Hà Nội, Ngày 09/07/2020

Đồng Nai ưu tiên tích hợp 65 thủ tục lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Ngày đăng: 03/06/2020   03:56
Mặc định Cỡ chữ
Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm 2020, tỉnh sẽ ưu tiên tích hợp, cung cấp 65 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện tại, số thủ tục được Đồng Nai cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia là 03.

Kế hoạch tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh Đồng Nai trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 mới được UBND tỉnh này ban hành.

Kế hoạch hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, tránh nhiệm tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phục vụ người dân, tổ chức.

Đồng thời, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 của tỉnh Đồng Nai trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020; nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ đến người dân và doanh nghiệp. Đảm bảo tích hợp, cung cấp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.
 
Kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai cũng phân công cụ thể, nêu rõ lộ trình tích hợp, cung cấp 65 dịch vụ ưu tiên đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 theo Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, gồm 8 dịch vụ công liên quan đến một số chỉ số môi trường kinh doanh; và 57 dịch vụ công thuộc nhóm dịch vụ công thiết yếu, số lượng đối tượng thực hiện cao.
 
Đơn cử như, Sở Tài chính Đồng Nai được giao chủ trì thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ kê khai thuế doanh nghiệp lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong quý II năm 2020. Quý II năm 2020 cũng là thời gian Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phải hoàn thành việc đưa các dịch vụ đăng ký dự thi THPT quốc gia, đăng ký xét tuyển đại học học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ, trên cơ sở chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về rà soát thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4, Văn phòng UBND tỉnh được giao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất Chủ tịch UBND phê duyệt danh mục, lộ trình dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, bảo đảm đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định. Thời gian Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai phải hoàn thành báo cáo là trong quý II năm 2020.
 
Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương ngày 09/12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn nhằm tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trong cả nước. Hiện nay, đã có 247 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Theo thống kê, kể từ ngày khai trương đến ngày 19/4/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có trên 124.376 tài khoản, trên 31 triệu lượt truy cập, trên 5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 35.370 hồ sơ được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận hỗ trợ trên 9.276 cuộc gọi; tiếp nhận trên 5.121 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
 
Riêng với tỉnh Đồng Nai, theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này, hiện mới chỉ có 3 thủ tục hành chính của tỉnh được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, gồm có: Thông báo hoạt động khuyến mại; Cấp giấy phép lái xe; Cấp phiếu lý lịch tư pháp./.

Theo: mic.gov.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giảm 40% thủ tục hành chính vào năm 2025

Ngày đăng 08/07/2020
Việc triển khai thành công Chương trình chuyển đổi số đến năm 2025 sẽ giúp thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) giảm được 40% thủ tục hành chính với hạ tầng băng thông rộng phủ trên 95% hộ gia đình và 100% xã.

Cơ chế một cửa quốc gia vẫn cần nhiều cải cách

Ngày đăng 07/07/2020
Tạo thuận lợi thương mại, trọng tâm là cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính (TTHC) xuất nhập khẩu là cách thức để Việt Nam hiện thực hóa các cơ hội từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Thành phố Yên Bái hướng tới nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiệu quả

Ngày đăng 07/07/2020
Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai cho người dân, phấn đấu đến năm 2025, triển khai 75% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4; 100% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC.

Chính phủ quy định dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam

Ngày đăng 07/07/2020
Ngày 01/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 77/2020/NĐ-CP quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.

Nhìn lại 10 năm thực hiện cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020

Ngày đăng 06/07/2020
Bài viết đề cập đến một số nét lớn trong kết quả cải cách hành chính, những khó khăn, thách thức và định hướng cho giai đoạn 2021-2030. Nghị quyết số 30c/NQ-CP ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 với những mục tiêu kỳ vọng về cải cách hành chính. Khác với giai đoạn 2001-2010, Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 đưa trở lại nội dung cải cách thủ tục hành chính như một trong 6 trụ cột của cải cách hành chính nhà nước. 10 năm thực hiện cải cách hành chính vừa qua là một hành trình của nỗ lực với những kết quả và còn những vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện.