Hà Nội, Ngày 26/04/2024

Điện Biên: Trang bị kỹ năng hoạt động cho cán bộ Hội Phụ nữ

Ngày đăng: 30/11/2020   16:26
Mặc định Cỡ chữ
Ðể nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là cán bộ cấp cơ sở, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều lớp tập huấn với các chủ đề, nội dung đa dạng, sát với thực tiễn, nhu cầu của cơ sở. Qua đó, trang bị cho cán bộ cơ sở những kiến thức, kỹ năng, phương pháp làm việc để triển khai các phong trào, hoạt động Hội một cách thiết thực, hiệu quả.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội tích cực đẩy mạnh công tác xây dựng phát triển hội viên. Tính đến hết tháng 10/2020, số hội viên trong toàn tỉnh là 117.065, đạt 77,2% số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương. Hiện nay, đội ngũ cán bộ cũng được củng cố và kiện toàn bộ máy tổ chức với 18 cán bộ Tỉnh Hội, 34 cán bộ cấp huyện Hội, 129 cán bộ Hội cấp xã và 1.441 cán bộ chi/tổ Hội.

Qua đánh giá, đại đa số cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp của tỉnh đạt chuẩn chức danh, đáp ứng được nhu cầu vị trí việc làm. Tuy nhiên, về kỹ năng tổ chức các hoạt động ở một số cán bộ cấp cơ sở, chi/tổ còn thiếu và yếu, dẫn đến chất lượng công tác hội chưa đạt kết quả như mong muốn. Chính vì vậy, thời gian qua Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là cán bộ cơ sở, chi/tổ hội. Trong đó, nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức cho cán bộ hội luôn được quan tâm với nhiều hoạt động hướng về cơ sở và tập trung tuyên truyền về chủ đề của năm 2020 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. 

Ảnh minh họa. Nguồn: báo Điện Biên

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã phối hợp tổ chức và giới thiệu hàng trăm cán bộ Hội tham gia khoảng 150 lớp tập huấn và truyền thông, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. Các lớp này được mở ra với mục đích trang bị các kỹ năng, phương thức điều hành, khả năng thu hút tập hợp hội viên, phụ nữ cho đội ngũ cán bộ hội. Cụ thể, Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức 19 lớp tập huấn triển khai Ðề án của Chính phủ về tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027; tổ chức 2 lớp tập huấn, 3 lớp truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho nữ lãnh đạo, cán bộ hội các cấp; tổ chức 3 hội nghị tập huấn, 5 lớp truyền thông về công tác đối ngoại năm 2020…

Ngoài ra, các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức 1.584 hoạt động có nội dung tuyên truyền về an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tăng cường đưa tin bài trên trang điện tử của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh để cán bộ, hội viên theo dõi nghiên cứu, học tập với 49 tin bài, 83 hình ảnh phản ánh hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ trong toàn tỉnh và 75 tài liệu về luật, chỉ thị, nghị quyết và các tài liệu hướng dẫn, tuyên truyền… Thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nhiều cán bộ hội đã mạnh dạn, tự tin hơn trong công tác tuyên truyền, phát huy tốt hơn vai trò quản lý và chủ động đưa ra nhiều cách làm hay, đổi mới sáng tạo trong triển khai và thực hiện tốt công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức 8 lớp bồi dưỡng cho hơn 420 lượt học viên. Bà Phùng Thị Hằng, Phó Trưởng ban  Ban Tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho biết: Nội dung các lớp bồi dưỡng chủ yếu là nghiệp vụ công tác hội, cập nhật kiến thức hàng năm; công tác xã hội; chuyển giao chương trình tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên. Thông qua các lớp bồi dưỡng đã trang bị cho đội ngũ cán bộ hội, đặc biệt là đội ngũ cán bộ cơ sở những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công tác điều hành, phương pháp làm việc khoa học trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của hội. Việc xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên được thực hiện tốt hơn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả công tác hội các cấp./.

Quỳnh Anh

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Việt Nam sẵn sàng hợp tác vì bình đẳng giới

Ngày đăng 12/03/2024
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các nước và các đối tác vì bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, không bỏ ai lại phía sau.

Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực hoà bình, an ninh

Ngày đăng 26/01/2024
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 25/01/2024 phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về Phụ nữ, hòa bình và an ninh giai đoạn 2024 - 2030 (Chương trình).  

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai: Tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Ngày đăng 15/12/2023
Chiều 14/12/2023, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Phát huy vai trò của Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thảo.

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý đối với nữ cán bộ dân tộc thiểu số

Ngày đăng 07/12/2023
Ngày 07/12/2023, tại Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Kỹ năng lãnh đạo quản lý” và ra mắt Bộ tài liệu “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ nữ dân tộc thiểu số cấp huyện, xã”, nhằm khơi dậy tiềm năng, khát vọng vươn lên của thanh niên, sinh viên dân tộc thiểu số và miền núi, tạo diễn đàn trao đổi về lãnh đạo, quản lý cũng như các rào cản giới.

Khuyến khích lực lượng nữ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình

Ngày đăng 06/12/2023
Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với các thách thức toàn cầu chưa từng có, việc thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, trong đó có thúc đẩy Chương trình Nghị sự Phụ nữ, hòa bình và an ninh, tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc là trọng tâm ưu tiên. Để thực hiện những yêu cầu này, việc chế độ, chính sách phù hợp nhằm khuyến khích lực lượng nữ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình, đáp ứng yêu cầu của Liên hợp quốc là yếu tố rất quan trọng.