Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định công nhận thành phố Tuyên Quang là đô thị loại II

Ngày đăng: 23/02/2021   14:07
Mặc định Cỡ chữ
Sáng nay (23/02/2021), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ công bố Quyết định công nhận thành phố Tuyên Quang là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Tuyên Quang.

Năm 2009, thị xã Tuyên Quang được công nhận là đô thị loại III, năm 2010 thành phố Tuyên Quang được thành lập. Hiện tại thành phố Tuyên Quang gồm 15 đơn vị hành chính cấp xã, 10 phường và 5 xã, với tổng diện tích tự nhiên là 184,38 km2. Đến nay, thành phố Tuyên Quang có tỉ lệ đô thị hóa đạt trên 72%, là một trong những thành phố có tỷ lệ đô thị hóa cao của khu vực miền núi phía bắc. Mức tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất đạt 12,5%; thu nhập bình quân đầu người 72,3 triệu đồng/người/năm, bằng 1,42 lần so với bình quân đầu người cả nước.

Sau hơn 10 năm nỗ lực xây dựng và phát triển kể từ khi được công nhận là đô thị loại III, ngày 02/02/2021, thành phố Tuyên Quang đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng trao Quyết định công nhận thành phố Tuyên Quang là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp; những thắng lợi và thành quả đã đạt được, Thủ tướng đề nghị tỉnh Tuyên Quang và thành phố Tuyên Quang tiếp tục triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ. Trước hết cần tập trung tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép của Chính phủ: phòng, chống dịch COVID-19, không để lây lan trong cộng đồng, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội cao hơn năm 2020 như mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, góp phần thiết thực, tích cực cùng cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng khóa XIII.

Tập trung hoàn thiện các tiêu chuẩn đô thị Tuyên Quang đạt thấp và chưa đạt so với quy định. Khai thác, sử dụng hiệu quả quỹ đất để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông và các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, công nghệ thông tin gắn với ứng phó biến đổi khí hậu. Trong đó, cần tập trung giải quyết việc làm cho người dân, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân Thành phố, người dân cả tỉnh, nhất là đồng bào các dân tộc.

Từng bước phát triển “đô thị xanh - đô thị thông minh”, có bản sắc riêng với điểm nhấn của một đô thị trẻ, năng động, khẳng định được vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, bảo đảm vững chắc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục xây dựng thành phố Tuyên Quang đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2030./.

PV

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành Thông tư quy định về việc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính

Ngày đăng 27/03/2024
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 202/TTg-NN ngày 26/3/2024 về việc triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15. Theo đó, giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ, ngành liên quan xây dựng và ban hành theo thẩm quyền Thông tư quy định về việc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính và hướng dẫn việc giải quyết trường hợp chưa thống nhất về địa giới đơn vị hành chính.

Thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 là đòn bẩy hết sức hiệu quả để Thành phố Hồ Chí Minh tận dụng cơ hội phát triển nhanh và bền vững

Ngày đăng 25/03/2024
Trình bày tham luận tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức sáng 25/3/2024 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Thanh Nhân cho biết, trong năm 2023, HĐND Thành phố đã thông qua 25 nghị quyết triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội, là đòn bẩy hết sức hiệu quả để Thành phố Hồ Chí Minh tận dụng cơ hội phát triển nhanh và bền vững.

Đấu tranh với âm mưu lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo hình thành “Nhà nước Khmer Krôm” ở Tây Nam Bộ

Ngày đăng 21/03/2024
Những năm gần đây, một số thế lực thù địch đã lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo ở Tây Nam Bộ để tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc nhằm mục đích chống phá Nhà nước Việt Nam, đòi thành lập “Nhà nước Khmer Krôm”. Bài viết góp phần nhận diện và đấu tranh với âm mưu lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để hình thành “Nhà nước Khmer Krôm” ở Tây Nam Bộ. 

Đến năm 2030, toàn tỉnh Lạng Sơn có 17 đô thị các loại

Ngày đăng 19/03/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 19/3/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng

Ngày đăng 19/03/2024
Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu 5 huyện, thành phố tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách.

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.