Hà Nội, Ngày 18/04/2024

Hồng Kông sẽ xây dựng học viện chống tham nhũng quốc tế

Ngày đăng: 13/03/2023   10:56
Mặc định Cỡ chữ
Ủy viên Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hồng Kông (ICAC) Woo Ying-ming cho biết, Hồng Kông đang lên kế hoạch xây dựng một học viện chống tham nhũng quốc tế, nhằm cung cấp cho các đặc vụ chống tham nhũng ở nước ngoài những khóa học chuyên nghiệp hơn và thúc đẩy hơn nữa văn hóa trong sạch của đặc khu.
Ủy viên ICAC Woo Ying-ming trả lời phỏng vấn Sing Tao Daily. Ảnh: The Standard

Trong một cuộc phỏng vấn với Sing Tao Daily, Woo đã nói về những thành tựu của ICAC và cho biết, những khóa học do ICAC cung cấp luôn thu hút đông đảo các đặc vụ chống tham nhũng ở nước ngoài.

Tuy nhiên, theo ông Woo, danh mục, tần suất và quy mô của các khóa học đó đã bị hạn chế do thiếu nguồn lực và hướng phát triển dài hạn.

“Chúng tôi đang phân bổ lại các nguồn lực nội bộ và trang thiết bị đào tạo cho việc xây dựng Học viện Chống tham nhũng Quốc tế Hồng Kông đã được đề xuất”, ông Woo nói.

Theo lãnh đạo ICAC, Học viện sẽ hoạt động với 4 mục đích. Đầu tiên là cung cấp cho các thành viên của các cơ quan chống tham nhũng ở nước ngoài những khóa đào tạo, qua đó họ sẽ tìm hiểu về công việc hiệu quả của Hồng Kông và Trung Quốc trong việc chống tham nhũng.

Tiếp đó, các khóa học do Học viện cung cấp sẽ được công nhận theo khung trình độ của Hồng Kông.

Các chức năng khác của Học viện bao gồm cung cấp các khóa học chiến lược chống tham nhũng và các buổi nói chuyện nhằm vào các tổ chức công và tư của Thành phố; và trở thành “chiếc cầu nối các nhà nghiên cứu và học giả về chống tham nhũng quốc tế”.

Người đứng đầu ICAC cho biết thêm, đề xuất này đã nhận được “sự ủng hộ mạnh mẽ” từ lãnh đạo chính quyền đặc khu John Lee Ka-chiu. Ông hy vọng ICAC có thể công bố việc thành lập Học viện vào năm tới, cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thành lập cơ quan giám sát tham nhũng của Thành phố.

Khi gần đến lễ kỷ niệm 50 năm thành lập cơ quan giám sát, ông Woo cho biết, ngoài các bộ phim truyền hình thông thường, sẽ có một chiến dịch quảng bá trên toàn Thành phố để truyền tải thông điệp chống tham nhũng đến mọi người./.

Theo: noichinh.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Phần Lan dự kiến cắt giảm lương hưu

Ngày đăng 14/04/2024
Chính phủ Phần Lan không có lựa chọn nào khác ngoài việc cắt giảm lương hưu để cải thiện tài chính công.

Sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến vấn đề an sinh xã hội ở Việt Nam

Ngày đăng 29/03/2024
Trong thời đại cách mạng công nghiệp hiện nay, với chính sách phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, nền kinh tế Việt Nam cơ bản đã vượt qua giai đoạn khó khăn, đạt được tốc độ tăng trưởng cao, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Tuy nhiên, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư có những tác động cả chiều thuận lợi và không thuận lợi đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, vì vậy cần tiếp tục có những nghiên cứu, đánh giá sự tác động đó để có giải pháp phù hợp với chính sách an sinh xã hội một cách hiệu quả. Đây là nhiệm vụ quan trọng đối với công tác an sinh xã hội trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam.

Kinh nghiệm quốc tế về nhận diện và phòng ngừa tham nhũng trong khu vực công có liên quan đến khu vực tư và một số khuyến nghị cho Việt Nam

Ngày đăng 22/03/2024
Nhận diện và phòng ngừa tham nhũng (PNTN) là một vấn đề cần được ưu tiên nghiên cứu, đặc biệt trong một số lĩnh vực quan trọng liên quan tới các dịch vụ công cơ bản như y tế hay giáo dục, từ đó, giúp các cơ quan liên quan tham khảo trong quá trình tham mưu, xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật về nhận diện và phòng ngừa tham nhũng trong khu vực công có liên quan đến khu vực tư.

Vận dụng các mô hình văn hóa trong quản lý giáo dục

Ngày đăng 11/03/2024
Hiện nay, hệ thống giáo dục cần được quản lý theo hướng mở rộng để đáp ứng nhu cầu học tập của người dân ở các lứa tuổi khác nhau và đáp ứng yêu cầu học tập nâng cao trình độ của đội ngũ nhân lực bảo đảm phát triển bền vững. Đồng thời, trong xu thế phát triển xã hội hiện nay đòi hỏi các tổ chức phải trở thành “tổ chức học tập”, “đơn vị học tập” và “xã hội học tập”. Do đó, quản lý không giản đơn là việc thực hiện các chức năng hành chính mà quản lý luôn bao gồm việc xây dựng văn hóa tổ chức theo các mô hình như “ba tầng cấp, bốn chiều cạnh văn hóa” và mô hình “các loại hình văn hóa”(1). Cách tiếp cận quản lý theo mô hình văn hóa không thay thế mà bổ sung làm phong phú và đa dạng cho các cách tiếp cận lý thuyết quản lý đối với các loại tổ chức trong xã hội ngày nay. 

Bảo vệ dữ liệu, thông tin cá nhân trên môi trường số của một số quốc gia và những gợi mở đối với Việt Nam

Ngày đăng 27/02/2024
Trong những năm gần đây, vấn đề để lộ dữ liệu, thông tin cá nhân trên môi trường số ở Việt Nam rất đáng báo động, gây ảnh hưởng tiêu cực đến mỗi cá nhân, cũng như của xã hội. Bài viết nghiên cứu việc bảo vệ dữ liệu, thông tin cá nhân trên môi trường số của một số quốc gia trên thế giới, đây là những kinh nghiệm và gợi mở đối với Việt Nam để tiếp tục có giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm bảo vệ dữ liệu, thông tin cá nhân trên môi trường số hiện nay.