Hà Nội, Ngày 28/03/2024

Những hình ảnh ghi lại thời khắc lịch sử mùa Xuân 1975

Ngày đăng: 24/04/2015   15:05
Mặc định Cỡ chữ
Những hình ảnh ghi lại thời khắc lịch sử mùa Xuân năm 1975 khi quân và dân Việt Nam giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Cuối tháng 3/1975, ông Lê Đức Thọ từ miền Bắc vào Nam cùng các ông Phạm Hùng, Đại tướng Văn Tiến Dũng thay mặt Bộ Chính Trị trực tiếp chỉ đạo chiến dịch giải phóng Sài Gòn.

 

Mũi đấu tranh chính trị ven đô tham gia giải phóng Sài Gòn.

 

 
Cán bộ, chiến sĩ khu Sài Gòn - Gia Định vượt Rạch Sơn về tham gia giải phóng Sài Gòn, tháng 4/1975.

 

Các đơn vị bộ binh và xe tăng thần tốc tiến về giải phóng Xuân Lộc, đập tan cửa ngõ phía đông Sài Gòn, làm rung chuyển cả hệ thống phòng thủ còn lại của chính quyền Việt Nam Cộng hòa.

 

 
Quân giải phóng đánh chiếm sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 30/4/1975.

 

Nhân viên sứ quán Mỹ tháo chạy khỏi Sài Gòn.

 

 
Các chiến sĩ quân Giải phóng kéo cờ mặt trận dân tộc Giải phóng miền Nam lên cột cờ Thủ Ngữ bên sông Sài Gòn.

 

Nữ biệt động Sài Gòn hướng dẫn quân Giải phóng tiến vào sân bay Tân Sơn Nhất.

 

 
Xe tăng và bộ binh quân Giải phóng đánh chiếm căn cứ Đồng Dù sáng 29/4/1975.

 

Nhân dân Sài Gòn đón chào quân Giải phóng.

 

 
Chiến sĩ biệt động Nguyễn Trung Kiên (tức Cao Thị Nhíp, quê Tiền Giang) dẫn đường cho các chiến sĩ Sư đoàn 10 đánh chiếm sân bay Tân Sơn Nhất ngày 30/4/1975.

 

Theo: baodatviet.vn

Bình luận

Những hình ảnh ghi lại thời khắc lịch sử mùa Xuân năm 1975 khi quân và dân Việt Nam giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
" />

Tin tức cùng chuyên mục

Một số tấm hình quý về cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày đăng 21/05/2015
Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), chúng ta cùng nhìn lại một vài bức ảnh lịch sử của Bác - người đã dành trọn cuộc đời vì nước vì dân.

Giới thiệu một số hình ảnh về những lính Mỹ cuối cùng rút khỏi Việt Nam qua tài liệu lưu trữ

Ngày đăng 16/04/2015
Hơn một thế kỷ phải trải qua ách nô lệ dưới sự cai trị của thực dân, đế quốc, khát khao được sống trong hòa bình, độc lập, thống nhất và làm chủ đất nước là một điều mà cả dân tộc Việt Nam đều mong muốn. Năm 1954, sau 9 năm trường kỳ kháng chiến kết thúc bằng Chiến dịch lịch sử Điện Biên phủ với chiến thắng lẫy lừng năm châu, ta đã buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơnevơ chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Ngày 10/10/1954 quân ta tiếp quản Thủ đô Hà Nội, Trung ương Đảng và Chính phủ đã trở về Thủ đô trong niềm hân hoan của nhân dân cả nước, miền Bắc được hoàn toàn giải phóng.

Hoa đào khoe sắc xuân

Ngày đăng 15/02/2015
Sức sống căng tràn của mùa xuân đang theo những cánh hoa đào nở từ những khu vườn đến khắp phố phường Hà Nội khiến lòng người không khỏi rộn ràng, nao nức.

Hình ảnh một số hoạt động nổi bật của Bộ Nội vụ trong năm 2014

Ngày đăng 27/12/2014
Thực hiện Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền các địa phương, ủng hộ của nhân dân và doanh nghiệp, công tác của Bộ Nội vụ trong năm 2014 đã đạt được những kết quả tích cực. Trong nhiều hình ảnh, sự kiện ghi dấu các hoạt động của Bộ Nội vụ năm 2014, Tạp chí Tổ chức nhà nước chọn ra một số hình ảnh nổi bật, trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Xúc động đêm hoa đăng ở chùa Trấn Quốc

Ngày đăng 15/10/2014
Đêm hội Hoa đăng với chủ đề "Phật quang phổ chiếu - tỏa sáng hòa bình'' được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Hà Nội tổ chức tối 10/10, tại chùa Trấn Quốc. 

Tiêu điểm

Chat GPT - Góc nhìn quản lý nhà nước

Sự ra đời của Chat GPT (còn gọi là ChatGPT, chatbot) là bước “đột phá” cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ AI, có thể tác động lớn tới hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù, còn nhiều lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn nhưng nếu tiếp cận phát triển công nghệ này một cách có trách nhiệm và đạo đức thì có thể đảm bảo rằng Chat GPT sẽ trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả lĩnh vực.