Hà Nội, Ngày 19/04/2024

Cần Thơ: Đơn giản hóa các chỉ số đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Ngày đăng: 25/10/2021   13:55
Mặc định Cỡ chữ
UBND TP Cần Thơ vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ đầu năm 2020 đến hết tháng 9/2021.

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) giải quyết TTHC cho người dân. 

Theo đó, thành phố Cần Thơ hiện chưa thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công. Toàn Thành phố có 111 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, trong đó 19 Bộ phận tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, 09 Bộ phận cấp huyện, 83 Bộ phận tại cấp xã và 08 Bộ phận tại các cơ quan ngành dọc trên địa bàn Thành phố. Các cơ quan giải quyết TTHC trên địa bàn Thành phố hiện đã kiện toàn tổ chức, bộ máy nhân sự, đáp ứng yêu cầu, điều kiện thực hiện nhiệm vụ.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC ở các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, đã triển khai đánh giá kết quả giải quyết TTHC trực tuyến. Hàng quý, Thành phố đánh giá việc giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn thông qua phần mềm đánh giá việc giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các chính sách hỗ trợ cho nhân sự tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đã hết hiệu lực từ ngày 10/5/2019, nhưng đến nay vẫn chưa có chính sách mới thay thế. Việc tổ chức đánh giá giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông còn một số hạn chế do yêu cầu tính toán các chỉ số phức tạp, Hệ thống thông tin một cửa điện tử chưa hoàn chỉnh.

UBND thành phố Cần Thơ kiến nghị Bộ Nội vụ sớm ban hành hướng dẫn về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC; Cục Kiểm soát TTHC xem xét, điều chỉnh, đơn giản hóa các chỉ số đánh giá giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông để người dân, doanh nghiệp thuận lợi, dễ dàng đánh giá./.

Theo: baocantho.com.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

PAR INDEX năm 2023: Bộ Nội vụ tiếp tục giữ vị trí thứ 04/17 bộ, cơ quan ngang bộ

Ngày đăng 17/04/2024
Bộ Nội vụ tiếp tục giữ vị trí thứ 04/17 bộ, cơ quan ngang bộ trong bảng Chỉ số cải cách hành chính năm 2023, đạt 87.04%. Dẫn đầu là Bộ Tư pháp, đạt 89.95% và đứng cuối bảng là Bộ Công Thương, đạt 78.03%.

Công tác cải cách hành chính đã có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá toàn diện

Ngày đăng 17/04/2024
Ngày 17/4/2024, Bộ Nội vụ - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS 2023) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023). 

Thực trạng và giải pháp xây dựng chính quyền số ở tỉnh Quảng Trị

Ngày đăng 15/04/2024
Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng chính quyền số là một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta. Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian quan, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực, tổ chức triển khai thực hiện và thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xây dựng chính quyền số ở tỉnh Quảng Trị thời gian qua vẫn còn gặp phải những khó khăn, hạn chế nhất định. Trên cơ sở phân tích và đánh giá thực trạng, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng thành công chính quyền số ở tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.

Bộ Nội vụ làm việc với UBND Thành phố Hồ Chí Minh về sắp xếp đơn vị hành chính

Ngày đăng 08/04/2024
Tiếp Đoàn công tác của Bộ Nội vụ, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) Phan Văn Mãi nhấn mạnh, buổi làm việc với Đoàn công tác là rất quan trọng, giúp TPHCM tiếp tục hoàn thiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính trong đặc thù của Thành phố; cũng như thúc đẩy công tác cải cách hành chính tại Thành phố thời gian tới.

Đồng Nai: Đùn đẩy trách nhiệm, không dám làm là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trả hồ sơ, trễ hạn

Ngày đăng 05/04/2024
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường trách nhiệm công vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được giao.