Hà Nội, Ngày 19/04/2024

Đoàn công tác của Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Trà Vinh về công tác bố trí, sử dụng đội viên Đề án 500 trí thức trẻ

Ngày đăng: 26/06/2020   21:37
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 25/6/2020, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do ông Hoàng Quốc Long, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (Đề án 500 trí thức trẻ) với tỉnh Trà Vinh.

Làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nội vụ có ông: Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; Bùi Thành Thương, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh; đại diện Tỉnh ủy, Sở Tài chính tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) các huyện, các xã thuộc phạm vi triển khai Đề án; đại diện lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn có liên quan thuộc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh Bùi Văn Bình báo cáo với Đoàn công tác tình hình thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ của tỉnh Trà Vinh tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Bùi Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh cho biết: Thực hiện Quyết định số 1758/QĐ-TTg, ngày 30/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020, tỉnh Trà Vinh tuyển dụng được 27 trí thức trẻ, phân công về nhận nhiệm vụ công tác tại 25 xã và 02 thị trấn trên địa bàn UBND các huyện: Càng Long, Cầu Kè, Châu Thành, Trà Cú và Duyên Hải. Trong đó, huyện Trà Cú là nơi tiếp nhận đông đội viên nhất - 15 đội viên. Thời gian công tác của đội viên Đề án 500 trí thức trẻ là 5 năm (đủ 60 tháng).

Đến năm 2018, có 02 đội viên xin thôi tham gia Đề án là Trần Quang Thịnh, công tác tại Ủy ban nhân dân xã Hàm Tân, huyện Trà Cú và Võ Minh Thuần, công tác tại Ủy ban nhân dân xã Long Khánh, huyện Duyên Hải; được Bộ Nội vụ chấp thuận, Giám đốc Sở Nội vụ quyết định chấm dứt hợp đồng lao động; 01 đội viên tự nghỉ việc khi kết thúc hợp đồng từ tháng 3/2020 là Kiên So Thia, công tác tại Ủy ban nhân dân xã Hàm Giang, huyện Trà Cú. 

Hiện nay, Đề án 500 trí thức trẻ tỉnh Trà Vinh còn 24 đội viên công tác tại 24 xã, thị trấn thuộc 05 huyện: Càng Long (01 đội viên), Cầu Kè (02 đội viên), Châu Thành (03 đội viên), Trà Cú (15 đội viên) và Duyên Hải (03 đội viên). 

Việc phân công Đội viên Đề án 500 trí thức trẻ tại các xã trên địa bàn tỉnh phù hợp chuyên môn, chức danh công chức cấp xã. Tùy tình hình thực tế, một số xã, thị trấn có phân công thêm một số nhiệm vụ đảm bảo phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn của đội viên. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thuộc 05 huyện đã thực hiện việc tiếp nhận, phân công nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và đánh giá xếp loại hàng năm; giới thiệu phát triển Đảng đối với đội viên ưu tú. Trước khi về công tác tại các xã nghèo, có 02/27 đội viên là đảng viên. Đến thời điểm hiện nay, có 21/24 đội viên được phát triển Đảng; 03 đội viên còn lại đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Nhìn chung, đội viên có ý thức tổ chức kỷ luật; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tuyệt đối sự phân công của lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, thị trấn; chấp hành tốt việc thông tin, báo cáo về quá trình công tác, tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng, các lớp tập huấn quản lý nhà nước và kỹ năng khi được cử tham gia.
Công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng đội viên Đề án

Thực hiện hướng dẫn của Ban Quản lý Đề án 500 trí thức trẻ tại Công văn số 50/BQLĐA500 ngày 11/06/2018 về việc hướng dẫn đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch Đội viên Đề án 500; Ủy ban nhân dân 05 huyện: Càng Long, Cầu Kè, Châu Thành, Trà Cú, Duyên Hải thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, như sau: 25/25 trí thức trẻ được dự kiến đào tạo, bồi dưỡng từ nay đến năm 2020 (trung cấp chính trị, tiếng Khmer, bồi dưỡng đảng viên mới, quản lý nhà nước ngạch chuyên viên); có 20/25 trí thức trẻ được dự kiến quy hoạch đến năm 2020 (trong đó: Dự kiến quy hoạch 01 công chức cấp huyện, 19 công chức cấp xã, 01 phó đoàn thể cấp xã), 05/25 trí thức trẻ dự kiến quy hoạch công chức cấp xã trong năm 2021. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hẳn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho rằng: Những trí thức trẻ được tuyển chọn theo Đề án 500 trí thức trẻ là những thanh niên thực sự ưu tú, có trình độ, được đào tạo bài bản, có lòng nhiệt huyết và cống hiến; giúp các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, hiện nay, sau khi các đội viên hoàn thành nhiệm vụ tại các xã, thị trấn trong thời gian công tác 05 năm (hợp đồng lao động được ký kết từ ngày 01/3/2015 đến ngày 01/3/2020), có 02 đội viên dự kiến được bố trí làm Phó Bí thư xã Đoàn và Công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng - Môi trường, còn lại 22 xã, thị trấn chưa có phương án bố trí, sử dụng 22 đội viên này với lý do đang phải triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, nên không còn biên chế; trình độ chuyên môn của một số Đội viên không phù hợp với chức danh công chức cấp xã đang khuyết; đội viên Đề án không phải là đối tượng trong diện xét tuyển đặc cách theo Thông tư số 03/2019/TT-BNV ngày 14/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 06/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Những đề xuất, kiến nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kiến nghị Bộ Nội vụ sớm trình cấp có thẩm quyền kéo dài thời gian kết thúc Đề án và kinh phí chi trả chế độ, chính sách cho trí thức trẻ thuộc Đề án 500 trí thức trẻ từ tháng 3/3020. Đồng thời, để có cơ sở sắp xếp, bố trí công tác đối với đội viên Đề án sau khi hoàn thành thời gian 60 tháng công tác, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh xin ý kiến Bộ Nội vụ xem xét, có chủ trương việc sắp xếp, bố trí Đội viên sau khi kết thúc Đề án để tỉnh thực hiện việc tuyển dụng công chức trong trường hợp đặc biệt đối với đội viên Đề án 500 của tỉnh thành công chức cấp xã hoặc công chức từ cấp huyện trở lên sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại xã, thị trấn (đủ 60 tháng, hoàn thành tốt nhiệm vụ,…) nhằm tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Giám đốc Sở Nội vụ Trà Vinh Bùi Thành Thương phát biểu tại buổi làm việc

Giám đốc Sở Nội vụ Trà Vinh Bùi Thành Thương băn khoăn chia sẻ, thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ trung ương đến cơ sở, vì vậy nhiều địa phương tỏ ra bối rối khi bố trí sử dụng và phát triển đội viên sau khi đủ 5 năm (60 tháng) công tác. Trước tình hình đó, việc bố trí, sử dụng đội viên sau khi kết thúc Đề án là rất khó khăn. Làm thế nào để sử dụng được nguồn nhân lực trí thức trẻ, vừa giải quyết được việc làm cho đội viên Đề án, đây là vấn đề được các cấp có thẩm quyền và đội viên Đề án đặc biệt quan tâm. Hiện nay, hầu hết Đội viên lo lắng, tư tưởng không yên tâm khi kết thúc Đề án. Bộ Nội vụ vẫn chưa có chủ trương về thời gian kết thúc Đề án (tháng 3/2020 đã hết hạn hợp đồng). Hiện tại các Đội viên đang công tác, nhưng chưa được hưởng lương từ tháng 3/2020.

Chia sẻ với Đoàn công tác của Bộ Nội vụ tại buổi làm việc của Đoàn với UBND huyện Trà Cú chiều ngày 25/6/2020 – nơi có số đội viên tham gia Đề án đông nhất tỉnh Trà Vinh, các đội viên đều khẳng định luôn tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sẵn sàng tiếp tục cống hiến lâu dài, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nơi mình đã gắn bó, công tác 05 năm qua. Tuy nhiên, các đội viên cũng bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng sau khi bị chấm dứt hợp đồng lao động do kết thúc Đề án; mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương tiếp tục quan tâm, sớm có chủ trương hướng dẫn việc sắp xếp, bố trí đội viên Đề án 500 trí thức trẻ, tạo điều kiện để đội viên được tuyển dụng công chức trong trường hợp đặc biệt đối với Đội viên Đề án 500 của tỉnh Trà Vinh thành công chức cấp xã hoạch công chức từ cấp huyện trở lên sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại xã, thị trấn, chấm dứt hợp đồng lao động. Trường hợp địa phương chưa sắp xếp, bố trí được công việc ổn định cho đội viên thì các cấp có thẩm quyền ở Trung ương xem xét kéo dài thêm thời gian thực hiện Đề án để đội viên tiếp tục được làm việc, cống hiến.

Đội viên Phạm Thị Mỹ Hạnh, UBNd xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú phát biểu tại buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Nội vụ với UBND huyện Trà Cú

Cũng có đội viên bày tỏ, tham gia Đề án 500 trí thức trẻ với tinh thần xung kích của tuổi trẻ với lòng nhiệt huyết, sau 05 năm công tác hầu hết các đội viên đều trên 30 tuổi, đã lập gia đình và muốn gắn bó lâu dài với địa phương. Nếu kết thúc Đề án mà không được sắp xếp, bố trí công việc thì rất khó khăn cho cuộc sống gia đình và tìm kiếm công việc mới để ổn định cuộc sống, đặc biệt tại các tỉnh và huyện nghèo. Vì vậy, đội viên mong muốn Bộ Nội vụ sớm tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có phương án đồng nhất từ Trung ương đến địa phương có thể kéo dài Đề án để sau thời gian đó có cán bộ, công chức về hưu hoặc nghỉ theo chế độ thì ưu tiên cho việc sắp xếp bố trí đội viên Đề án 500 trí thức trẻ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh Nhan Rani phát biểu tại buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Nội vụ với UBND huyện Trà Cú về công tác bố trí, sử dụng đội viên Đề án 500 trí thức trẻ chiều ngày 25/6/2020.

Nói thêm về Đề án 500 trí thức trẻ, ông Nhan Rani - Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh nhận xét: Việc tăng cường trí thức trẻ về công tác tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn là một việc làm hêt sức ý nghĩa; vừa tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức xã; vừa có sự bổ trợ về chuyên môn kịp thời cho các địa phương có nhu cầu nhân lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các đội viên Đề án luôn chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc của cơ quan nơi công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có tinh thần học hỏi, tìm tòi, chủ động tiếp cận công việc, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công. Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình của đội viên Đề án 500 trí thức trẻ về công tác tại xã mà nhận thức của bà con cũng được thay đổi rất nhiều. Đặc biệt trong quá trình công tác, các đội viên luôn hòa đồng với đồng nghiệp, tận tâm phục vụ vì lợi ích của nhân dân, làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Để đạt được những kết quả đó, ngay từ khi triển khai Đề án, đội viên đã được cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh thường xuyên quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tinh thần; chọn cử tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức và kỹ năng quản lý nhà nước; thực hiện các chế độ chính sách đối với đội viên đúng quy định, chú trọng công tác phát triển Đảng đối với đội viên. 

Tuy nhiên, băn khoăn lớn nhất của tất cả các đội viên tham gia Đề án 500 trí thức trẻ tại huyện Trà Cú cũng như đội viên của toàn tỉnh Trà Vinh là sau khi Đề án kết thúc thì sẽ bố trí việc làm như thế nào? Khi đặt câu hỏi này, lãnh đạo các xã ở địa phương có đội viên tham gia Đề án có chung mong muốn giữ đội viên lại để tiếp tục làm việc, nhưng hiện nay thực hiện tinh giản biên chế nên việc sắp xếp vị trí việc làm cho đội viên khiến địa phương cũng rất trăn trở.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Nội vụ với UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh - nơi có đông đội viên Đề án 500 trí thức trẻ nhất tỉnh Trà Vinh (15 đội viên) chiều ngày 25/6/2020

Bộ Nội vụ đồng hành cùng tỉnh Trà Vinh tháo gỡ khó khăn

Chia sẻ với những băn khoăn của các đội viên, Giám đốc Đề án 500 trí thức trẻ, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Doãn Đức Hảo cho biết, khi tổ chức thực hiện Đề án, Bộ Nội vụ đã chuẩn bị rất kỹ, phải bỏ nhiều công sức để tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, xuống làm việc với từng địa phương, từng xã. Tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng của Đề án chỉ dành để trả lương và chế độ phụ cấp cho đội viên, chưa tính chi phí xã hội bỏ ra. Để nắm tình hình, Bộ Nội vụ cũng đã lưu ý Sở Nội vụ các tỉnh trong phạm vi Đề án cơ bản thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của Đảng ủy, UBND các xã để xác định nhu cầu xét chuyển vào biên chế công chức xã đối với các đội viên để từ đó có đề xuất phương án, giải pháp phù hợp.

Giám đốc Đề án 500 trí thức trẻ, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Doãn Đức Hảo chia sẻ với những băn khoăn của các đội viên

Giám đốc Đề án 500 trí thức trẻ cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi triển khai thực hiện Đề án cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đội viên, kịp thời động viên để các đội viên luôn có lập trường, tư tưởng vững vàng, không dao động, để kẻ xấu lợi dụng, kích động; Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh cần chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh có phương án ưu tiên trong việc sắp xếp, bố trí công tác phù hợp cho các đội viên Đề án 500 trí thức trẻ để tạo niềm tin của thế hệ trẻ đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung và hệ thống chính trị các cấp của tỉnh Trà Vinh.

Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Hoàng Quốc Long phát biểu kết luận tại buổi làm việc với đại diện Tỉnh ủy, các sở, ngành, đoàn thể, lãnh đạo UBND các huyện, các xã và các đội viên thuộc phạm vi thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với đại diện Tỉnh ủy, các sở, ngành, đoàn thể, lãnh đạo UBND các huyện, các xã và các đội viên thuộc phạm vi thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, thay mặt Đoàn công tác của Bộ Nội vụ, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Hoàng Quốc Long chia sẻ, ghi nhận những khó khăn của địa phương cũng như băn khoăn, lo lắng của các đội viên trong việc sắp xếp, bố trí công tác, chế độ chính sách sau khi Đề án đã kết thúc, và cho biết đây cũng là khó khăn chung trong quá trình thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ. Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Hoàng Quốc Long đề xuất tỉnh Trà Vinh trước mắt trích ngân sách địa phương để tiếp tục chi trả chế độ, chính sách cho các trí thức trẻ, đảm bảo đúng quy định, kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng thêm từ tháng 3/2020 đến tháng 12/2020. Đối với kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác ghi nhận và sẽ báo cáo Bộ Nội vụ, tham mưu với Chính phủ để có phương án bố trí việc làm phù hợp cho những trí thức trẻ này trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh Trà Vinh để tìm giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết đầu ra cho các đội viên Đề án 500 trí thức trẻ, để không có đội viên nào đủ điều kiện bị bỏ lại phía sau. Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Hoàng Quốc Long đề xuất một số phương án như sau: 

Một là, đối với những đội viên trong suốt quá trình thực hiện Đề án, được cấp ủy, chính quyền cơ sở đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có nguyện vọng tiếp tục cống hiến, gắn bó với địa phương thì ưu tiên sắp xếp, bố trí công tác vào các chức danh công chức cấp xã ngay khi có vị trí phù hợp cần tuyển dụng; 

Hai là, bố trí đội viên vào làm việc tại các tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập còn chỉ tiêu trên địa bàn tỉnh; 

Ba là, nếu có đội viên sau khi hoàn thành nhiệm vụ của Đề án, không muốn tiếp tục làm việc trong các cơ quan nhà nước ở địa phương mà có mong muốn xây dựng, phát triển mô hình kinh tế thì cấp ủy, chính quyền địa phương cần có chính sách, tạo điều kiện hỗ trợ./.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Nội vụ với UBND tỉnh Trà Vinh sáng ngày 25/6/2020

 

Hoài Nga

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ

Ngày đăng 19/01/2021
Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, ngày 19/01/2021 tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020 (Chiến lược), Đề án 500 trí thức trẻ và Đề án bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho cán bộ, công chức trẻ ở xã giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án 567).

Những khó khăn trong việc bố trí, sử dụng đội viên Đề án 500 tại tỉnh Sơn La

Ngày đăng 31/12/2020
Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (Đề án 500) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước được triển khai thực hiện tại 34 tỉnh, nhằm tuyển chọn được 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về 500 xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi để giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội góp phần xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới. Thông qua các hoạt động thực tiễn ở cơ sở tạo cơ hội, điều kiện để trí thức trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, tạo nguồn cán bộ, công chức cho các địa phương.

Ninh Bình: Trí thức trẻ tiên phong, gương mẫu, tận tụy, sáng tạo

Ngày đăng 31/12/2020
Ngày 30/9/2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1758/QĐ-TTg phê duyệt Ðề án Thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (Đề án 500). Căn cứ trên nhu cầu của địa phương, sau khi tiến hành công tác tuyển chọn, tỉnh Ninh Bình đã lựa chọn được 06 trí thức trẻ, phân công về công tác tại 06 xã bãi ngang ven biển thuộc huyện Kim Sơn là các xã: Kim Mỹ, Cồn Thoi, Kim Tân, Kim Hải, Kim Trung, Kim Đông. Trong đó có 04 đội viên phụ trách lĩnh vực Văn hóa – Xã hội, 02 đội viên phụ trách lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch.

Lâm Đồng: Hơn 85% tổng số đội viên được bố trí, tuyển dụng thành công chức cấp huyện

Ngày đăng 29/12/2020
Thực hiện Đề án "Thí điểm tuyển chọn 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020” (Đề án 500) của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tuyển chọn được 07 trí thức trẻ đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ, tăng cường về các xã nghèo thuộc huyện Đam Rông. Sau 05 năm thực hiện Đề án, tỉnh Lâm Đồng đã bố trí công tác cho 06/07 đội viên (chiếm tỷ lệ 85,7%).

Đội viên Đề án 500 trí thức trẻ xã Đắk Som phát huy tốt vai trò tham mưu trong nhiều lĩnh vực

Ngày đăng 30/12/2020
Là 1 trong 6 đội viên trúng tuyển tham gia Đề án 500 trí thức trẻ của tỉnh Đắk Nông, đội viên Lại Văn Sang được phân công về công tác tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, bố trí thực hiện công việc của chức danh công chức Văn phòng - Thống kê xã Đắk Som. Trong quá trình công tác tại cơ sở, đội viên Lại Văn Sang đã phát huy tốt vai trò tham mưu trong nhiều lĩnh vực công tác, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.