Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp Trưởng đại diện Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày đăng: 13/04/2021   17:59
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 13/4/2021, tại Trụ sở Bộ, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã có buổi tiếp xã giao bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp, có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn; đồng chí Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; đồng chí Chu Tuấn Tú, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; đồng chí Hoàng Quốc Long, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên; lãnh đạo, chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Công tác thanh niên; bà Phan Thị Lê Mai, cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp xã giao bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chào mừng bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam tới thăm và làm việc với Bộ Nội vụ. Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, ngày 16/6/2020, Quốc hội Việt Nam đã chính thức thông qua Luật Thanh niên (sửa đổi) với nhiều điểm mới, chính sách mới liên quan đến thanh niên. Trên cơ sở đó, thời gian qua, Bộ Nội vụ đã giúp Chính phủ ban hành, triển khai các chính sách về thanh niên được quy định trong Luật. 

Đánh giá về Chương trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ và UNFPA, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho rằng, với sự hỗ trợ tích cực về kỹ thuật của UNFPA, năng lực quản lý nhà nước trong phối hợp liên ngành về các vấn đề liên quan đến thanh niên đã được nâng cao. Các chương trình, chính sách, pháp luật về thanh niên được rà soát và xây dựng mới dựa trên các bằng chứng. Sự phối hợp của các bộ, ngành về công tác thanh niên đã bước đầu được cải thiện thông qua các thông tư/văn bản hướng dẫn cũng như các khóa tập huấn cho các cán bộ phụ trách; Năng lực của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân trong việc giám sát các chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia liên quan tới thanh niên đã được nâng cao. Sự tham gia của thanh niên đặc biệt là nhóm dễ tổn thương trong việc xây dựng, thực hiện, giám sát các chính sách cấp trung ương và địa phương đã được tăng cường mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các chương trình hợp tác đã góp phần xây dựng và tổ chức thực hiện hệ thống các văn bản chính sách pháp luật đối với thanh niên và việc hoàn thiện chính sách pháp luật liên quan đến thanh niên; góp phần nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho các cấp lãnh đạo, những người làm chính sách, đại biểu dân cử để từ đó có sự quan tâm và đầu tư cho các chương trình của thanh niên/vị thành niên; góp phần huy động sự tham gia của thanh niên vào quá trình xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến thanh niên; đồng thời huy động sức sáng tạo của thanh niên đóng góp cho cộng đồng thông qua các sáng kiến của thanh niên...

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn, trong thời gian tới, UNFPA tiếp tục hỗ trợ Bộ Nội vụ trong công tác phát triển toàn diện thanh niên, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ kinh tế số, chuyển đổi số (giai đoạn 2021 - 2026).

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, bà Naomi Kitahara chúc mừng đồng chí Phạm Thị Thanh Trà vừa Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đồng thời trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và các cá nhân, đơn vị có liên quan thuộc Bộ Nội vụ đã dành thời gian đón tiếp. Đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và UNFPA nói chung, giữa Bộ Nội vụ với UNFPA nói riêng, bà Naomi Kitahara khẳng định, UNFPA sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Liên hợp quốc nói chung và Bộ Nội vụ nói riêng trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác chung Việt Nam - Liên hợp quốc nhằm triển khai hiệu quả, đồng bộ các chương trình hợp tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam...

Bà Naomi Kitahara mong muốn, dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, hai cơ quan sẽ có những chương trình hợp tác sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa và quà lưu niệm cho bà Naomi Kitahara nhân chuyến thăm và làm việc với Bộ Nội vụ Việt Nam.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm.

Mạnh Quân

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Dấu ấn Tháng Thanh niên 2024

Ngày đăng 26/03/2024
Những ngày tháng 3, tuổi trẻ Bộ Nội vụ sôi nổi với chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Với tinh thần xung kích, tình nguyện, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa bắt đầu từ trái tim nhiệt huyết, khối óc sáng tạo của mỗi đoàn viên, thanh niên, Tháng Thanh niên 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Ngày đăng 27/03/2024
Ngày 26/3/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã tiếp Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Việt Nam do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Lào.

Công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng 25/03/2024
Ngày 25/3/2024, tại Trụ sở UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên. Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chủ trì Hội nghị.

Tăng cường hợp tác giữa Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Ngày đăng 25/03/2024
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ ngày 25 - 27/3/2024, chiều 25/3/2024, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu, đã hội đàm với Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024

Ngày đăng 20/03/2024
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".

Tiêu điểm

Sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến vấn đề an sinh xã hội ở Việt Nam

Trong thời đại cách mạng công nghiệp hiện nay, với chính sách phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, nền kinh tế Việt Nam cơ bản đã vượt qua giai đoạn khó khăn, đạt được tốc độ tăng trưởng cao, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Tuy nhiên, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư có những tác động cả chiều thuận lợi và không thuận lợi đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, vì vậy cần tiếp tục có những nghiên cứu, đánh giá sự tác động đó để có giải pháp phù hợp với chính sách an sinh xã hội một cách hiệu quả. Đây là nhiệm vụ quan trọng đối với công tác an sinh xã hội trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam.