Hà Nội, Ngày 20/04/2024

Lan toả thông điệp về xây dựng “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”

Ngày đăng: 07/10/2022   22:12
Mặc định Cỡ chữ
Nhằm khuyến khích cán bộ, hội viên hội phụ nữ các cấp chung tay xây dựng gia đình “không khói thuốc lá”, vừa qua, Bộ Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thi sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khỏe – Không khói thuốc”, với sự tham dự của 10 đội thi.
Các đội thể hiện tiểu phẩm tại Hội thi ngày 29/9/2022

Tại Hội thi, các đội đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 10 tỉnh, thành phố phía Bắc (Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thái Bình, Hòa Bình) đã thể hiện các tiểu phẩm sân khấu hóa hấp dẫn, trong đó tập trung truyền tải thông điệp về tác hại của thuốc lá đến sức khỏe mọi người, cũng như phổ biến những kinh nghiệm, kỹ năng của cán bộ, hội viên hội phụ nữ các cấp trong quá trình vận động các thành viên trong gia đình thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm lan toả rộng rãi thông điệp về xây dựng “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”.

Hội thi được tổ chức cũng nhằm khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tìm hiểu, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần tăng cường sự tham gia, hưởng ứng và cam kết hành động của toàn xã hội trong xây dựng môi trường không khói thuốc.

Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Bắc Giang; 02 giải Nhì thuộc về đội thi đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Hải Phòng và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Thái Bình; cùng các giải Ba, giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi./.

Duy Thái

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc lá và trách nhiệm quản lý nhà nước của các bộ, cơ quan, địa phương

Ngày đăng 05/12/2023
Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá và Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP đã quy định rõ các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc lá và trách nhiệm quản lý nhà nước của các bộ, cơ quan, địa phương về kinh doanh thuốc lá.

Trách nhiệm của một số bộ, ngành, địa phương trong triển khai Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030

Ngày đăng 30/11/2023
Tại Quyết đinh số 568/QĐ-TTg ngày 24/5/2023 Phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 (Chiến lược), Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho một số bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện Chiến lược.

Mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030

Ngày đăng 03/11/2023
Giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong cộng đồng là mục tiêu quan trọng trong việc giảm các yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe, giảm tỷ lệ tử vong do sử dụng các sản phẩm thuốc lá gây ra, thực hiện các cam kết của Việt Nam khi tham gia Công ước khung về kiểm soát thuốc lá và cam kết về phát triển bền vững đến năm 2030; bảo đảm quyền được sống, làm việc và học tập trong môi trường không khói thuốc lá của người dân. Ngày 24/5/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 568/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 (Chiến lược). 

Mục đích, nhiệm vụ và nguyên tắc sử dụng của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá

Ngày đăng 26/10/2023
Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 quy định rõ: Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá (Quỹ) là quỹ quốc gia, trực thuộc Bộ Y tế và chịu sự quản lý nhà nước về tài chính của Bộ Tài chính. Quỹ là tổ chức tài chính nhà nước có tư cách pháp nhân, có con dấu và có tài khoản riêng. Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ. Định kỳ 02 năm một lần, Chính phủ báo cáo Quốc hội về kết quả hoạt động và việc quản lý sử dụng Quỹ.

Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử

Ngày đăng 29/05/2023
Thế hệ trẻ cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền nhằm chỉ rõ sự thật về những chiến thuật quảng cáo thuốc lá gây nhầm lẫn cho người sử dụng, để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.