Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân: 06 giải pháp chủ yếu cơ quan Bộ Nội vụ cần thực hiện trong năm 2021

Ngày đăng: 06/01/2021   17:49
Mặc định Cỡ chữ
Phát biểu tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Nội vụ năm 2020 diễn ra ngày 31/12/2020, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã nhấn mạnh 06 giải pháp chủ yếu cần thực hiện trong năm 2021 và đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối cơ quan Bộ tiếp tục đồng tâm, đồng sức, đồng lòng cùng nhau nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một là, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định, quy chế của Bộ. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Hai là, khắc phục triệt để tình trạng chậm chễ trong thực hiện một số nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao; đặc biệt là trong công tác xây dựng thể chế, không để tình trạng Luật chờ Nghị định, Nghị định chờ Thông tư. Chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác được ban hành trong kế hoạch công tác đầu năm 2021 cũng như các nhiệm vụ đột xuất được cấp có thẩm quyền giao bổ sung; trong đó đặc biệt lưu ý đẩy sớm tiến độ trình văn bản, đề án, đảm bảo lãnh đạo Bộ có đủ dư địa về thời gian để nghiên cứu và cho ý kiến đối với văn bản trình.

Ba là, thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ trong hoạt động của từng cơ quan, đơn vị, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong các đơn vị; chủ động phát hiện, giải quyết sớm và dứt điểm các vấn đề có dấu hiệu mất đoàn kết.

Bốn là, lãnh đạo các đơn vị chủ động tổ chức quán triệt sâu, rộng về trách nhiệm của công chức, viên chức; trong đó tuyệt đối nghiêm cấm việc lợi dụng uy tín của cơ quan, uy tín cá nhân để mưu lợi cá nhân, thực hiện các hành vi vi phạm những điều đảng viên, công chức không được làm. Kiên quyết, kịp thời xử lý nghiêm minh những công chức, viên chức có vi phạm.

Năm là, tích cực cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của khối cơ quan Bộ để kết quả tốt hơn nữa trong năm tới.

Sáu là, đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý cần tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, điều hành, thật sự chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Bên cạnh đó, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động cơ quan Bộ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đề cao tinh thần trách nhiệm và ý thức xây dựng đoàn kết nội bộ./.

Trí Đức

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Dấu ấn Tháng Thanh niên 2024

Ngày đăng 26/03/2024
Những ngày tháng 3, tuổi trẻ Bộ Nội vụ sôi nổi với chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Với tinh thần xung kích, tình nguyện, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa bắt đầu từ trái tim nhiệt huyết, khối óc sáng tạo của mỗi đoàn viên, thanh niên, Tháng Thanh niên 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Ngày đăng 27/03/2024
Ngày 26/3/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã tiếp Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Việt Nam do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Lào.

Công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng 25/03/2024
Ngày 25/3/2024, tại Trụ sở UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên. Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chủ trì Hội nghị.

Tăng cường hợp tác giữa Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Ngày đăng 25/03/2024
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ ngày 25 - 27/3/2024, chiều 25/3/2024, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu, đã hội đàm với Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024

Ngày đăng 20/03/2024
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.