Hà Nội, Ngày 20/04/2024

Quốc hội Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Nghị viện một số nước châu Phi, Trung Đông và Hội Chữ thập đỏ Ấn Độ

Ngày đăng: 29/05/2020   14:40
Mặc định Cỡ chữ
Được sự ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội - Chủ tịch AIPA-41 Nguyễn Thị Kim Ngân, chiều ngày 28/5/2020 tại Nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã đại diện cho Quốc hội Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Nghị viện một số nước châu Phi, Trung Đông (gồm Algeria, Iran, Mozambique, Palestine, Nam Phi) và Hội Chữ thập đỏ Ấn Độ.

Tham dự Lễ trao tặng, về phía Quốc hội Việt Nam có: Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần; đại diện Chủ tịch/Phó Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với các nước nhận quà tặng. Về phía đại diện cơ quan ngoại giao tại Việt Nam có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước nhận quà tặng và đại diện Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ của Việt Nam với các nước trong thời gian qua, đặc biệt là sự phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện các nước trên cả bình diện song phương và đa phương. Điều đó được thể hiện qua sự trao đổi Đoàn thường xuyên và sự tiếp xúc, tham vấn, ủng hộ chặt chẽ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện quốc tế và khu vực.

Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao tặng vật tư y tế cho Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama.

Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chia sẻ về những thiệt hại, mất mát mà đại dịch COVID-19 đã gây ra cho nhiều quốc gia trên thế giới, những nỗ lực của Chính phủ và người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã lan rộng ra 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, gây thiệt hại nặng nề trên các mặt kinh tế - xã hội và cả sinh mạng con người cho nhiều quốc gia trên thế giới. Tính đến nay đã có gần 5,8 triệu người nhiễm và trên 350.000 người tử vong, hiện vẫn chưa có vắc-xin, thuốc đặc trị và chưa dự báo chính xác được thời điểm kết thúc dịch.

Ở Việt Nam, đến thời điểm này, số ca nhiễm ghi nhận là 327 ca. Với sự nỗ lực của Chính phủ và sự đồng thuận cao của người dân cả nước, đến nay, Việt Nam đã chữa khỏi 278 ca, không có ca tử vong, liên tục trong hơn 40 ngày qua chưa có trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới phòng, chống dịch bệnh đồng thời với khôi phục, phát triển kinh tế, trong đó du lịch nội địa và các trận bóng đá chuyên nghiệp đã mở cửa trở lại.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, để đối phó với đại dịch, Quốc hội Việt Nam đã phối hợp với Chính phủ để quyết định những nội dung quan trọng, cấp bách cần được triển khai kịp thời. Ngày 08/4/2020, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên bất thường xem xét, cho ý kiến về các biện pháp hỗ trợ người dân do Chính phủ đề xuất trong đó có gói an sinh xã hội hỗ trợ trực tiếp người dân khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao tặng vật tư y tế cho Đại sứ Algeria tại Việt Nam Mohamed Berrah.

Trong quá trình ứng phó với đại dịch, Việt Nam cũng đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu sẻ chia từ nhiều quốc gia bạn bè, cộng đồng quốc tế. Với tinh thần hợp tác quốc tế, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với Nghị viện các nước châu Phi, Trung Đông và Ấn Độ, cùng với việc Chính phủ trao tặng, hỗ trợ khẩu trang và vật tư y tế cho các nước trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng khẩu trang y tế cho Nghị viện các nước bạn bè truyền thống ở khu vực châu Phi, Trung Đông và cho Hội Chữ thập đỏ Ấn Độ. Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc hy vọng món quà này của Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp thêm một phần tinh thần và vật chất giúp nhân dân các nước sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Thay mặt Đại sứ các nước nhận vật tư y tế, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đánh giá cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam thời gian qua và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm và sự giúp đỡ quý báu mà Quốc hội và nhân dân Việt Nam dành cho nghị viện và nhân dân các nước.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama hy vọng, mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước, đặc biệt là quan hệ hợp tác nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện các nước ngày càng phát triển tích cực, đạt được nhiều thành tựu trong phạm vi khu vực và quốc tế./.

Theo: quochoi.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày đăng 19/04/2024
Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Giảm số lượng, tăng nguồn lực khi sắp xếp các bệnh viện thuộc Bộ Y tế

Ngày đăng 19/04/2024
Sáng 19/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế, và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030" (Đề án).

PAR INDEX năm 2023: Bộ Nội vụ tiếp tục giữ vị trí thứ 04/17 bộ, cơ quan ngang bộ

Ngày đăng 17/04/2024
Bộ Nội vụ tiếp tục giữ vị trí thứ 04/17 bộ, cơ quan ngang bộ trong bảng Chỉ số cải cách hành chính năm 2023, đạt 87.04%. Dẫn đầu là Bộ Tư pháp, đạt 89.95% và đứng cuối bảng là Bộ Công Thương, đạt 78.03%.

Công tác cải cách hành chính đã có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá toàn diện

Ngày đăng 17/04/2024
Ngày 17/4/2024, Bộ Nội vụ - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS 2023) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023). 

Bộ Nội vụ nghiên cứu, tham mưu xử lý kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa về bổ sung chỉ tiêu biên chế

Ngày đăng 16/04/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Nội vụ nghiên cứu, tham mưu xử lý kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa về bổ sung chỉ tiêu biên chế cho cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang và Ủy ban nhân dân huyện Trường Sa theo quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.