Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Ra măt bộ sách ''Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia''

Ngày đăng: 27/08/2020   11:01
Mặc định Cỡ chữ
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nhà Xuất bản Trẻ ra mắt bộ sách "Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia".

Bộ sách gồm 5 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được công nhận là Bảo vật quốc gia.

Bộ sách "Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia" mới ra mắt. Ảnh: Internet

Cuốn thứ nhất là "Đường Kách mệnh" in nguyên văn bản in năm 1927.

Cuốn thứ hai là "Nhật ký trong tù" in đầy đủ 134 bài thơ theo bản dịch của Viện Văn học.

Cuốn thứ ba, "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến", in Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Người năm 1946 và phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ngoài ra, sách còn có mã QR để độc giả tải và nghe âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Cuốn thứ tư, "Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước", in nguyên văn Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước của Người năm 1966 kèm phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sách cũng có mã QR để độc giả tải và nghe âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuốn thứ năm, "Di chúc", được trình bày khoa học, xen kẽ giữa các bản gốc chứa bút tích của Bác và bản in để độc giả đối chiếu, đồng thời thấy được suy nghĩ và cách viết của Bác qua quá trình viết, sửa chữa 3 bản vào các năm 1965, 1968 và 1969. Sách tận dụng ưu thế in màu để làm rõ những chỗ Bác sửa chữa, tiện cho độc giả theo dõi./.

Tâm Anh

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Cách mạng Tháng Tám – Hồ Chí Minh và Nhà nước Việt Nam mới

Ngày đăng 02/09/2020
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công viết nên bản anh hùng ca của thời đại, khẳng định sức mạnh của Lòng Dân tin theo Đảng, theo Bác Hồ Chí Minh, đập tan xiềng xích nô lệ của bọn thực dân, phát xít, giành lại nền độc lập, tự do cho dân tộc. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám gióng lên những hồi chuông đầu tiên làm thức tỉnh khát vọng độc lập, tự do của các dân tộc từ Á tới Phi, quyết vùng lên cho một ngày toàn thắng.

Khai mạc Triển lãm “Quốc kỳ, Quốc ca, Quốc huy: Biểu tượng tự hào dân tộc Việt Nam”

Ngày đăng 01/09/2020
Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1945-2020), sáng ngày 01/9/2020, tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước – Bộ Nội vụ tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm “Quốc kỳ, Quốc ca, Quốc huy: Biểu tượng tự hào dân tộc Việt Nam” và công bố cuốn sách “Cách mạng Tháng Tám – Xây dựng và củng cố chính quyền 1945 – 1946”.

Thêm nhận thức về 6 chữ ‘Độc lập-Tự do-Hạnh phúc’ trong Quốc hiệu Việt Nam

Ngày đăng 01/09/2020
Quốc hiệu là tên gọi chính thức của một quốc gia có chủ quyền hoàn toàn gắn với một thể chế chính trị được lựa chọn khách quan bởi lịch sử. Tiêu ngữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” ghi dưới Quốc hiệu Việt Nam từ 1945 đến nay (từ Việt Nam Dân chủ cộng hòa sang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) vẫn không thay đổi nội dung và hình thức trình bày; chỉ càng ngày càng được nhận thức đầy đủ bản chất và ý nghĩa lịch sử thiêng liêng, trọng đại.

Diễn văn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9

Ngày đăng 31/08/2020
Tối 28/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì Lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020).

Triển lãm "Phác thảo mẫu Quốc huy Việt Nam - Họa sĩ Bùi Trang Chước"

Ngày đăng 26/08/2020
Đây là sự kiện do Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020).

Tiêu điểm

Sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến vấn đề an sinh xã hội ở Việt Nam

Trong thời đại cách mạng công nghiệp hiện nay, với chính sách phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, nền kinh tế Việt Nam cơ bản đã vượt qua giai đoạn khó khăn, đạt được tốc độ tăng trưởng cao, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Tuy nhiên, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư có những tác động cả chiều thuận lợi và không thuận lợi đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, vì vậy cần tiếp tục có những nghiên cứu, đánh giá sự tác động đó để có giải pháp phù hợp với chính sách an sinh xã hội một cách hiệu quả. Đây là nhiệm vụ quan trọng đối với công tác an sinh xã hội trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam.