Hà Nội, Ngày 23/04/2024

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng làm việc với Tạp chí Tổ chức nhà nước

Ngày đăng: 16/06/2021   16:15
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 16/6/2021, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với Tạp chí Tổ chức nhà nước về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí được cấp có thẩm quyền giao.
TS Trần Nghị, Tổng biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước báo cáo tình hình tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ Tạp chí được cấp có thẩm quyền giao.

Tại buổi làm việc, thay mặt tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Tạp chí, TS Trần Nghị, Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước báo cáo Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng về tình hình tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ Tạp chí được cấp có thẩm quyền giao theo Quyết định số 2638/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và những nhiệm vụ Tạp chí đã và đang triển khai thực hiện trong năm 2021 theo Chương trình công tác của Bộ và của Tạp chí Tổ chức nhà nước.

Trong 06 tháng đầu năm 2021, Tạp chí đã triển khai kịp thời các chương trình, kế hoạch công tác được giao đảm bảo chất lượng, hiệu quả, trong đó tập trung vào nội dung tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Nội vụ về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, ngành Nội vụ. Đặc biệt là triển khai tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tập trung tuyên truyền kịp thời, đậm nét, tăng tần suất, đa dạng nội dung về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 cả trên Tạp chí in và Tạp chí điện tử.

Bên cạnh việc tuyên truyền triển khai các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Hội đồng bầu cử quốc gia và Ban Chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Tạp chí Tổ chức nhà nước cũng đã tích cực đăng tải nhiều bài viết của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của các chuyên gia, các nhà khoa học về nâng cao hiệu quả đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các thế lực thù địch; kết quả các hội nghị hiệp thương, hội nghị tiếp xúc cử tri của ứng viên đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. Các bài viết đã có tác dụng lan tỏa với số lượng độc giả truy cập lớn, giúp cán bộ, đảng viên, người dân nhận diện đúng các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, từ đó, góp phần định hướng dư luận và tích cực tham gia đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chống phá cuộc bầu cử. Đồng thời, tuyên truyền, cổ vũ, vận động cán bộ, đảng viên, người dân tích cực tham gia bỏ phiếu; mặt khác chuyên mục Hỏi - đáp đã góp phần tích cực để người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử...

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước Nguyễn Văn Vỹ phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp tục tuyên truyền Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015; Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 sửa đổi; Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 04/12/2018 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật Cán bộ, công chức năm 2008, Luật Viên chức năm 2010 và Luật sửa đổi, bổ sung; Luật bình đẳng giới, Luật thanh niên; chú trọng nội dung phân cấp thẩm quyền, trách nhiệm; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách thủ tục hành chính; hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở....

Tổ chức thành công Tọa đàm khoa học “Nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền của Tạp chí Tổ chức nhà nước” và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phó Tổng biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước Nguyễn Thị Bích Hợp phát biểu tại buổi làm việc.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Tạp chí tiếp tục chủ động nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đảm bảo đúng định hướng, chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, tôn chỉ, mục đích và khoa học, phục vụ việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và ngành Nội vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Tiếp tục thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng khoa học của Tạp chí, nghiên cứu, đề xuất với Hội đồng giáo sư nhà nước nâng hệ số tính điểm và mở rộng phạm vi được tính điểm khoa học với một số Hội đồng ngành.

Tiếp tục triển khai các Kế hoạch thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ năm 2021; tuyên truyền kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác bồi dưỡng đại biểu HĐND các cấp; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền các chương trình phối hợp đảm bảo đúng thời lượng, tiến độ, chất lượng...

Triển khai xuất bản sách chuyên khảo “Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ” và sách Nhà nước đặt hàng “Xây dựng nguồn nhân lực hành chính nhà nước đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững đất nước”. Triển khai xuất bản đặc san bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (tháng 8/2021). Phối hợp xuất bản sách “Trang vàng tổ chức nhà nước” (tháng 8/2021) với hình thức xã hội hóa.

Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021 của Tạp chí; Hội nghị cộng tác viên; tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí, truyền thông ngành Nội vụ... Xây dựng Đề án xuất bản Báo điện tử của ngành Nội vụ, xin ý kiến các đơn vị chức năng của Bộ, bổ sung, hoàn thiện, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, chỉ đạo.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo và viên chức Tạp chí đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung nhằm xây dựng và phát triển Tạp chí nói riêng và công tác báo chí của Bộ Nội vụ nói chung, đáp ứng tốt yêu cầu thông tin, truyền thông về các nhiệm vụ công tác của Bộ Nội vụ trong thời gian tới để Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng và tập thể lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng bày tỏ vui mừng khi được Bộ trưởng Bộ Nội vụ giao nhiệm vụ phụ trách Tạp chí Tổ chức nhà nước; đồng thời, đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng của Tạp chí Tổ chức nhà nước thời gian qua, không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao. Để phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, Thứ trưởng chỉ đạo Tạp chí cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:

Một là, nghiên cứu, phân công, bố trí hợp lý đội ngũ lãnh đạo, viên chức, người lao động làm việc tại các đơn vị cấu thành Tạp chí để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng, hiệu quả hơn.

Hai là, rà soát tất cả các nhiệm vụ được giao theo Chương trình công tác của Bộ trong 6 tháng cuối năm 2021, để nhanh chóng triển khai đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ.

Ba là, tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Chương trình hành động của Chính phủ liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ; các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của Bộ và ngành Nội vụ trong năm 2021. 

Bốn là, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí đăng trên các ấn phẩm của Tạp chí, đảm bảo tính chuyên nghiệp, hấp dẫn người đọc, bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ và ngành Nội vụ để tuyên truyền, lan tỏa những kết quả đạt được của Bộ, ngành Nội vụ.

Năm là, tham mưu lãnh đạo Bộ xây dựng quy chế phối hợp giữa các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ với Tạp chí Tổ chức nhà nước trong việc cung cấp thông tin chính thống để thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác của Bộ và ngành Nội vụ, góp phần định hướng dư luận xã hội, cũng như hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Nội vụ. 

Tăng cường đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phát huy trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, cấp ủy, Công đoàn. Tăng cường việc xã hội hóa, tăng nguồn thu khác... nhưng phải đảm bảo quy định của pháp luật.

Sáu là, tiếp tục xây dựng Đề án Báo điện tử của ngành Nội vụ theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ tại buổi làm việc với Tạp chí Tổ chức nhà nước, ngày 13/4/2021./.

Mạnh Quân

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đảng ủy Bộ Nội vụ: sơ kết công tác đảng Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2024

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ công tác Quý II/2024. Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Hội nghị.

Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên

Ngày đăng 22/04/2024
Sáng 22/4/2024, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40, 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ Bộ Nội vụ.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Áp dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị

Ngày đăng 19/04/2024
Sáng ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ” và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024. 

Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ

Ngày đăng 18/04/2024
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký ban hành Kế hoạch sát hạch, tuyển chọn cán bộ trẻ tham gia Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ giai đoạn 2023 - 2026, định hướng đến năm 2030”. Cụ thể như sau:

Đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao của Đảng!

Ngày đăng 15/04/2024
Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ về việc tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), Tạp chí Tổ chức nhà nước trân trọng giới thiệu những cống hiến, đóng góp của đồng chí Đào Duy Tùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc theo Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.