Hà Nội, Ngày 03/12/2022

Yên Bái: Thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích

Ngày đăng: 04/11/2022   06:56
Mặc định Cỡ chữ
Với mục tiêu tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính các cấp, ngày 01/11/2022, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2012/QĐ-UBND phê duyệt Phương án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở: Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải.
Ảnh minh họa

Theo phương án này, 6 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở nêu trên sẽ được hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tất cả các điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên. Thời gian thực hiện thí điểm 06 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2022 đến tháng 05/2023.

Các thủ tục bao gồm: Cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam (Sở Tư pháp); Thủ tục Tặng thưởng Bằng khen cấp Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ tục Tặng thưởng Bằng khen cấp Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo đợt hoặc chuyên đề (Sở Nội vụ).

Thủ tục đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp; Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và thủ tục cấp phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải (Sở Giao thông vận tải).

Như vậy, song song với việc thực hiện các thủ tục hành chính tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III, điểm Bưu điện Văn hóa xã tại địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên, các thủ tục hành chính này vẫn được tiếp nhận và giải quyết bình thường tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh như hiện nay.

Việc đưa vào thí điểm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tất cả các điểm Bưu điện Văn hóa xã tại các địa phương trong tỉnh nói trên là biện pháp tích cực, đem lại giá trị lớn, thiết thực đối với người dân. Từ đây, các tổ chức, cá nhân không mất nhiều thời gian đi lại, gặp nhiều cơ quan, nhiều cấp chính quyền, ngăn chặn hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực khi giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân./.

Hà Linh

Tin tức cùng chuyên mục

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để giải quyết tốt công việc giữa các cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, người dân

Ngày đăng 25/11/2022
Là một nội dung của cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính phản ánh rõ nhất mối quan hệ giữa Nhà nước và công dân. Cải cách thủ tục hành chính cần tiền đề là cải cách thể chế, sự song hành của cải cách công vụ và sự thúc đẩy của hiện đại hóa nền hành chính. Bài viết phân tích một số nội dung nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để giải quyết tốt công việc giữa các cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, người dân.

Nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển

Ngày đăng 08/11/2022
Đảng và Nhà nước ta luôn xác định cải cách nền hành chính nhà nước góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, duy trì sự phát triển của đất nước, qua đó, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Bài viết khái quát một số kết quả nổi bật trong công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính thời gian qua và đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ Nhân dân.

Hà Nội: Mỗi Bộ phận Một cửa được trang bị thiết bị đánh giá hài lòng, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Ngày đăng 11/11/2022
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề án Mô hình Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội (Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10/11/2022).

Bắc Giang: Triển khai thực hiện văn hóa công vụ và định hướng công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025

Ngày đăng 05/11/2022
Sáng nay 05/11/2022, tại TP Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện văn hóa công vụ và định hướng công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021-2025. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 10 điểm cầu các huyện, thành phố và 209 điểm cầu tại các xã, phường, thị trấn với hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức tham dự.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thúc đẩy triển khai dịch vụ công trực tuyến theo hướng toàn trình

Ngày đăng 31/10/2022
Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 25/10/2022, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đưa lên mức độ 4 là khoảng 98%; các bộ, ngành, địa phương đang tiếp tục thúc đẩy triển khai dịch vụ công trực tuyến theo hướng toàn trình quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.