Hà Nội, Ngày 29/03/2020

Từ ngày 15/02/2020, TP. Hà Nội thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy

Ngày đăng: 18/02/2020   10:33
Mặc định Cỡ chữ
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1347/VP-HCTC về việc hướng dẫn danh mục thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử không gửi bản giấy.

Công văn nêu rõ, trong khi chờ UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn Thành phố, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện gửi nhận văn bản điện tử (không gửi bản giấy) theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 775/VPCP-KSTT ngày 04/02/2020 về việc danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy.

Cụ thể, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đề nghị từ ngày 15/02/2020, các cơ quan, đơn vị trong Thành phố phối hợp tổ chức gửi, nhận văn bản điện tử (không gửi bản giấy). Thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử theo danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước tại Công văn số 775/VPCP-KSTT. Đối với các loại văn bản trình UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có kèm hồ sơ, tài liệu, cần gửi hồ sơ, tài liệu cùng văn bản điện tử.

Các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, kiểm tra hình thức chữ ký số của cơ quan, tổ chức trên văn bản số hóa bảo đảm đúng theo quy định của Bộ Nội vụ. Trường hợp các văn bản điện tử không thực hiện ký số đúng quy định sẽ bị từ chối, không tiếp nhận xử lý đầu vào hệ thống trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Văn phòng UBND Thành phố.  

Danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước tại Công văn số 775/VPCP-KSTT là 26 loại văn bản (04 văn bản quy phạm pháp luật và 22 văn bản hành chính)./.

Thu Trà

Tin tức cùng chuyên mục

Lai Châu đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

Ngày đăng 26/03/2020
Năm 2019, với sự ra đời của Nghị quyết số 17 NQ/CP và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Thông tin và Truyền thông, và yêu cầu của thực tiễn địa phương, tỉnh Lai Châu ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng Chính quyền điện tử (CQĐT). Sự vào cuộc quyết liệt của UBND, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh, sự thống nhất điều hành của Ban Chỉ đạo xây dựng CQĐT tỉnh cũng như ở các địa phương đã tạo ra sự đồng bộ trong triển khai.

Lào Cai giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính

Ngày đăng 25/03/2020
Thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, đến nay tỉnh Lào Cai đã phê duyệt danh mục 477 thủ tục hành chính thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết. Đến cuối tháng 12/2019, tỉnh đã chuẩn hóa tổng số 2.069 thủ tục hành chính (cấp tỉnh có 1.611 thủ tục, cấp huyện có 313 thủ tục và cấp xã là 145 thủ tục); phê duyệt danh mục 11 thủ tục hành chính thực hiện rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan.

Sáp nhập các chi cục thuế: Thay đổi bộ máy nhưng vẫn đảm bảo nhiệm vụ thu ngân sách

Ngày đăng 25/03/2020
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về tổ chức, sắp xếp tinh gọn bộ máy quản lý thuế, đến nay, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế cấp huyện thành các chi cục thuế khu vực theo lộ trình. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy ngành Thuế được tiến hành khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Tỉnh Quảng Ninh nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Ngày đăng 23/03/2020
Quá trình đô thị hóa nhanh đã ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích và cuộc sống của nhân dân, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã có nhiều cố gắng, tập trung giải quyết và đạt nhiều kết quả quan trọng. Số lượt tiếp công dân tăng, nhưng không phát sinh “điểm nóng” mới, các vụ việc đông người, phức tạp mới phát sinh được chủ động xử lý từ sớm, nhanh chóng ổn định; cơ bản giải quyết xong các vụ việc phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng giúp ổn định tình hình, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng 24/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ghi nhận tại nhiều quận huyện cho thấy, lượng hồ sơ hành chính giải quyết trực tuyến đang tăng mạnh. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố cũng thông báo hỗ trợ người dân nộp hồ sơ hành chính qua mạng để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, từ đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus gây bệnh.