Hà Nội, Ngày 21/01/2021

Hà Nội đã có gần 7.400 hộ kinh doanh nộp thuế điện tử

Ngày đăng: 07/01/2021   03:15
Mặc định Cỡ chữ
Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, hiện đã có gần 7.400 hộ kinh doanh nộp thuế điện tử, với tổng số tiền thuế đã nộp là 63 tỷ đồng.
Hướng dẫn cá nhân, hộ kinh doanh nộp thuế điện tử thay vì nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan Thuế.

Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế, thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Thuế về việc triển khai ủy nhiệm thu và nộp thuế điện tử đối với cá nhân, hộ kinh doanh, Cục Thuế TP. Hà Nội đã triển khai thí điểm việc ủy nhiệm thu thuế thông qua bưu điện.

Hiện Cục Thuế TP. Hà Nội đã ký với Bưu điện TP. Hà Nội triển khai ủy nhiệm thu thuế trên địa bàn 7 huyện: Thanh Trì, Đông Anh, Chương Mỹ, Thanh Oai, Phúc Thọ, Sơn Tây và Phú Xuyên.

Qua triển khai bước đầu đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế, phù hợp với việc kinh doanh của cá nhân, góp phần minh bạch hóa công tác thu nộp thuế.

“Chúng tôi đã tận dụng công nghệ, địa bàn sẵn có của đơn vị nhận ủy nhiệm thu để hiện đại hóa công tác quản lý thu thuế, thu thuế kịp thời vào ngân sách nhà nước. Cũng nhờ đó mà cán bộ thuế có thời gian tập trung vào việc hướng dẫn thực hiện chính sách thuế, hướng dẫn khai thuế”, ông Mai Sơn nói.

Bên cạnh việc ủy nhiệm thu thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội đã phối hợp với các ngân hàng thương mại triển khai hiện đại hóa thu nộp với khu vực hộ kinh doanh thông qua các phương thức nộp thuế không dùng tiền mặt như: Internet Banking, nộp thuế qua app (ứng dụng) trên các thiết bị điện tử thông minh…

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, việc nộp thuế điện tử giúp cho hộ kinh doanh hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế một cách nhanh chóng và chính xác; tiết kiệm thời gian, chi phí; tăng tính chủ động trong công tác nộp thuế; nộp thuế 24/7, kể cả ngày nghỉ lễ tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet.

“Khi hộ kinh doanh nộp thuế điện tử, sẽ được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch ngay lập tức. Thông tin nộp thuế được đảm bảo an toàn, bảo mật. Kết quả đến nay đã có 25/25 chi cục thuế triển khai công tác nộp thuế điện tử. Theo đó, đã có 7.368 hộ kinh doanh nộp thuế điện tử, với tổng số thuế nộp điện tử là 63 tỷ đồng”, ông Sơn thông tin./.

Theo: chinhphu.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Hội nghị triển khai Đề án Chỉ số cải cách hành chính và Kế hoạch xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2020

Ngày đăng 14/01/2021
Sáng ngày 14/01/2021, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai Đề án Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và Kế hoạch xác định Chỉ số CCHC năm 2020.

Bình Dương cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp

Ngày đăng 13/01/2021
​Công tác cải cách hành chính (CCHC) được Bình Dương xác định là khâu đột phá có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng đến xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp. Trong những năm qua, chất lượng cải cách thủ tục hành chính, một bộ phận quan trọng của CCHC tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh không ngừng được cải thiện tạo nền tảng quan trọng thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của cơ quan nhà nước.​

Nghị định đầu tiên của Chính phủ trong năm 2021

Ngày đăng 11/01/2021
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Đây là Nghị định đầu tiên được Chính phủ ban hành trong năm 2021, cụ thể hoá những cải cách, đổi mới của Luật Doanh nghiệp, đồng thời khắc phục những bất cập, xử lý những vướng mắc trong thời gian qua.

Cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý nhằm phòng ngừa tham nhũng

Ngày đăng 08/01/2021
Năm 2020, Văn phòng Chính phủ đã chính thức khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia, kết nối liên thông để gửi, nhận văn bản điện tử giữa 95/95 cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương, khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia, đây là đầu mối giúp công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng. Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức đi vào hoạt động và sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Kết quả công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020 của tỉnh Vĩnh Phúc và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Ngày đăng 04/01/2021
Tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định công tác cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Nội vụ, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, trong những năm qua Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác cải cách hành chính thông qua việc ban hành các nghị quyết, quyết định, kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành để cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020, qua đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.