Hà Nội, Ngày 09/07/2020

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp

Ngày đăng: 29/05/2020   03:51
Mặc định Cỡ chữ
TP. Hà Nội giao Sở Nội vụ, Văn phòng UBND Thành phố triển khai ngay các đợt thanh, kiểm tra thái độ phục vụ và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp, trong đó trọng tâm năm 2020 là lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

Phấn đấu dẫn đầu về Chỉ số CCHC trong năm 2020

Phát biểu tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2020, sáng 29/5/2020, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, năm 2019, Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của thành phố Hà Nội đạt 84,64%, cao hơn năm 2018 là 0,66%, tiếp tục xếp thứ 02/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính tiếp tục duy trì hơn 80%, thấp hơn trung bình chung của cả nước 4,36%.

Để đạt được mục tiêu dẫn đầu về Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tiếp tục cao hơn mức trung bình cả nước trong năm 2020, Thành phố đã xây dựng, ban hành kế hoạch nâng cao các chỉ số nêu trên trong năm 2020, trong đó xác định rõ mục tiêu phấn đấu đối với các chỉ số, chỉ số thành phần, xác định trách nhiệm cụ thể đối với từng sở, ngành, UBND các cấp.

UBND Thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành, UBND các cấp tập trung tuyên truyền kết quả công tác CCHC để nâng cao nhận thức, ủng hộ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Giao Sở Nội vụ, Văn phòng UBND Thành phố triển khai ngay các đợt thanh, kiểm tra thái độ phục vụ và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp, trong đó trọng tâm năm 2020 là lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Cũng từ năm 2020, Thành phố cũng sẽ công bố Chỉ số hài lòng của các cơ quan, đơn vị cùng với Chỉ số CCHC hằng năm./.

Theo: chinhphu.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giảm 40% thủ tục hành chính vào năm 2025

Ngày đăng 08/07/2020
Việc triển khai thành công Chương trình chuyển đổi số đến năm 2025 sẽ giúp thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) giảm được 40% thủ tục hành chính với hạ tầng băng thông rộng phủ trên 95% hộ gia đình và 100% xã.

Cơ chế một cửa quốc gia vẫn cần nhiều cải cách

Ngày đăng 07/07/2020
Tạo thuận lợi thương mại, trọng tâm là cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính (TTHC) xuất nhập khẩu là cách thức để Việt Nam hiện thực hóa các cơ hội từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Thành phố Yên Bái hướng tới nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiệu quả

Ngày đăng 07/07/2020
Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai cho người dân, phấn đấu đến năm 2025, triển khai 75% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4; 100% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC.

Chính phủ quy định dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam

Ngày đăng 07/07/2020
Ngày 01/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 77/2020/NĐ-CP quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.

Nhìn lại 10 năm thực hiện cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020

Ngày đăng 06/07/2020
Bài viết đề cập đến một số nét lớn trong kết quả cải cách hành chính, những khó khăn, thách thức và định hướng cho giai đoạn 2021-2030. Nghị quyết số 30c/NQ-CP ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 với những mục tiêu kỳ vọng về cải cách hành chính. Khác với giai đoạn 2001-2010, Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 đưa trở lại nội dung cải cách thủ tục hành chính như một trong 6 trụ cột của cải cách hành chính nhà nước. 10 năm thực hiện cải cách hành chính vừa qua là một hành trình của nỗ lực với những kết quả và còn những vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện.