Hà Nội, Ngày 19/04/2024

Bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XIII

Ngày đăng: 16/03/2023   21:28
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 16/3/2023, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XIII.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng chủ trì buổi lễ, trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên Lớp bồi dưỡng.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Lớp bồi dưỡng; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Ban chỉ đạo Lớp bồi dưỡng chủ trì buổi lễ. Đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành cùng 20 học viên dự buổi lễ.

Theo Ban chỉ đạo lớp, sau 6 tuần, Lớp bồi dưỡng đã hoàn thành tốt đẹp chương trình, đạt kết quả cao. Với 28 chuyên đề, các học viên tiếp tục quán triệt, nghiên cứu văn kiện Đại hội XIII của Đảng; cập nhật tình hình trong nước và quốc tế; xác định những vấn đề cơ bản, chiến lược đặt ra với tầm nhìn và tư duy mới.

Các học viên tham gia nghiên cứu thực tiễn tại một số địa phương và bộ, ngành; trao đổi những vấn đề lý luận, thực tiễn đang đặt ra… Các chuyên đề do các đồng chí lãnh đạo cấp cao, chuyên gia hàng đầu của Đảng, Nhà nước trực tiếp soạn thảo, truyền đạt và chủ trì tọa đàm, thảo luận, tổng kết thực tiễn và một số vấn đề lý luận.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ sự cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác chuẩn bị, soạn thảo chương trình và trực tiếp tham gia giảng dạy, bồi dưỡng với trách nhiệm và tâm huyết cao.

Đồng chí đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm học tập của 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương khóa XIII tham dự Lớp bồi dưỡng. Trong đó, 16 đồng chí đạt kết quả học tập xuất sắc và 04 đồng chí đạt giỏi qua bài thu hoạch khóa học.

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn, đội ngũ các đồng chí học viên tham gia Lớp bồi dưỡng tiếp tục giữ vững bản lĩnh, phẩm chất, ý chí phấn đấu của những cán bộ trẻ, cấp chiến lược của Đảng, trên cơ sở tiếp thu tri thức, lý luận vận dụng sáng tạo hiệu quả vào thực tiễn công tác, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp đổi mới đất nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng thay mặt Ban chỉ đạo trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên của Lớp bồi dưỡng./.

Theo: nhandan.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Hướng dẫn về tiêu chuẩn quản lý nhà nước đối với các trường hợp có bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính

Ngày đăng 06/04/2024
Bộ Nội vụ cho biết, trường hợp có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị - hành chính trước ngày 30/6/2022 thì thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định số 89/2021/NĐ-CP, theo đó không phải hoàn thiện tiêu chuẩn về quản lý nhà nước tương ứng trong trường hợp tiêu chuẩn chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý có quy định.

Tỉnh Long An xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị, tính chuyên nghiệp cao và năng lực sáng tạo

Ngày đăng 26/03/2024
Long An là tỉnh nằm ở Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với vị trí vừa tiếp giáp, vừa là cửa ngõ nối liền Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ nên rất thuận lợi trong việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức, trong thời gian qua, các cấp ủy đảng, lãnh đạo các ngành, địa phương của tỉnh Long An luôn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và có nhiều giải pháp, chính sách để thu hút, thúc đẩy đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cơ bản đáp ứng nhu cầu của địa phương.

Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ cấp cơ sở của thành phố Hà Nội

Ngày đăng 08/03/2024
Chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp cơ sở là một trong những nhân tố quyết định, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của hệ thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và xây dựng hệ thống chính trị cấp cơ sở trong sạch, vững mạnh. Từ phân tích thực trạng, bài viết đưa ra các giải pháp để tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp cơ sở của thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Tỉnh Tuyên Quang tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Ngày đăng 28/02/2024
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một nội dung rất quan trọng trong công tác cán bộ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng. Bài viết khái quát những kết quả đạt được và đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Tuyên Quang đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay

Ngày đăng 19/02/2024
Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) là yếu tố quyết định đến việc triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, đào tạo, bồi dưỡng là một trong các nội dung, chức năng cơ bản của quản lý nguồn nhân lực khu vực công hiện nay. Tuy nội hàm của “đào tạo” và “bồi dưỡng” không hoàn toàn đồng nhất, nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC là tổng thể các hoạt động được thực hiện một cách có kế hoạch, có hệ thống nhằm bổ sung tri thức, kỹ năng, động cơ, thái độ và hành vi, từ đó nâng cao hiệu quả công việc được giao của mỗi CBCCVC cũng như làm tăng lên mức độ đóng góp, cống hiến của họ đối với việc thực hiện mục tiêu của tổ chức, đơn vị.