Hà Nội, Ngày 25/04/2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Ngày đăng: 01/12/2020   15:15
Mặc định Cỡ chữ
Từ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đến nay là quá trình đầy gian lao, thử thách nhưng chúng ta đã vượt qua, nhất là những năm cuối của nhiệm kỳ này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp

Chiều ngày 30/11/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng - về công tác chuẩn bị cho Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. 

Tham dự cuộc họp có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các thành viên Hội đồng.

Theo báo cáo của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ), đến nay đã cơ bản hoàn thành tổ chức đại hội thi đua cấp bộ, cấp tỉnh.

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X dự kiến diễn ra trong 2 ngày 09 và 10/12/2020 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Khoảng 2.300 đại biểu sẽ dự Đại hội.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng góp ý về công tác tổ chức Đại hội trên các mặt nội dung, tuyên truyền, hậu cần, an ninh an toàn, phòng chống dịch COVID-19…

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao đại hội thi đua các cấp thời gian qua, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn. Công tác chuẩn bị cho Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X cơ bản tốt, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Thủ tướng cho biết, 5 năm qua, đất nước ta gặp không ít thuận lợi nhưng cũng vô cùng khó khăn, thách thức và đạt các kết quả đáng tự hào như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế như ngày nay”. Từ Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX đến nay là quá trình đầy gian lao, thử thách nhưng chúng ta đã vượt qua, nhất là những năm cuối của nhiệm kỳ này. Việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước để phát động phong trào quần chúng, các cấp, các ngành tạo một khí thế mới trước khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra cũng như động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội Đảng.

Từ nay đến ngày tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X rất gần, nhưng khối lượng công việc rất lớn. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị các trưởng tiểu ban, cơ quan chức năng rà soát lại các phần việc một cách chặt chẽ. Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương rà lại các kịch bản chi tiết được phân công, để không có sơ suất xảy ra, kể cả về nội dung và hình thức.

Thủ tướng nhấn mạnh, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến thông qua truyền thông, tuyên truyền. Việc lan tỏa các tấm gương người tốt, việc tốt trong xã hội là rất quan trọng, là vấn đề lớn. Chúng ta có nhiều mô hình tốt, tấm gương tốt thì việc nhân rộng cần được quan tâm, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Công tác tổ chức Đại hội bảo đảm trang trọng, tạo dấu ấn mạnh mẽ, tiết kiệm và hiệu quả; bảo đảm an ninh, an toàn, kể cả trong phòng dịch COVID-19.

Các khâu đều phải có kịch bản chi tiết, phân công con người cụ thể, chịu trách nhiệm; khâu nào sơ suất thì phải xem xét, kiểm điểm. Thủ tướng lưu ý “không để sót ai, nhất là những người tiêu biểu”.

Cơ bản nhất trí chương trình Đại hội, Thủ tướng nêu rõ, việc giao lưu, tôn vinh các điển hình tiên tiến là khâu cần xây dựng công phu, xứng tầm; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội, góp phần tạo khí thế thi đua yêu nước sâu rộng trên phạm vi toàn quốc./.

PV

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Thái Bình: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

Ngày đăng 15/12/2020
Khắc ghi lời Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực. Mỗi việc làm và hành động của họ đã góp phần truyền lửa, để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, từ đó xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thi đua yêu nước - động lực to lớn thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế

Ngày đăng 14/12/2020
Giai đoạn 2016 - 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Những kết quả đạt được có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua yêu nước.

Bình Dương: Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước

Ngày đăng 14/12/2020
Những thành quả của phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 là minh chứng cho khát vọng, bản lĩnh và ý chí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Trong mỗi phong trào trên từng lĩnh vực đều mang dấu ấn đặc biệt của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. ​

Phong trào thi đua là động lực hoàn thành các nhiệm vụ ngành Tư pháp

Ngày đăng 14/12/2020
Trong năm 2020, ngành Tư pháp khu vực miền Tây Nam Bộ đã kịp thời phát động phong trào thi đua đến tất cả các thành viên, tạo sức lan tỏa trong toàn ngành. Công tác thi đua, khen thưởng thật sự là động lực, nền tảng thúc đẩy tập thể, cá nhân ra sức thi đua, cùng nhau vượt khó, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua tại thành phố Hà Nội: Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Ngày đăng 11/12/2020
Thời gian qua, phong trào thi đua của các cấp, ngành thuộc thành phố Hà Nội ngày càng sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đó là hiệu quả của việc chú trọng nhân rộng các phong trào hay, mô hình tốt cũng như các cá nhân tiêu biểu.