Hà Nội, Ngày 20/04/2024

Ra mắt Câu lạc bộ yêu biển đảo Việt Nam tại Pháp

Ngày đăng: 20/03/2023   17:12
Mặc định Cỡ chữ
Hưởng ứng phong trào “Tất cả vì biển, đảo Việt Nam”, ngày 19/3 tại thủ đô Paris, Câu lạc bộ yêu biển đảo Việt Nam tại Pháp đã làm Lễ ra mắt với sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và bà Cao Hồng Vinh, Trưởng Ban liên lạc người Việt ở châu Âu “Vì biển đảo Việt Nam”.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời.

Câu lạc bộ yêu biển đảo Việt Nam tại Pháp là tổ chức thứ 5 được thành lập bởi những thành viên yêu mến biển đảo Việt Nam tại châu Âu. Năm 2017, tổ chức đầu tiên được ra đời tại Cộng hòa liên bang Đức. Năm 2019, tổ chức tiếp theo được ra đời tại Ba Lan. Năm 2022, tổ chức thứ 3 được thành lập tại Cộng hòa Séc. Cũng trong năm đó, Ban liên lạc người Việt tại châu Âu “Vì biển đảo Việt Nam” ra mắt với sự tham gia của đông đảo kiều bào đến từ 12 quốc gia.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến thành lập Câu lạc bộ, coi đây là sự kiện có ý nghĩa lớn, thể hiện tình cảm thủy chung của đồng bào ta tại Pháp với Tổ quốc và biển đảo quê hương. Đại sứ hy vọng câu lạc bộ sẽ tập hợp được nhiều thành viên, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và lý thú hướng về Tổ quốc, quê hương, cũng như sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho đất nước trong thời gian tới.

Bà Trần Thu Dung, một trong những người sáng lập Câu lạc bộ này cho biết, với mục đích kết nối cộng đồng và bạn bè Pháp yêu Việt Nam nói chung và yêu biển đảo nói riêng, Câu lạc bộ mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp của đất nước và con người, cũng như văn hóa và đặc sản của biển đảo quê hương, nhằm thu hút những người yêu thích du lịch và văn hóa biển Việt Nam.

Bà cũng chia sẻ thêm rằng bên cạnh việc lan tỏa tình yêu với biển đảo quê hương, Câu lạc bộ đặc biệt quan tâm đến việc quyên góp, gây quỹ ủng hộ trẻ em và các thầy cô giáo, các trường học và nhà văn hóa, thư viện trên các đảo Trường Sa, góp phần tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhân dịp Lễ ra mắt, Câu lạc bộ đã giới thiệu bài hát và phim tài liệu về Trường Sa, ký tặng sách về biển, đảo Việt Nam do chính những Việt kiều tại Pháp đã từng có dịp tới thăm Trường Sa viết lại, đồng thời tổ chức quyên góp để gây quỹ xây dựng trường học cho trẻ em ở các hải đảo xa xôi của Tổ quốc./.

Theo: baodantoc.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

ViNEU thu hút trí thức Việt tại Pháp vì sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước

Ngày đăng 11/12/2023
Ngày 10/12/2023, tại Thủ đô Paris (Cộng hòa Pháp), Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại châu Âu (ViNEU) tổ chức lễ công bố triển khai hoạt động tại Pháp. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam cùng các nhà trí thức và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.  

Chính phủ Pháp đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi năng lượng

Ngày đăng 04/12/2023
Ngày 02/12/2023, tại Dubai, UAE, nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP28), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.  

Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp tăng cường hợp tác, đặc biệt là các lĩnh vực Pháp có thế mạnh

Ngày đăng 01/12/2023
Ngày 01/12/2023, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp Stanislas Guerini cùng Đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường tham dự buổi tiếp.

Việt Nam - Pháp: Tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong quản trị công, quản trị đất nước

Ngày đăng 30/11/2023
Sáng ngày 30/11/2023, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tiếp xã giao ông Stanislas Guerini, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Cộng hòa Pháp và Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Bộ Nội vụ Việt Nam. Cùng tiếp Đoàn công tác, có các Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Vũ Chiến Thắng, Triệu Văn Cường; lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp

Ngày đăng 28/11/2023
Chiều 27/11/2023, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Pháp phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973-2023).