Hà Nội, Ngày 28/03/2024

Công đoàn Bộ Nội vụ chia sẻ khó khăn với nhân dân xã Đồng Phú bị ảnh hưởng xâm nhập mặn

Ngày đăng: 25/05/2020   09:56
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 22/5/2020, thực hiện Kế hoạch của Công đoàn Viên chức Việt Nam, được sự đồng ý của Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn, đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Nội vụ đã đến trao tặng số tiền ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ cho nhân dân xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bị ảnh hưởng xâm nhập mặn.

Cùng đi với đồng chí Vũ Đăng Minh có có đồng chí Trà Quang Thanh, Quyền Vụ trưởng Vụ Công tác tôn giáo phía Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Hồng Quân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long; đồng chí Huỳnh Bá Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long; đồng chí Quách Tử Điệt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Hồ.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Hữu Tâm, Chủ tịch UBND xã Đồng Phú và một số cán bộ chủ chốt.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Vũ Đăng Minh cho biết, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thời gian qua, nhiều tỉnh miền Tây, trong đó có tỉnh Vĩnh Long đã công bố tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn. Sự khắc nghiệt của thiên tai đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến trồng trọt, chăn nuôi, cuộc sống của người dân, đặc biệt là thiếu nước sinh hoạt và thiệt hại lớn về kinh tế. Những thông tin và hình ảnh người dân vùng sông nước miền Tây đang chống chọi với cơn khát khi hạn mặn tấn công được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng gần đây cho thấy, người dân nơi đây đang cần sự ủng hộ, chung tay giúp sức của cộng đồng.

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc; đồng thời, để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Tây giảm bớt khó khăn do hạn và mặn gây ra, từng bước ổn định cuộc sống, Công đoàn Bộ Nội vụ đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn, mặn trong các cấp Công đoàn Bộ.

Đồng chí Vũ Đăng Minh trao tặng số tiền ủng hộ nhân dân xã Đồng Phú

Với số tiền 100 triệu đồng quyên góp ủng hộ nhân dân xã Đồng Phú, Công đoàn Bộ Nội vụ mong muốn được góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả của nhân dân trong xã; đồng thời, động viên nhân dân xã Đồng Phú nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên để duy trì phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Thay mặt chính quyền và nhân dân xã Đồng Phú, đồng chí Nguyễn Hữu Tâm tiếp nhận số tiền ủng hộ và trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp ủy Đảng, lãnh đạo Bộ Nội vụ và các công chức, viên chức, người lao động trong Bộ đã đồng hành, quan tâm, chia sẻ những khó khăn, vất vả mà nhân dân xã Đồng Phú đang phải đối mặt.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm cho biết, đây là năm đầu tiên nguồn nước tại huyện Long Hồ bị nhiễm mặn, do đó người dân chưa có kinh nghiệm ứng phó. Từ đầu năm đến nay, trời nắng nóng kéo dài làm cho sông rạch nội đồng cạn khô, độ mặn càng tăng. Nguồn nước ngọt đối với người dân nơi đây trở nên quý giá. Hiện nay, xã đang duy trì 05 điểm cấp nước sinh hoạt công cộng; đồng thời, tích cực vận động kinh phí xã hội hóa để hỗ trợ người dân. Trong thời gian qua, đã có nhiều đơn vị đến hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách về dụng cụ chứa nước, máy lọc nước để người dân sử dụng. Đây là sự hỗ trợ thiết thực bởi trên địa bàn còn nhiều người lớn tuổi, hộ nghèo đang rất cần có những chiếc bồn chứa nước để trữ được nhiều nước hơn, không phải lo nước ngọt sinh hoạt từng ngày.

Với số tiền ủng hộ của Công đoàn Bộ Nội vụ, xã Đồng Phú sẽ có thêm kinh phí để đầu tư trang thiết bị lọc nước mặn thành nước ngọt, giúp bà con giảm bớt khó khăn về nguồn nước cấp cho sinh hoạt và tưới cho cây trồng./.

Theo: moha.gov.vn

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Dấu ấn Tháng Thanh niên 2024

Ngày đăng 26/03/2024
Những ngày tháng 3, tuổi trẻ Bộ Nội vụ sôi nổi với chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Với tinh thần xung kích, tình nguyện, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa bắt đầu từ trái tim nhiệt huyết, khối óc sáng tạo của mỗi đoàn viên, thanh niên, Tháng Thanh niên 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Ngày đăng 27/03/2024
Ngày 26/3/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã tiếp Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Việt Nam do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Lào.

Công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng 25/03/2024
Ngày 25/3/2024, tại Trụ sở UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên. Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chủ trì Hội nghị.

Tăng cường hợp tác giữa Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Ngày đăng 25/03/2024
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ ngày 25 - 27/3/2024, chiều 25/3/2024, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu, đã hội đàm với Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024

Ngày đăng 20/03/2024
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.