Hà Nội, Ngày 25/04/2024

Bộ Nội vụ hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc

Ngày đăng: 31/05/2022   10:51
Mặc định Cỡ chữ
Sáng nay 31/5/2022, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc 25/5-31/5 với chủ đề: “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”.
Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Nội vụ; Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê; Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh - Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ; đông đảo các đoàn viên, thanh niên và học viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh - Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Nội vụ phát biểu khai mạc Lễ mít tinh.

Trong thời gian qua, Bộ Nội vụ đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên trong các cơ sở đào tạo của Bộ Nội vụ đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và đã đạt được những kết quả nhất định.

Để tích cực hưởng ứng thông điệp, chủ đề Ngày thế giới và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đề nghị:

Một là, tăng cường công tác truyền thông về tác hại của việc sử dụng sản phẩm thuốc lá và các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp đến trách nhiệm của người đứng đầu, trách nhiệm của người hút thuốc, những nơi cấm hút thuốc... vì sức khỏe của chính mình và những người xung quanh, từ đó từ bỏ thuốc lá, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Hai là, tiếp tục đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị; tiếp tục treo biển cấm hút thuốc lá tại các địa điểm không được hút thuốc lá theo quy định của pháp luật; có hình thức động viên, khen thưởng các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

Ba là, đề nghị thủ trưởng các đơn vị gương mẫu và tiếp tục phổ biến, quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên của đơn vị trong việc thực thi môi trường không khói thuốc.

Bốn là, Công đoàn Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tiếp tục phát huy vai trò sáng tạo, xung kích trong việc tuyên truyền cho tất cả đoàn viên triển khai thực hiện “Môi trường không khói thuốc”. Xây dựng các mô hình điển hình, tổng kết và nhân rộng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, góp phần giảm tỷ lệ người hút thuốc, tạo môi trường không thuốc lá trong Bộ Nội vụ và toàn ngành Nội vụ.

Năm là, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Nội vụ tiến hành rà soát, kiện toàn, phân công nhiệm vụ gắn với trách nhiệm người đứng đầu; đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ và ngành Nội vụ.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh phát biểu tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho biết, cả nước hiện có 1.400 bệnh viện, 70% bệnh nhân nhập viện là những người mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, trong đó nguyên nhân chính là do hút thuốc lá và uống rượu bia. Hiện nay, trong số 43,2% nam giới ở độ tuổi trưởng thành, cứ 2 người thì có 1 người đang hút thuốc.

Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao nỗ lực của Bộ Nội vụ trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, Bộ Y tế và Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá sẽ luôn đồng hành với Bộ Nội vụ cũng như các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Quang cảnh Lễ mít tinh

Sau Lễ mít tinh, đại diện Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia đã trình bày các tham luận về thanh niên nói không với thuốc lá; thuốc lá tác nhân gây hại vô hình.

* Trước đó, ngày 28/5/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc 25/5-31/5 với chủ đề: “Xây dựng, tuyên truyền môi trường không khói thuốc tại Bộ Nội vụ”./.

Mạnh Quân

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đảng ủy Bộ Nội vụ: sơ kết công tác đảng Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2024

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ công tác Quý II/2024. Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Hội nghị.

Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng 22/4/2024, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40, 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ Bộ Nội vụ.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Áp dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị

Ngày đăng 19/04/2024
Sáng ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ” và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024. 

Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ

Ngày đăng 18/04/2024
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký ban hành Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ giai đoạn 2023 - 2026, định hướng đến năm 2030”. Cụ thể như sau:

Đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao của Đảng!

Ngày đăng 15/04/2024
Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ về việc tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), Tạp chí Tổ chức nhà nước trân trọng giới thiệu những cống hiến, đóng góp của đồng chí Đào Duy Tùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc theo Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.