Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam thăm, kiểm tra huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Ngày đăng: 19/04/2021   15:54
Mặc định Cỡ chữ
Từ ngày 08/4 đến ngày 16/4/2021, Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam do Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm Trưởng đoàn đã đi thăm, kiểm tra, tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.
Đoàn Công tác của Khối Thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Trưởng, Phó Đoàn công tác và đại biểu Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tại cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa. Ảnh: Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân; lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, tỉnh Lào Cai và phóng viên một số cơ quan báo chí, các báo cáo viên đang công tác trong quân đội...

Đoàn công tác đã kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của các đơn vị; công tác đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội và tình hình tư tưởng của quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và các nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Đánh giá cao những cống hiến và thành tích xuất sắc của quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, Thượng tướng Đỗ Căn yêu cầu, trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cần tiếp tục xây dựng và nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng; xác định tốt vinh dự, trách nhiệm nơi tuyến đầu Tổ quốc, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo quê hương.

Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị bày tỏ sự tin tưởng, quân và dân trên các đảo và nhà giàn DK1 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, xây dựng đảo và nhà giàn vững mạnh toàn diện. Đồng thời lưu ý, lãnh đạo, chỉ huy đảo, thị trấn, xã đảo cần chú trọng bám nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng khác trên đảo; các đơn vị đứng chân trên đảo cần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà và Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Đức Toàn tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Trường Sa.

Trong chuyến công tác, Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (trên đảo Trường Sa); tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên vùng biển Gạc Ma, Phúc Tần; thăm trụ sở UBND huyện Trường Sa, các công trình lịch sử, văn hóa, nơi sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội; thăm, tặng quà trường tiểu học, bệnh xá và các hộ dân thị trấn Trường Sa, xã đảo Sinh Tồn…

PV

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa

Ngày đăng 28/03/2024
Việt Nam yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, không có các hành động làm phức tạp tình hình, tuân thủ luật pháp quốc tế, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Việt Nam kiên quyết phản đối các yêu sách trái luật pháp quốc tế của Trung Quốc và Philippines về vấn đề Biển Đông

Ngày đăng 23/03/2024
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, lập trường của Việt Nam là luôn rõ ràng, nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần, theo đó Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ tất cả các yêu sách trái luật pháp quốc tế về vấn đề Biển Đông.

Tàu hải cảnh Trung Quốc hoạt động trong bãi Tư Chính: Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ quyền, lợi ích của mình

Ngày đăng 29/02/2024
Trước việc Trung Quốc điều tàu hải cảnh hoạt động trong khu vực bãi Tư Chính, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng trên biển của mình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Công tác quản lý nhà nước đối với huyện đảo Hoàng Sa của thành phố Đà Nẵng

Ngày đăng 05/02/2024
Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước là một nhiệm vụ có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đảm bảo việc thực thi chủ quyền hợp pháp của quốc gia, góp phần phát huy khả năng, sức mạnh tổng hợp bảo vệ chủ quyền biển, đảo đất nước. Trong những năm qua, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực không ngừng, khắc phục những khó khăn, trở ngại để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với  huyện đảo Hoàng Sa - vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Xuân Trường Sa 2024: Sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân

Ngày đăng 26/01/2024
Tối 25/01/2024, tại Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa" lần thứ 12, năm 2024.  

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.