đổi về lãnh đạo, quản lý cũng như các rào cản giới.

Khuyến khích lực lượng nữ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình

Ngày đăng 06/12/2023
Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với các thách thức toàn cầu chưa từng có, việc thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, trong đó có thúc đẩy Chương trình Nghị sự Phụ nữ, hòa bình và an ninh, tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc là trọng tâm ưu tiên. Để thực hiện những yêu cầu này, việc chế độ, chính sách phù hợp nhằm khuyến khích lực lượng nữ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình, đáp ứng yêu cầu của Liên hợp quốc là yếu tố rất quan trọng.