Hà Nội, Ngày 19/04/2024

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đối thoại với với 312 chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn

Ngày đăng: 26/02/2021   14:55
Mặc định Cỡ chữ
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đối thoại với lãnh đạo cơ sở nhiều nội dung, trong đó có tình trạng thiếu đồng bộ trong khâu vận hành các quyết sách của TP Hồ Chí Minh.

Sáng nay 26/02/2021, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố với chủ tịch 312 phường, xã, thị trấn. Đây là hoạt động hằng năm được TPHCM tổ chức từ năm 2016 đến nay nhằm lắng nghe, giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đưa chính quyền cơ sở tiếp tục gần dân hơn để các chủ trương, chính sách đi vào thực tiễn cuộc sống một cách nhanh nhất. 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đánh giá, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch nhưng Thành phố đã chủ động sớm có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, Thành phố đã giữ mức tăng trưởng kinh tế dương là 1,39%, tiếp tục giữ vững vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, đóng góp quan trọng vào thành tựu phòng, chống dịch Covid-19 của đất nước và giúp cho kinh tế Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới.

Trong các thành quả đó có đóng góp rất lớn của các lãnh đạo UBND phường, xã, thị trấn khi đã bám sát chương trình, kế hoạch năm để chủ động trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, góp phần cùng thành phố thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế.

TP Hồ Chí Minh xác định chủ đề năm 2021 là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” với mục tiêu tổng quát là "Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép đã đề ra, tập trung kiểm soát tốt lây nhiễm Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu,...”. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo các phường xã nêu các ý kiến về các vướng mắc, lắng nghe ý kiến phản hồi từ các chính sách, đồng thời hiến kế cho UBND Thành phố các giải pháp chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chủ đề năm của thành phố.

Đặc biệt, ông Nguyễn Thành Phong lưu ý các giải pháp để làm tốt khâu tổ chức thực hiện Nghị quyết số 131/2020/QH14 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TP Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh. Trong đó, đi thẳng vào các giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu đồng bộ trong khâu vận hành các quyết sách của Thành phố “trên nóng dưới lạnh, trên quyết liệt dưới thờ ơ”. Làm sao để các khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp phải được tháo gỡ kịp thời. Từ Thành phố đến cơ sở phải làm tốt hơn nữa việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp theo đúng chủ đề năm 2021.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn đã phát biểu về các vấn đề trong hoạt động điều hành như: xử lý vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm trật tự lòng lề đường, công tác phối hợp giữa phường với các cấp cao hơn, giữa các phường, xã với nhau…Đại diện một số xã, phường đề nghị Thành phố cần có cơ chế hỗ trợ về vấn đề kinh phí, đào tạo năng lực cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ; bổ sung thêm lực lượng công chức, viên chức làm việc ..../.

Theo: vov.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Thẩm định dự thảo Nghị quyết thí điểm chính quyền đô thị và cơ chế đặc thù cho Đà Nẵng

Ngày đăng 18/04/2024
Ngày 17/4, Bộ Tư pháp họp thẩm định Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II

Ngày đăng 17/04/2024
Ngày 17/4/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 319/QĐ-TTg công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II.

Chính sách thử nghiệm phát triển kinh tế trí tuệ nhân tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng 12/04/2024
Bài viết tập trung phân tích sự cần thiết và những vấn đề đặt ra nếu vận dụng chính sách thử nghiệm phát triển kinh tế trí tuệ nhân tạo, từ đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị góp phần xây dựng thành công chính sách thử nghiệm phát triển kinh tế trí tuệ nhân tạo cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Nội vụ làm việc với thành phố Hải Phòng về xây dựng các đề án tổ chức chính quyền đô thị và sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

Ngày đăng 06/04/2024
Chiều 05/4/2024, Đoàn công tác Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm Trưởng đoàn làm việc với thành phố Hải Phòng về việc xây dựng các đề án: Tổ chức chính quyền đô thị thành phố Hải Phòng; Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hải Phòng giai đoạn 2023 - 2025. 

Tỉnh Đồng Tháp tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Ngày đăng 04/04/2024
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 10/7/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 50-KL/TW ngày 28/02/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị Trung ương lần thứ sáu khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong những năm qua tỉnh Đồng Tháp tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đảm bảo đúng quy định, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.