Hà Nội, Ngày 28/03/2020

Lào Cai giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính

Ngày đăng: 25/03/2020   03:32
Mặc định Cỡ chữ
Thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, đến nay tỉnh Lào Cai đã phê duyệt danh mục 477 thủ tục hành chính thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết. Đến cuối tháng 12/2019, tỉnh đã chuẩn hóa tổng số 2.069 thủ tục hành chính (cấp tỉnh có 1.611 thủ tục, cấp huyện có 313 thủ tục và cấp xã là 145 thủ tục); phê duyệt danh mục 11 thủ tục hành chính thực hiện rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan.

Thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng hạn đạt hơn 97%, quá hạn chiếm 2,46%. Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh hướng tới thực hiện “năm tại chỗ”, đó là tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả thủ tục hành chính tại một nơi duy nhất. Thời gian tới, tỉnh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan hành chính nhà nước.

Tiếp nhận thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Hòa Mạc, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hệ thống dịch vụ hành chính công để tăng tốc độ xử lý công việc, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí; bảo đảm có ít nhất 90% cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng thư điện tử. Thực hiện rà soát, đăng ký cấp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ cho đơn vị và cho những người có thẩm quyền ký ban hành văn bản của đơn vị, bảo đảm 100% đơn vị trực thuộc và những người có thẩm quyền ký ban hành văn bản được cấp và tham gia chữ ký số văn bản điện tử.

Các cơ quan và các đơn vị trực thuộc sử dụng chức năng tạo lập hồ sơ công việc để trình duyệt, trình ký, phục vụ việc ký số, gửi, nhận văn bản điện tử hoàn toàn trên hệ thống; bảo đảm 100% văn bản đi (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) được tạo lập hồ sơ công việc để trình duyệt, trình ký và gửi đi dưới dạng điện tử thông qua hệ thống. Chủ động tuyên truyền, khuyến khích, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đã được triển khai thành dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4; tham gia ứng dụng mạng xã hội trong tra cứu trạng thái giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính./.

Theo: nhandan.com.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Lai Châu đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

Ngày đăng 26/03/2020
Năm 2019, với sự ra đời của Nghị quyết số 17 NQ/CP và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Thông tin và Truyền thông, và yêu cầu của thực tiễn địa phương, tỉnh Lai Châu ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng Chính quyền điện tử (CQĐT). Sự vào cuộc quyết liệt của UBND, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh, sự thống nhất điều hành của Ban Chỉ đạo xây dựng CQĐT tỉnh cũng như ở các địa phương đã tạo ra sự đồng bộ trong triển khai.

Sáp nhập các chi cục thuế: Thay đổi bộ máy nhưng vẫn đảm bảo nhiệm vụ thu ngân sách

Ngày đăng 25/03/2020
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về tổ chức, sắp xếp tinh gọn bộ máy quản lý thuế, đến nay, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế cấp huyện thành các chi cục thuế khu vực theo lộ trình. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy ngành Thuế được tiến hành khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Tỉnh Quảng Ninh nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Ngày đăng 23/03/2020
Quá trình đô thị hóa nhanh đã ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích và cuộc sống của nhân dân, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã có nhiều cố gắng, tập trung giải quyết và đạt nhiều kết quả quan trọng. Số lượt tiếp công dân tăng, nhưng không phát sinh “điểm nóng” mới, các vụ việc đông người, phức tạp mới phát sinh được chủ động xử lý từ sớm, nhanh chóng ổn định; cơ bản giải quyết xong các vụ việc phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng giúp ổn định tình hình, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng 24/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ghi nhận tại nhiều quận huyện cho thấy, lượng hồ sơ hành chính giải quyết trực tuyến đang tăng mạnh. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố cũng thông báo hỗ trợ người dân nộp hồ sơ hành chính qua mạng để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, từ đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus gây bệnh.

Toàn quân chuẩn bị tổng kết 10 năm công tác cải cách hành chính

Ngày đăng 23/03/2020
Bộ Quốc phòng vừa ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị toàn quân xây dựng kế hoạch và tổ chức tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2020; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021-2030.