Hà Nội, Ngày 25/04/2024

Đảm bảo công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các hội, quỹ chặt chẽ, không để mâu thuẫn, đi chệch hướng

Ngày đăng: 10/08/2022   19:58
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/8/2022, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện; việc chấp hành pháp luật và điều lệ của hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện năm 2022.
Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành thuộc UBND tỉnh Thái Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh cho biết, tính đến tháng 6/2022, tỉnh Thái Bình có 2.649 hội và 3 quỹ hoạt động gồm quỹ nhân đạo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, quỹ khuyến học, khuyến tài. Việc tổ chức, hoạt động của các hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhìn chung thực hiện đúng chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệ hội đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt. Các quỹ xã hội, quỹ từ thiện tích cực thực hiện các hoạt động nhân đạo, xã hội, từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển giáo dục.

Vai trò của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực các tổ chức hội quần chúng được phát huy; công tác phát triển và nâng cao chất lượng hội viên được quan tâm thực hiện; cán bộ, hội viên có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết xây dựng tổ chức hội; các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch; hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên, tập huấn nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho hội viên, cùng với việc nâng cao dân trí cho hội viên được chú trọng; các hình thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú, gắn với thực tế đã thu hút được cán bộ, hội viên tham gia; một số hội thật sự là nhân tố tích cực trong việc thực hiện các hoạt động xã hội hoá trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học, thể dục - thể thao, bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo, bảo vệ chăm sóc sức khoẻ Nhân dân...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trân trọng tiếp thu những ý kiến, đề xuất của Đoàn kiểm tra, đồng thời, giải đáp một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao các sở, ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp để tăng cường hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động của các hội, quỹ trên địa bàn tỉnh, cũng như những giải pháp để các hội, quỹ phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội, sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình đối với công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ, tạo điều kiện cho các tổ chức hội, quỹ phát triển theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, đề nghị, trong thời gian tới UBND tỉnh Thái Bình tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, vận động để phát huy vai trò của các hội hoạt động hiệu quả, đúng tôn chỉ, mục đích.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm, hạn chế trong hoạt động của các hội, quỹ; xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong nội bộ hội, quỹ; quan tâm đến chính sách đặc thù của hội, quỹ; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đảm bảo công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các hội, quỹ chặt chẽ, không để mâu thuẫn, đi chệch hướng, bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ./.

Mạnh Quân

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đảng ủy Bộ Nội vụ: sơ kết công tác đảng Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2024

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ công tác Quý II/2024. Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Hội nghị.

Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng 22/4/2024, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40, 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ Bộ Nội vụ.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Áp dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị

Ngày đăng 19/04/2024
Sáng ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ” và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024. 

Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ

Ngày đăng 18/04/2024
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký ban hành Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ giai đoạn 2023 - 2026, định hướng đến năm 2030”. Cụ thể như sau:

Đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao của Đảng!

Ngày đăng 15/04/2024
Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ về việc tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), Tạp chí Tổ chức nhà nước trân trọng giới thiệu những cống hiến, đóng góp của đồng chí Đào Duy Tùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc theo Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.