Hà Nội, Ngày 19/04/2024

Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và các bậc tiền nhân tại Pháp

Ngày đăng: 28/04/2023   17:56
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 27/4/2023, nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.
Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Đinh Toàn Thắng và Phu nhân; Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân cùng toàn thể cán bộ của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp thành kính dâng hương tưởng nhớ về tổ tông, các Vua Hùng đã khơi mạch nguồn dân tộc, lập nên Nhà nước Văn Lang, đặt nền móng cho sự phát triển trường tồn của quốc gia, dân tộc và dâng hương tri ân công đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Chúc văn của Đại sứ Đinh Toàn Thắng có đoạn: Đời nối đời trải mấy nghìn năm, cả nước ta một lòng, toàn dân đoàn kết. Trong suốt tiến trình dựng nước và giữ nước đầy khó khăn, thử thách, gian khổ và hy sinh, dân tộc ta đã lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang, hun đúc nên truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần bất khuất, ý chí độc lập, tự chủ, tự cường.

Nối tiếp truyền thống lịch sử, dân tộc ta dưới dự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã kế thừa và phát huy sức mạnh dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại, giành nhiều thành tựu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong sự nghiệp đổi mới. Đất nước ta từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, bị tàn phá nặng nề qua các cuộc chiến tranh, liên tục vượt qua nhiều thách thức, đã và đang vươn lên mạnh mẽ. Quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế của đất nước cũng ngày càng sâu rộng và hiệu quả, vị thế và uy tín nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao".

Nhân dịp này, toàn thể cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp tự hào đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm đối ngoại và phát triển đất nước.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định: Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, quán triệt chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, tập thể các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp luôn tâm niệm phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên mọi mặt từ ngoại giao chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ phục vụ công cuộc phát triển của đất nước cho tới ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại cũng như công tác đối với cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và công tác đối với các địa bàn kiêm nhiệm.

Năm 2023 là một năm có nhiều cột mốc quan trọng, kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình tại Việt Nam, một mốc son trong lịch sử hào hùng của dân tộc, của ngoại giao Việt Nam và kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược với Pháp.

Năm 2023 cũng là năm đang mở ra những giai đoạn hợp tác mới, ngày càng thắt chặt quan hệ hơn với các đối tác song phương và đa phương của Việt Nam, với UNESCO, OIF, OECD. Tập thể các cơ quan đại diện tại Pháp đã và đang thi đua lập nhiều thành tích để báo công với Tổ tông đất Việt cũng như Đảng và Nhà nước.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp nguyện tiếp nối truyền thống Tiên Rồng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại địa bàn Pháp.

Phát huy tinh thần đó, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp nguyện tiếp nối truyền thống Tiên Rồng, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; ra sức rèn đức, luyện tài, cùng nhau đoàn kết vượt qua mọi khó khăn; phát huy trí tuệ và sức mạnh tổng hợp, đoàn kết cả tập thể, nỗ lực và quyết liệt thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó cũng như đường lối đối ngoại do Đại hội Đảng lần thứ XIII đã chỉ ra, tri ân công đức Tổ tiên.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định, toàn thể cán bộ của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp nguyện mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, nỗ lực đóng góp đưa nước ta trở nên giàu mạnh, hùng cường, làm rạng danh cơ đồ dân tộc./.

Theo: nhandan.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày đăng 18/04/2024
Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày đăng 17/04/2024
Sáng 17/4, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (01/5/1904 - 01/5/2024).

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày đăng 17/04/2024
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "Dù bom đạn xương tan, thịt nát. Không sờn lòng, không tiếc tuổi xanh" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Cam kết mạnh mẽ, nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người của Việt Nam

Ngày đăng 16/04/2024
Ngày 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao họp báo công bố Báo cáo quốc gia theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Sự kiện có sự tham dự của gần 100 đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các cơ quan báo chí Việt Nam và quốc tế.

Nhiều đóng góp có giá trị vào Đề cương chi tiết Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới

Ngày đăng 15/04/2024
Sáng 15/4, Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.