Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Hà Giang trao giải cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu nghị quyết của Đảng

Ngày đăng: 18/05/2022   22:11
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 18/5/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang trao giải cho các cá nhân đạt giải .

Đến dự có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang.

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu nghị quyết của Đảng được tổ chức trong ba tuần thi, từ ngày 18/4 đến ngày 08/5. Mỗi tuần thi, người tham gia thi trả lời 25 câu hỏi và một câu dự đoán số lượng người trả lời đúng.

Sau ba tuần thi, có tổng số 132.106 người tham gia thi với tổng số lượt thi là gần 243 nghìn lượt thi. Trong đó có 87 nghìn đảng viên, 45 nghìn công chức, viên chức và nhân dân. Ngoài sự tham gia dự thi của người dân trong tỉnh, cuộc thi còn nhận được sự hưởng ứng của các thi sinh đến từ 26 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, Đảng bộ tỉnh Hà Giang có nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng tích cực, đổi mới việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Việc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai quán triệt nghị quyết của Đảng thông qua cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến là cách làm mới, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Điều đó thể hiện rõ qua số lượng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia cuộc thi. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng cần phát huy cách tuyên truyền này để triển khai nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức giải đã trao 15 giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các tập thể có đông cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia nhất; trao 33 giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân đạt giải qua ba tuần thi./.

Theo: nhandan.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Phát huy vai trò của đội ngũ lãnh đạo, quản lý trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng

Ngày đăng 28/03/2024
Năm 2024 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cơ quan, đơn vị và cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội ĐBTQ lần thứ XIII của Đảng; năm đầu tiên triển khai thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022. Để thực hiện thành công, hiệu quả những kế hoạch, mục tiêu đã đề ra, đòi hỏi đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở mỗi cơ quan, đơn vị cần phát huy vai trò của người đứng đầu trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, nhằm khuyến khích, động viên mỗi cá nhân và tập thể phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, trong thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới

Ngày đăng 25/03/2024
Ngày 12/3, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn số 145-HD/BTGTW về thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới. 

Tăng cường xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh - nhân tố quyết định sự ổn định và phát triển vùng bền vững

Ngày đăng 11/03/2024
Xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh để xứng đáng với niềm tin của Nhân dân được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, vừa thường xuyên, vừa cấp bách, lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là ở những địa bàn (vùng) kinh tế trọng điểm chiến lược. 

Rà soát, sửa đổi, ban hành chính sách, pháp luật liên quan đến phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng gắn với mục tiêu xây dựng công nghiệp hiện đại

Ngày đăng 29/02/2024
Bộ Chính trị yêu cầu khẩn trương rà soát, sửa đổi, ban hành chính sách, pháp luật liên quan đến phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng gắn với mục tiêu xây dựng công nghiệp hiện đại đến năm 2030, nhất là chính sách, pháp luật về đầu tư công, quy hoạch, đối tác công - tư, ngân sách nhà nước, phát triển hạ tầng số, kinh tế số, xã hội số... Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự liên thông giữa các thủ tục đầu tư với các thủ tục về đất đai, xây dựng, đấu thầu, môi trường; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện cho khu vực kinh tế ngoài nhà nước tham gia; phân cấp đầu tư và giao trách nhiệm cho người đứng đầu trong quyết định đầu tư.

Từ 26/02/2024: Thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII

Ngày đăng 20/02/2024
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII.  

Tiêu điểm

Sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến vấn đề an sinh xã hội ở Việt Nam

Trong thời đại cách mạng công nghiệp hiện nay, với chính sách phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, nền kinh tế Việt Nam cơ bản đã vượt qua giai đoạn khó khăn, đạt được tốc độ tăng trưởng cao, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Tuy nhiên, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư có những tác động cả chiều thuận lợi và không thuận lợi đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, vì vậy cần tiếp tục có những nghiên cứu, đánh giá sự tác động đó để có giải pháp phù hợp với chính sách an sinh xã hội một cách hiệu quả. Đây là nhiệm vụ quan trọng đối với công tác an sinh xã hội trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam.