Hà Nội, Ngày 29/03/2024

Thể lệ gửi bài đăng tạp chí

Ngày đăng: 26/01/2018   14:50
Mặc định Cỡ chữ

Để đảm bảo chất lượng khoa học và thể thức đăng bài trong các tạp chí khoa học được tính điểm theo hướng dẫn của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, Tạp chí Tổ chức nhà nước (Tạp chí) trân trọng thông báo tới quý cộng tác viên thể lệ gửi bài đăng Tạp chí với các nội dung sau:

1. Một số quy định về bài báo, tin tức trong ngành đăng trên Tạp chí

1.1 Đối với bài viết gửi đăng Tạp chí

1.1.1 Về nội dung

- Bài gửi đăng Tạp chí phải kèm theo các thông tin:

+ Tóm tắt bài bằng tiếng Việt và tiếng Anh (summary/abstract): trình bày khái quát nội dung bài viết gửi đăng tạp chí trong khoảng từ 150 - 250 chữ (cỡ chữ 9).

+ Từ khóa của bài bằng tiếng Anh (keywords): là những từ, cụm từ (cỡ chữ 9) thể hiện khái quát chủ đề/nội dung bài báo, phục vụ cho việc truy cập mở (open access).

- Nội dung bài viết được cấu trúc rõ ràng, bố cục chặt chẽ.

- Chú thích/chú dẫn/chú giải nguồn tài liệu tham khảo/tài liệu lưu trữ trình bày theo trật tự sau:

+ Đối với sách, tạp chí: tên tác giả, tên bài viết, tên sách (hoặc tạp chí), nhà xuất bản, nơi xuất bản (tập, số, năm xuất bản đối với tạp chí).

+ Đối với tài liệu lưu trữ: tên cơ quan lưu trữ, tên phông, tên hồ sơ/hồ sơ số, tờ số.

+ Đối với nguồn tài liệu tham khảo trên internet: tên tác giả, tên bài viết, đường dẫn (link). Trường hợp cần thiết, theo yêu cầu của Tòa soạn, tác giả gửi tài liệu, tư liệu, ảnh có liên quan để xác minh và hiệu đính.

- Các bài báo có thể được thẩm định kín (peer-reviewed) trước khi xuất bản.

1.1.2 Hình thức trình bày

Các bài viết gửi đăng Tạp chí trình bày tên khổ giấy A4, độ dài từ 4.000 đến 5.000 từ (khoảng từ 06 đến 08 trang khổ giấy A4), canh lề trên (top): 2cm; dưới (bottom): 2cm; trái (left): 2cm, phải (right): 2cm), sử dụng font chữ tiếng Việt (Unicode), cỡ chữ 14, không giãn dòng).

1.2 Đối với tin tức trong ngành

Mỗi tin tối đa không quá 500 chữ, bao gồm cả ảnh (nếu có).

Lưu ý: Bài viết gửi đăng tạp chí hoặc tin tức có “chú thích” phải được đánh số tự động Insert Endnote, số Ả rập, cỡ chữ 9.

2. Thể lệ gửi bài đến Tạp chí

2.1 Bài viết gửi đăng Tạp chí, tin tức gửi về Tòa soạn phải đầy đủ các yếu tố: tên bài, nội dung, thông tin tác giả, in trên một mặt giấy khổ A4 và gửi kèm bản điện tử vào địa chỉ email: tapchitcnn@moha.gov.vn; lamhoanghuu@gmail.com.

2.2 Bài báo, tạp chí trong ngành đã gửi đến Tạp chí đề nghị quý cvộng tác viên vui lòng không gửi đến bất kỳ các báo, tạp chí hoặc các trang thông tin điện tử khác. Nếu bài viết đã gửi cho Tạp chí, nhưng được đăng trên các phương tiện truyền thông khác mà Tạp chí chưa sử dụng, đề nghị tác giả thông báo kịp thời cho Tạp chí biết.

Trường hợp bài báo, tạp chí trong ngành của quý cộng tác viên đã gửi đến nhưng Tạp chí không sử dụng đăng tải thì không gửi trả lại bản thảo cho tác giả.

3. Việc sử dụng bút danh

Tác giả có thể sử dụng bút danh trong các bài gửi đăng Tạp chí, tin tức. Tuy nhiên, để tiện cho việc liên hệ, ở cuối bài, đề nghị tác giả giới thiệu một vài nét về bản thân, như: họ và tên, chức danh, cơ quan đang công tác, địa chỉ liên lạc, số điện thoại di động hoặc cố định, email, số tài khoản (nếu có).

Tạp chí Tổ chức nhà nước chân thành cảm ơn và mong nhận được sự cộng tác, giúp đỡ của quý cộng tác viên, bạn đọc!

TẠP CHÍ TỔ CHỨC NHÀ NƯỚC

Bình luận

Tin tức cùng chuyên mục

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Dấu ấn Tháng Thanh niên 2024

Ngày đăng 26/03/2024
Những ngày tháng 3, tuổi trẻ Bộ Nội vụ sôi nổi với chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Với tinh thần xung kích, tình nguyện, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa bắt đầu từ trái tim nhiệt huyết, khối óc sáng tạo của mỗi đoàn viên, thanh niên, Tháng Thanh niên 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Ngày đăng 27/03/2024
Ngày 26/3/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã tiếp Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Việt Nam do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Lào.

Công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng 25/03/2024
Ngày 25/3/2024, tại Trụ sở UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thanh tra công tác nội vụ tại tỉnh Thái Nguyên. Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chủ trì Hội nghị.

Tăng cường hợp tác giữa Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Ngày đăng 25/03/2024
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ ngày 25 - 27/3/2024, chiều 25/3/2024, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu, đã hội đàm với Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024

Ngày đăng 20/03/2024
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.