Hà Nội, Ngày 02/10/2022

Đà Nẵng chính thức triển khai sử dụng nền tảng công dân số

Ngày đăng: 14/09/2022   03:58
Mặc định Cỡ chữ
Nhằm thúc đẩy quá trình hình thành công dân số, từ ngày 12/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng chính thức triển khai sử dụng nền tảng công dân số - My Portal tại địa chỉ: https://congdanso.danang.gov.vn/ hoặc https://myportal.danang.gov.vn. Sau thời gian sử dụng thí điểm, đến nay My Portal đã có hơn 240.000 tài khoản công dân số.

Nền tảng công dân số - My Portal được truy cập tại địa chỉ https://congdanso.danang.gov.vn/ hoặc https://myportal.danang.gov.vn.

Nền tảng công dân số bao gồm: Hồ sơ công dân số cho mỗi người dân do người dân đăng ký và được hệ thống cấp phát tài khoản nhằm tích hợp, đồng bộ, lưu trữ trong quá trình người dân sử dụng dịch vụ công; Tài khoản công dân số do công dân quản lý và sử dụng các dữ liệu này để sử dụng dịch vụ tiếp theo, không phải khai báo lại hoặc không nộp thêm thành phần hồ sơ đã có.

Mỗi người dân có 01 mã QR duy nhất (theo chuẩn quốc gia) các thông tin được mã hóa để người dân sử dụng trong các giao dịch dịch vụ công (dịch vụ với chính quyền, doanh nghiệp: điện, nước, môi trường, y tế, giáo dục, ngân hàng; kiểm soát vào/ra...). Thông tin của người dân được bảo mật theo mô hình 04 lớp do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định; xác thực đăng nhập sử dụng qua OTP (tương tự như các Ngân hàng đang áp dụng cho khách hàng giao dịch thanh toán).

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, tổ chức, các phường, xã sử dụng chính thức nền tảng công dân số, mỗi cá nhân đăng ký mới hoặc cập nhận thông tin, dữ liệu Hồ sơ công dân số cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Trên cơ sở đó thống kê số liệu kết quả hàng tháng để cung cấp, báo cáo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số Thành phố. 

Cùng với đó, UBND quận, huyện, phường, xã cũng tập trung triển khai để Tổ công nghệ số cộng đồng trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ từ người dân trên địa bàn đăng ký mới hoặc cập nhận thông tin, dữ liệu Hồ sơ công dân số cũng như sử dụng trong đời sống hàng ngày; tổ chức truyền thông rộng rãi, thường xuyên về các chức năng, dịch vụ đem lại cho người dân khi sử dụng nền tảng công dân số.../.

Duy Thái

Tin tức cùng chuyên mục

9 tháng năm 2022, có hơn 4,7 triệu văn bản điện tử gửi và nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia

Ngày đăng 30/09/2022
Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông về tình hình thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ Quý III/2022 (Báo cáo số 139/BC-BTTTT ngày 28/9/2022), 9 tháng năm 2022, số lượng văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia là hơn 4,7 triệu văn bản, gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội xác định yếu tố con người là tiên quyết trong cải cách TTHC

Ngày đăng 28/09/2022
Xác định yếu tố con người là tiên quyết trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), quyết định sự thành công của mọi cuộc cải cách, do vậy, thành phố Hà Nội xác định tập trung thay đổi "từ nhận thức đến hành động" ở 2 nhóm đối tượng: công chức thực hiện giải quyết TTHC và công dân thực hiện TTHC.

Hướng tới nền hành chính thực chất, hiệu quả

Ngày đăng 20/09/2022
Chuẩn hóa, hiện đại hóa phương thức phục vụ tại bộ phận “một cửa”, song song với đổi mới cách thức tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu UBND thành phố Hà Nội hướng tới để cải cách hành chính thực chất, từ đó sẽ nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn Thủ đô.

Bộ Nội vụ: 08 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính thời gian tới

Ngày đăng 20/09/2022
Báo cáo số 4620/BC-BNV ngày 19/9/2022 đã nêu bật những kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước quý III năm 2022 của Bộ Nội vụ. Đồng thời, đưa ra 08 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm để đáp ứng yêu cầu cải cách chế độ công vụ hiện nay

Ngày đăng 15/09/2022
Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ về cải cách chế độ công vụ là “Cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành theo vị trí việc làm, khung năng lực, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu”. Từ đó cho thấy việc cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm trong toàn hệ thống chính trị là yêu cầu có tính cấp thiết cao trong giai đoạn hiện nay.