Hà Nội, Ngày 20/04/2024

Tăng cường cây xanh và cờ Tổ quốc cho các điểm đảo Trường Sa

Ngày đăng: 20/07/2022   14:32
Mặc định Cỡ chữ
Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã phát động chương trình “Trường Sa xanh 2022” và bổ sung cờ Tổ quốc cho các điểm đảo Trường Sa nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Nhiều năm qua, Huyện đoàn Văn Giang luôn hưởng ứng chương trình: "Trường Sa xanh " và trao tặng nhiều cây xanh cùng những lá cờ Tổ quốc đến 33 điểm đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Sáng 18/7/2022, tại Ga Hà Nội, hơn 600 cây hoa giấy, 5.000 cây keo bạch đàn cùng hơn 2.000 lá cờ Tổ quốc nhiều kích cỡ đã được vận chuyển vào Vùng 4 Hải quân rồi tiếp tục được chuyển lên tàu đưa ra các điểm đảo.

Mục đích của chuyến hàng này nhằm tăng cường trồng mới số lượng cây xanh thuộc quần đảo Trường Sa quanh năm sóng gió, bổ sung số lượng cờ Tổ quốc cho các điểm đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các lực lượng trên biển và hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển.

Đây là năm thứ 5, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương triển khai chương trình "Trường Sa xanh" theo kế hoạch của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Từ năm 2018 đến nay, hàng trăm nghìn cây xanh đã được chuyển ra các đảo Trường Sa.

Chương trình nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam thông qua chương trình hành động thiết thực.

Mục tiêu của chương trình là sẽ mang được 15 nghìn cây xanh gồm các loại phi lao, dừa, keo bạch đàn, hoa giấy và 10 nghìn lá cờ Tổ quốc, dự kiến trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 12.

Tính đến ngày 15/7, chương trình đã huy động được 3.600 cây xanh, cùng một số dừa giống và phi lao sẽ được chuyển ra đảo vào tháng 8 tới. Ngoài ra, 2.000 lá cờ cũng đã được huy động chuyển ra đảo. Dự kiến số lượng cờ tiếp theo sẽ được huy động tiếp tại các trường học từ tháng 9.

Mục đích của chương trình là lan tỏa tình yêu biển đảo tới rộng khắp các địa phương và tập trung vào giới trẻ. Hiện tại chương trình đang lan tỏa tới các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương Trần Vũ Thành, "Trường Sa xanh" là chương trình thường niên nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo giai đoạn 2018-2023; nhằm phủ xanh các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.

Những loại cây tạo màu xanh cho đảo như: dừa ta, phi lao, keo bạch đàn. Những cây giúp đảo đơm hoa: hoa giấy, mẫu đơn. Những cây giúp đảo kết trái: dừa xiêm lùn siêu trái, quất xuân.

Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng chuyển nhiều cây gia vị cải thiện bữa ăn bộ đội như: cây lá giang Bình Định, sấu tươi Hà Nội, các loại hạt giống rau, giá thể trồng trọt... Đặc biệt, năm 2019, Câu lạc bộ quyết định thí điểm đưa giống dừa xiêm lùn siêu trái ra trồng tạo cảnh quan cho các đảo. Mùa hè năm 2022, trên đảo Sơn Ca các cây dừa xiêm lùn đã kết trái.

Ý nghĩa của việc phát động chương trình tặng cờ Tổ quốc nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển đảo và khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm của mỗi bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân ở trong đất liền.

Có mặt nhận cây từ các đơn vị, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương Nguyễn Việt Hùng cho biết, hoa giấy và keo năm nay rất đẹp. Bằng việc tặng một cây xanh, một lá cờ Tổ quốc cho chương trình Trường Sa xanh, chúng ta đã góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam, nhân lên tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Dự kiến, chuyến tàu đưa cây và cờ Tổ quốc từ Hà Nội sẽ đến Nha Trang vào 12h trưa ngày 19/8./.

Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương là tổ chức xã hội tự nguyện trực thuộc Trung tâm tình nguyện quốc gia Việt Nam - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Câu lạc bộ được chính thức thành lập vào ngày 25/06/2015. Ngày 24/06/2016, Câu lạc bộ được phê duyệt Ban chủ nhiệm theo Quyết định số 04-QĐ/VVC.

Theo: thoidai.com.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Nghiên cứu, bổ sung giải pháp phát triển hệ thống cảng biển để đẩy mạnh kinh tế biển

Ngày đăng 10/04/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 148/TB-VPCP ngày 09/4/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Thường trực Chính phủ kết luận như sau:

Yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa

Ngày đăng 28/03/2024
Việt Nam yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, không có các hành động làm phức tạp tình hình, tuân thủ luật pháp quốc tế, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Việt Nam kiên quyết phản đối các yêu sách trái luật pháp quốc tế của Trung Quốc và Philippines về vấn đề Biển Đông

Ngày đăng 23/03/2024
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, lập trường của Việt Nam là luôn rõ ràng, nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần, theo đó Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ tất cả các yêu sách trái luật pháp quốc tế về vấn đề Biển Đông.

Tàu hải cảnh Trung Quốc hoạt động trong bãi Tư Chính: Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ quyền, lợi ích của mình

Ngày đăng 29/02/2024
Trước việc Trung Quốc điều tàu hải cảnh hoạt động trong khu vực bãi Tư Chính, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng trên biển của mình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Công tác quản lý nhà nước đối với huyện đảo Hoàng Sa của thành phố Đà Nẵng

Ngày đăng 05/02/2024
Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước là một nhiệm vụ có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đảm bảo việc thực thi chủ quyền hợp pháp của quốc gia, góp phần phát huy khả năng, sức mạnh tổng hợp bảo vệ chủ quyền biển, đảo đất nước. Trong những năm qua, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực không ngừng, khắc phục những khó khăn, trở ngại để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với  huyện đảo Hoàng Sa - vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.