Hà Nội, Ngày 28/03/2024

Ngành Ngân hàng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VIII, giai đoạn 2020 - 2025

Ngày đăng: 29/11/2020   23:42
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 28/11/2020 tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII, giai đoạn 2020 - 2025. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong 5 năm qua; tôn vinh, biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước và đề ra phương hướng, nhiệm vụ đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2020-2025.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Lê Minh Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Về phía ngành Ngân hàng, có tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; các đại biểu đại diện cho các tập thể “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, “Anh hùng Lao động” qua các thời kỳ, các cá nhân “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” và 295 điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 350.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Thấm nhuần tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, công tác thi đua, khen thưởng ngành Ngân hàng trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều đổi mới, thiết thực, đúng quy định phù hợp với điều kiện thực tế. Các phong trào có nội dung, hình thức phong phú, mục tiêu thiết thực, cụ thể, bám sát các nhiệm vụ chính trị; thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, những mô hình mới, những cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng và học tập; các Cụm, Khối thi đua đã có cách thức tổ chức linh hoạt, phù hợp với chương trình, kế hoạch theo từng lĩnh vực công tác gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Điều đó đã tạo động lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Ngân hàng hăng hái thi đua, lao động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước đề ra.

Nhiều phong trào thi đua đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng, tiêu biểu như các phong trào: “Cán bộ Ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo, lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam”, “Xây dựng cơ chế chính sách, quản lý nhà nước về hoạt động ngân hàng có hiệu quả”;“Xây dựng Đảng, đoàn thể trong sạch vững mạnh”; “Năm đẩy mạnh trật tự kỷ cương và văn hóa công sở”; “Cán bộ ngân hàng đạo đức tốt, nghiệp vụ giỏi, vững tin vào hội nhập khu vực và quốc tế”; “Đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” của Khối Thanh tra, kiểm toán thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; “Thi đua lao động giỏi, huy động vốn, nâng cao chất lượng tín dụng”; “Thi đua nghiên cứu ứng dụng khoa học và phát huy sáng kiến trong hoạt động kinh doanh”; “Đổi mới, an toàn, hiệu quả, tăng trưởng và hội nhập quốc tế thành công”; “Củng cố, chấn chỉnh, cơ cấu lại hoạt động để nâng cao năng lực quản lý, quản trị kinh doanh”;…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao kết quả mà ngành Ngân hàng đạt được trong giai đoạn 2015-2020, góp phần quan trọng vào việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Những đóng góp của ngành Ngân hàng đã góp phần đưa kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016-2020 đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể: tăng trưởng GDP bình quân từ năm 2016-2019 ở mức cao trong khu vực và thế giới, đạt 6,78% trong khi lạm phát bình quân được kiểm soát dưới mức 4%/năm; các chương trình xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội đạt kết quả tốt; đời sống nhân dân được cải thiện... Riêng năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống người dân, kinh tế thế giới, tăng trưởng GDP của nước ta cả năm vẫn ước đạt trên 2%, thể hiện thành công lớn của Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa khôi phục và phát triển kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, những kết quả đạt được nêu trên đã thể hiện tinh thần quyết tâm của các cấp ủy Đảng trong ngành Ngân hàng; sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; tinh thần trách nhiệm của Hội đồng thi đua, khen thưởng; sự tham gia phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực không ngừng trong thi đua lập thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong ngành Ngân hàng.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các ngành Ngân hàng đối với thành tựu chung của đất nước; đặc biệt, nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến của các tập thể, cá nhân qua các phong trào thi đua, cũng như những tấm gương thầm lặng khác trên mặt trận lao động của ngành Ngân hàng. “Các đồng chí thực sự là những tấm gương sáng, những hạt nhân nòng cốt và là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua của ngành Ngân hàng ngày càng phát triển” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng tiếp tục giương cao ngọn cờ đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tích của ngành Ngân hàng trong những năm qua để đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị thế của ngành Ngân hàng, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba cho các cá nhân tiêu biểu

Tại Đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân ngành Ngân hàng đạt nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2020. 

Cũng tại Đại hội này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã phát động phong trào thi đua trong toàn Ngành giai đoạn 2020-2025 với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng phát huy truyền thống 70 năm, đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngành Ngân hàng giai đoạn 2020 - 2025”.

Nhật Nam

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Thái Bình: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

Ngày đăng 15/12/2020
Khắc ghi lời Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực. Mỗi việc làm và hành động của họ đã góp phần truyền lửa, để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, từ đó xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thi đua yêu nước - động lực to lớn thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế

Ngày đăng 14/12/2020
Giai đoạn 2016 - 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Những kết quả đạt được có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua yêu nước.

Bình Dương: Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước

Ngày đăng 14/12/2020
Những thành quả của phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 là minh chứng cho khát vọng, bản lĩnh và ý chí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Trong mỗi phong trào trên từng lĩnh vực đều mang dấu ấn đặc biệt của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. ​

Phong trào thi đua là động lực hoàn thành các nhiệm vụ ngành Tư pháp

Ngày đăng 14/12/2020
Trong năm 2020, ngành Tư pháp khu vực miền Tây Nam Bộ đã kịp thời phát động phong trào thi đua đến tất cả các thành viên, tạo sức lan tỏa trong toàn ngành. Công tác thi đua, khen thưởng thật sự là động lực, nền tảng thúc đẩy tập thể, cá nhân ra sức thi đua, cùng nhau vượt khó, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua tại thành phố Hà Nội: Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Ngày đăng 11/12/2020
Thời gian qua, phong trào thi đua của các cấp, ngành thuộc thành phố Hà Nội ngày càng sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đó là hiệu quả của việc chú trọng nhân rộng các phong trào hay, mô hình tốt cũng như các cá nhân tiêu biểu.

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.