Hà Nội, Ngày 17/02/2020

Tỉnh Cao Bằng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Ngày đăng: 11/09/2019   02:26
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 9/9/2019, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Thảo, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập theo Quyết định số 1266/QĐ-UBND tỉnh ngày 15/8/2019 của UBND tỉnh. Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh là cơ quan hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh hoạt động độc lập, đã đi vào hoạt động từ ngày 5/9/2019. Trung tâm có chức năng là đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC và trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định trong phạm vi các TTHC được giao tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm; theo dõi, đôn đốc, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách TTHC, hiện đại hóa hành chính.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trung tâm có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định bổ nhiệm. Đồng chí Vũ Đức Chỉnh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm; các bộ phận cấu thành Trung tâm gồm: Bộ phận Hành chính – Tổng hợp; bộ phận nghiệp vụ gồm 10 công chức của 10 sở, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Sở Nông nghiệp và  Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và bộ phận kiểm tra – giám sát (gồm công chức của Thanh tra tỉnh và Ban pháp chế HĐND tỉnh).

Các đại biểu tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại Trụ sở Bưu điện tỉnh. Với phương châm công khai, minh bạch, hiệu quả, không phiền hà, không tiêu cực, giải quyết đúng qui định, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm mục tiêu phục vụ, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các qui định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc; qui trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh yêu cầu: Trung tâm nhanh chóng ổn định về tổ chức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; từng bước nâng cao số lượng TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các sở, ban, ngành phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong việc giải quyết TTHC, triển khai ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, chuyển hồ sơ; thường xuyên theo dõi, phối hợp để xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động của Trung tâm. Văn phòng UBND tỉnh, tập thể lãnh đạo Trung tâm cùng toàn thể công chức, viên chức của Trung tâm cần phấn đấu nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo môi trường làm việc tại Trung tâm thân thiện, minh bạch, năng động, đúng với phương châm, mục tiêu hoạt động đã đề ra. Từng công chức, viên chức của Trung tâm phải nêu cao tinh thần trách nhệm, tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ; làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh…

Theo: caobang.gov.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Năm 2020: Xây dựng hình ảnh chính quyền phục vụ nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng 17/02/2020
Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển Thành phố trong năm 2020, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của chương trình cải cách hành chính (CCHC) thành phố; xây dựng và triển khai Kế hoạch CCHC năm 2020 tại đơn vị theo hướng xây dựng hình ảnh chính quyền thành phố phục vụ nhân dân, thân thiện, nhanh chóng, hiện đại; kết hợp với thực hiện chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh về cắt giảm quy định, cải cách hành chính

Ngày đăng 14/02/2020
Sáng ngày 13/02/2020, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Tổ công tác thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nghiên cứu các kinh nghiệm cắt giảm quy định để xây dựng nghị quyết của Chính phủ về chương trình dự thảo Nghị quyết ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 (Tổ công tác) đã nghe các chuyên gia từ Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về cắt giảm quy định hoạt động kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính.

Đà Nẵng thí điểm đưa vào sử dụng Máy cấp phát giấy tờ tự động

Ngày đăng 13/02/2020
Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP. Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động Máy cấp phát giấy tờ tự động. Trước mắt, Sở TTTT sẽ thí điểm trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 5 thủ tục thuộc thẩm quyền xử lý của Sở. Kết quả thí điểm sẽ làm căn cứ để nhân rộng thủ tục, ngành áp dụng.

94% đơn vị sử dụng dịch vụ công tại kho bạc tỉnh, thành phố

Ngày đăng 11/02/2020
Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), tính đến ngày 31/01/2020 đã có 26.292/28.089 đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước có giao dịch với KBNN cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và KBNN thành phố, quận, thị xã thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham gia dịch vụ công, đạt tỷ lệ 94%.

Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng văn hóa công vụ thực chất

Ngày đăng 10/02/2020
Với chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, Thành phố Hồ Chí Minh đang xây dựng văn hóa công vụ, hình thành phong cách ứng xử chuẩn mực, nâng cao tính chuyên nghiệp của cơ quan công quyền. Để thực hiện điều này, Thành phố sẽ siết chặt kỷ cương trong thực thi công vụ, khơi dậy tinh thần tự giác của mỗi cán bộ, công chức.

Tiêu điểm

Giữ vững kỷ luật, kỷ cương, hoàn thiện thể chế về công tác cán bộ

Nhân dịp đầu xuân Canh Tý 2020, Tạp chí Tổ chức nhà nước đăng tải bài viết về những điểm mới, nổi bật trong công tác cán bộ và định hướng tiếp tục hoàn thiện thể chế về cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian tới của đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.