Hà Nội, Ngày 09/07/2020

Lâm Đồng đặt mục tiêu 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ

Ngày đăng: 28/05/2020   03:34
Mặc định Cỡ chữ
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh năm 2020. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị bảo đảm 50% số thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ.

Danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tỉnh Lâm Đồng năm 2020 và Danh mục 148 dịch vụ công của Lâm Đồng tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm nay vừa được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt.

Trong Danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tỉnh Lâm Đồng năm 2020, có 396 dịch vụ cấp tỉnh, 65 dịch vụ cấp huyện và 6 dịch vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã.

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 sẽ được Lâm Đồng cung cấp trong năm 2020 là 188, trong đó có các dịch vụ: Đề nghị miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên; Xét tuyển sinh vào trường THPT dân tộc nội trú; Đặc cách tốt nghiệp THPT; Công nhận văn bằng tốt nghiệp các cấp học phổ thông do cơ sở nước ngoài cấp; Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân; Giải thể doan nghiệp…
 
Đối với Danh mục 148 dịch vụ công của tỉnh Lâm Đồng tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020 mới được công bố, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, có 3 thủ tục hành chính trực tuyến đã được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia và 145 thủ tục dự kiến sẽ được kết nối với Cổng trong năm nay.
 
Cụ thể, 3 thủ tục hành chính trực tuyến của tỉnh Lâm Đồng đã được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia gồm Thông báo thực hiện khuyến mại; Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp và Thủ tục đăng ký khai sinh. Cả ba dịch vụ công trực tuyến mức 4 này đều đang được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Cũng theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trong 145 thủ tục hành chính trực tuyến dự kiến sẽ được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020, có 14 thủ tục chạy trên hệ thống của các Bộ, ngành trung ương và 131 thủ tục chạy trên hệ thống iGate của tỉnh.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh này yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, xã triển khai tái cấu trúc quy trình các dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Đồng thời, thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.
 
Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, xã trên địa bàn Lâm Đồng cũng được chỉ đạo căn cứ Danh mục dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt để triển khai vận hành các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền đảm bảo: 50% số thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ; ít nhất 20% hồ sơ được giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ phát sinh của các thủ tục hành chính mức độ 3 và 4.
 
Chia sẻ về những giải pháp đã và đang được tỉnh Lâm Đồng triển khai để thúc đẩy tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bà Phạm Thị Minh Hiền, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng cho biết, tại Trung tâm đã có trang thiết bị cũng như bố trí nhân sự hỗ trợ trực tiếp người dân và doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn phối hợp chặt chẽ với Bưu điện để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại nhà. Nếu hồ sơ đầu vào là của cơ quan nhà nước, UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện trực tuyến, thể hiện sự gương mẫu trong thực hiện dịch vụ công.
 
UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã giao cho Sở TT&TT tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân và doanh nghiệp về dịch vụ công của tỉnh. Trung tâm phục vụ hành chính công có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc triển khai của các đơn vị và định kỳ hàng tháng báo cáo UBND tỉnh.
 
Thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, tính đến cuối năm ngoái, trong tổng số 1.975 thủ tục hành chính, Lâm Đồng đã cung cấp 297 dịch vụ công trực tuyến mức 4, đạt tỷ lệ 15,04%.
 
Cùng với các bộ, ngành, địa phương khác trong cả nước, năm nay Lâm Đồng cần phải đưa tỷ lệ dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức 4 đạt tối thiểu 30%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 có phát sinh hồ sơ và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến của các dịch vụ công trực tuyến đến hết năm 2020 phải tăng gấp đôi so với năm 2019./.

Theo: mic.gov.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giảm 40% thủ tục hành chính vào năm 2025

Ngày đăng 08/07/2020
Việc triển khai thành công Chương trình chuyển đổi số đến năm 2025 sẽ giúp thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) giảm được 40% thủ tục hành chính với hạ tầng băng thông rộng phủ trên 95% hộ gia đình và 100% xã.

Cơ chế một cửa quốc gia vẫn cần nhiều cải cách

Ngày đăng 07/07/2020
Tạo thuận lợi thương mại, trọng tâm là cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính (TTHC) xuất nhập khẩu là cách thức để Việt Nam hiện thực hóa các cơ hội từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Thành phố Yên Bái hướng tới nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiệu quả

Ngày đăng 07/07/2020
Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai cho người dân, phấn đấu đến năm 2025, triển khai 75% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4; 100% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC.

Chính phủ quy định dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam

Ngày đăng 07/07/2020
Ngày 01/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 77/2020/NĐ-CP quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.

Nhìn lại 10 năm thực hiện cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020

Ngày đăng 06/07/2020
Bài viết đề cập đến một số nét lớn trong kết quả cải cách hành chính, những khó khăn, thách thức và định hướng cho giai đoạn 2021-2030. Nghị quyết số 30c/NQ-CP ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 với những mục tiêu kỳ vọng về cải cách hành chính. Khác với giai đoạn 2001-2010, Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 đưa trở lại nội dung cải cách thủ tục hành chính như một trong 6 trụ cột của cải cách hành chính nhà nước. 10 năm thực hiện cải cách hành chính vừa qua là một hành trình của nỗ lực với những kết quả và còn những vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện.