Hà Nội, Ngày 28/03/2024

Lâm Đồng đặt mục tiêu 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ

Ngày đăng: 28/05/2020   15:34
Mặc định Cỡ chữ
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh năm 2020. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị bảo đảm 50% số thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ.

Danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tỉnh Lâm Đồng năm 2020 và Danh mục 148 dịch vụ công của Lâm Đồng tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm nay vừa được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt.

Trong Danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tỉnh Lâm Đồng năm 2020, có 396 dịch vụ cấp tỉnh, 65 dịch vụ cấp huyện và 6 dịch vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã.

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 sẽ được Lâm Đồng cung cấp trong năm 2020 là 188, trong đó có các dịch vụ: Đề nghị miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên; Xét tuyển sinh vào trường THPT dân tộc nội trú; Đặc cách tốt nghiệp THPT; Công nhận văn bằng tốt nghiệp các cấp học phổ thông do cơ sở nước ngoài cấp; Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân; Giải thể doan nghiệp…
 
Đối với Danh mục 148 dịch vụ công của tỉnh Lâm Đồng tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020 mới được công bố, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, có 3 thủ tục hành chính trực tuyến đã được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia và 145 thủ tục dự kiến sẽ được kết nối với Cổng trong năm nay.
 
Cụ thể, 3 thủ tục hành chính trực tuyến của tỉnh Lâm Đồng đã được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia gồm Thông báo thực hiện khuyến mại; Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp và Thủ tục đăng ký khai sinh. Cả ba dịch vụ công trực tuyến mức 4 này đều đang được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Cũng theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trong 145 thủ tục hành chính trực tuyến dự kiến sẽ được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020, có 14 thủ tục chạy trên hệ thống của các Bộ, ngành trung ương và 131 thủ tục chạy trên hệ thống iGate của tỉnh.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh này yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, xã triển khai tái cấu trúc quy trình các dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Đồng thời, thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.
 
Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, xã trên địa bàn Lâm Đồng cũng được chỉ đạo căn cứ Danh mục dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt để triển khai vận hành các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền đảm bảo: 50% số thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ; ít nhất 20% hồ sơ được giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ phát sinh của các thủ tục hành chính mức độ 3 và 4.
 
Chia sẻ về những giải pháp đã và đang được tỉnh Lâm Đồng triển khai để thúc đẩy tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bà Phạm Thị Minh Hiền, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng cho biết, tại Trung tâm đã có trang thiết bị cũng như bố trí nhân sự hỗ trợ trực tiếp người dân và doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn phối hợp chặt chẽ với Bưu điện để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại nhà. Nếu hồ sơ đầu vào là của cơ quan nhà nước, UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện trực tuyến, thể hiện sự gương mẫu trong thực hiện dịch vụ công.
 
UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã giao cho Sở TT&TT tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân và doanh nghiệp về dịch vụ công của tỉnh. Trung tâm phục vụ hành chính công có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc triển khai của các đơn vị và định kỳ hàng tháng báo cáo UBND tỉnh.
 
Thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, tính đến cuối năm ngoái, trong tổng số 1.975 thủ tục hành chính, Lâm Đồng đã cung cấp 297 dịch vụ công trực tuyến mức 4, đạt tỷ lệ 15,04%.
 
Cùng với các bộ, ngành, địa phương khác trong cả nước, năm nay Lâm Đồng cần phải đưa tỷ lệ dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức 4 đạt tối thiểu 30%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 có phát sinh hồ sơ và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến của các dịch vụ công trực tuyến đến hết năm 2020 phải tăng gấp đôi so với năm 2019./.

Theo: mic.gov.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành, tạo đột phá trong cải cách hành chính năm 2024

Ngày đăng 18/03/2024
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ. 

Các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ban hành Kế hoạch triển khai Đề án 06 năm 2024

Ngày đăng 13/03/2024
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ban hành Kế hoạch triển khai Đề án 06 năm 2024, thời gian hoàn thành trước ngày 15/3/2024. Chậm nhất trong năm 2024 phải hoàn thành việc nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh đáp ứng yêu cầu của Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Kiện toàn tổ chức bộ máy tham mưu, giúp việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới các cấp hiện nay

Ngày đăng 13/03/2024
Thực hiện Nghị quyết số 25/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự đồng tình, hưởng ứng và tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, Chương trình đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước. 

Các bộ, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp để xử lý khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính

Ngày đăng 06/03/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 yêu cầu các bộ, ngành trung ương cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc phát sinh trong việc xây dựng Đề án sắp xếp của từng địa phương cũng như quá trình thực hiện sắp xếp ĐVHC; làm tốt công tác truyền thông dưới nhiều hình thức nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao cả về nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các chủ thể có liên quan, bị tác động và ảnh hưởng trong quá trình sắp xếp.

Thủ tướng phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

Ngày đăng 04/03/2024
Ngày 04/3/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 220/QĐ-TTg phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.