Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Đảng ủy Bộ Nội vụ tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại tỉnh Quảng Trị

Ngày đăng: 14/07/2020   15:49
Mặc định Cỡ chữ
Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 14/7/2020, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ do đồng chí Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Đón tiếp và cùng tham gia hoạt động với Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ, về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị.
Đoàn công tác dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, địa bàn tỉnh Quảng Trị là chiến trường ác liệt, nơi có hàng nghìn người con đất Việt đã chiến đấu và hy sinh anh dũng.

Ngày 16/9/1972 là ngày kết thúc 81 ngày đêm quyết tử vì mảnh đất này và cũng được lấy làm ngày giỗ tập thể dành cho các anh hùng, liệt sĩ nằm lại nơi đây. Trong trận chiến 81 ngày đêm khói lửa ấy, Mỹ - ngụy đã sử dụng một lượng bom đạn khổng lồ. Riêng ở khu vực thị xã Quảng Trị, tổng số bom đạn mà Mỹ sử dụng trong 81 ngày đêm bằng sức công phá của 7 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Nhật Bản năm 1945. Có ngày số bom Mỹ ném ở Quảng Trị vượt xa số bom Mỹ ném trên toàn miền Nam trong các năm 1968-1969. Cùng với dòng sông Thạch Hãn, Thành cổ Quảng Trị được coi là hai nghĩa trang không bia mộ của miền đất khói lửa Quảng Trị - khúc ruột miền Trung, điểm tỳ vai của chiếc đòn gánh trĩu nặng giang sơn, hứng chịu biết bao nỗi mất mát, đau thương và chia cắt, góp phần tạo nên thắng lợi to lớn của quân và dân ta.

Các đại biểu nghe giới thiệu kỷ vật tại Bảo tàng Thành cổ Quảng Trị
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại di tích Thành cổ Quảng Trị

Để bảo vệ Thành cổ, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh. Hiện tại Bảo tàng Thành cổ Quảng Trị còn trưng bày bức thư di vật của liệt sĩ Lê Văn Huỳnh (quê ở Thái Bình). Liệt sĩ Lê Văn Huỳnh cùng biết bao anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã cống hiến, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Sau 48 năm, Thành cổ Quảng Trị đã ngát xanh bởi cây cỏ, nhưng dưới những rặng cỏ xanh ấy là máu, xương của biết bao chiến sĩ đã anh dũng ngã xuống cho nền hòa bình hôm nay. Máu, xương của các anh đã hòa vào lòng đất, bất tử với thời gian.

 
Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
 
Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9
 

Tại Thành cổ Quảng trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, trong tiếng nhạc trầm hùng, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ đã kính cẩn nghiêng mình đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ - những người đã không tiếc máu xương để bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước. Những nén hương thơm được thắp lên cùng những lời tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ và lời hứa của các thế hệ con cháu tiếp tục sống và làm việc cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ viếng, các thành viên trong Đoàn công tác đã đến thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.

 
 
 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ đã gặp mặt và tặng 50 suất quà tới các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị. Mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng và một phần quà.

 
Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ gặp mặt và tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị

Tại buổi gặp mặt, thay Ban Cán sự đảng Bộ, Đảng ủy Bộ và lãnh đạo Bộ, đồng chí Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trách nhiệm đối với người có công với cách mạng, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong Bộ Nội vụ tổ chức với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Nhiều việc làm có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ, được các tổ chức, cá nhân, địa phương ghi nhận. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng; góp phần làm dịu nỗi đau, sự mất mát to lớn mà các thế hệ cha ông đã hy sinh để giành lại độc lập cho dân tộc; đồng thời tô đậm thêm truyền thống nhân nghĩa "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt và tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị
Quang cảnh buổi gặp mặt và tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền luôn quan tâm chăm sóc và có nhiều chính sách hỗ trợ cải thiện đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhất là các gia đình thuộc diện nghèo, diện đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các gia đình chính sách, người có công phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, giáo dục động viên con cháu tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hoài Nga

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Rà soát các quy định của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi) để tránh chồng chéo, trùng lắp với quy định của Luật Di sản văn hóa

Ngày đăng 27/03/2024
Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, chiều ngày 26/3/2024, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Lưu trữ (sửa đổi). Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Đặng Thanh Tùng dự Hội nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Ngày đăng 25/03/2024
Ngày 25/3, chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 3/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững; đặc biệt, các luật, nghị quyết phải khai thác, phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển của đất nước, tránh lãng phí, tiêu cực, tham nhũng, tránh "xin - cho".

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân

Ngày đăng 25/03/2024
Sáng 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.  

Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương khẩn trương phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024

Ngày đăng 23/03/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương và địa phương khẩn trương phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 theo đúng quy định, không để tiếp tục chậm trễ; việc phân bổ chi tiết kế hoạch vốn phải bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, phù hợp với khả năng thực hiện, giải ngân và đúng các quy định pháp luật về đầu tư công. 

Bộ Nội vụ trả lời đề xuất, kiến nghị của cử tri khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Ngày đăng 22/03/2024
Bộ Nội vụ vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.