Hà Nội, Ngày 20/04/2024

Đại hội Thi đua yêu nước Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ IV

Ngày đăng: 30/11/2020   16:28
Mặc định Cỡ chữ
Vừa qua, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội KH-KT) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV nhằm đánh giá kết quả của các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội KH-KT Phạm Văn Tân cho biết, trong 5 năm qua, toàn hệ thống Liên hiệp Hội KH-KT đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, Liên hiệp Hội KH-KT có 152 hội thành viên (tăng 12 hội thành viên so với đầu nhiệm kỳ), thu hút hơn 3,7 triệu hội viên. Nội dung và phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, như các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, thúc đẩy các phong trào sáng tạo kỹ thuật và hợp tác quốc tế, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định: “Phát huy vai trò thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp Hội KH-KT luôn làm tốt chức năng cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và đội ngũ trí thức; làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; tích cực hưởng ứng, chỉ đạo các hội thành viên, các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; lắng nghe, tập hợp những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên để phản ánh với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với Đảng và Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã chia sẻ kinh nghiệm của đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của Liên hiệp Hội KH-KT. 

Đại hội cũng đã vinh danh 56 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong 5 năm qua; khen thưởng 10 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc được nhận các danh hiệu thi đua, khen thưởng cấp Nhà nước năm 2020...

Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội KH-KT đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 với chủ đề: Phát huy tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển Liên hiệp Hội KH-KT vững mạnh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo: hanoimoi.com.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Thái Bình: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

Ngày đăng 15/12/2020
Khắc ghi lời Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực. Mỗi việc làm và hành động của họ đã góp phần truyền lửa, để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, từ đó xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thi đua yêu nước - động lực to lớn thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế

Ngày đăng 14/12/2020
Giai đoạn 2016 - 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Những kết quả đạt được có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua yêu nước.

Bình Dương: Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước

Ngày đăng 14/12/2020
Những thành quả của phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 là minh chứng cho khát vọng, bản lĩnh và ý chí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Trong mỗi phong trào trên từng lĩnh vực đều mang dấu ấn đặc biệt của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. ​

Phong trào thi đua là động lực hoàn thành các nhiệm vụ ngành Tư pháp

Ngày đăng 14/12/2020
Trong năm 2020, ngành Tư pháp khu vực miền Tây Nam Bộ đã kịp thời phát động phong trào thi đua đến tất cả các thành viên, tạo sức lan tỏa trong toàn ngành. Công tác thi đua, khen thưởng thật sự là động lực, nền tảng thúc đẩy tập thể, cá nhân ra sức thi đua, cùng nhau vượt khó, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua tại thành phố Hà Nội: Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Ngày đăng 11/12/2020
Thời gian qua, phong trào thi đua của các cấp, ngành thuộc thành phố Hà Nội ngày càng sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đó là hiệu quả của việc chú trọng nhân rộng các phong trào hay, mô hình tốt cũng như các cá nhân tiêu biểu.